• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Tour xe buýt 2 tầng cho những người chỉ muốn ... ngủ

Tin tức

Một tour xe buýt hai tầng đặc biệt với chặng đường 76 km, kéo dài suốt 5 giờ vừa được mở ra tại Hong Kong. Tuy nhiên đối tượng chính mà loại hình này nhắm tới không phải là những người muốn ngắm phong cảnh mà là những người muốn ... ngủ. Nó lấy cảm hứng từ thói quen ngủ gật trên phương tiện công cộng của nhiều người đi làm hiện nay.

Tour xe buýt 2 tầng này đặc biệt dành cho những người thích ngủ trên xe buýt (Ảnh: AP Photo)
Biển yêu cầu giữ yên lặng để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác. Cũng khá là bắt trend! (Ảnh: AP Photo)

Khi chúng tôi đang cân nhắc về các tour du lịch mới, tôi đọc được một bài đăng trên mạng xã hội của người bạn, nói rằng anh ấy vì căng thẳng chuyện công việc nên không thể ngủ vào ban đêm. Nhưng khi đi xe buýt, anh ấy lại có thể ngủ ngon. Bài đăng đó đã truyền cảm hứng để chúng tôi làm ra tour này, nơi cho phép hành khách ngủ trên xe buýt.

Kenneth Kong, giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của đơn vị tổ chức tour - ulu travel, cho biết.

Giá vé từ $13 đến $51 (296 nghìn đến hơn 1,1 triệu VNĐ) một người, tùy vào chỗ ngồi tầng trên hay dưới. Túi đồ kèm theo có cả mặt nạ che mắt và nút bịt tai để có giấc ngủ ngon hơn.

Chuyến đi như vậy rất thích hợp cho những người thích ngủ trên xe buýt (Ảnh: AP Photo)
Mỗi hành khách đều được trang bị thêm bịt mắt và nút tai để ngủ ngon hơn (Ảnh: AP Photo)
Một chuyến đi như vậy có giá từ 296 nghìn đến hơn 1,1 triệu VNĐ tùy thuộc vào chỗ ngồi ở tầng trên hay dưới (Ảnh: AP Photo)

Chuyến Sleeping Bus Tour đầu tiên diễn ra vào thứ Bảy tuần trước đã bán hết sạch vé. Một số hành khách còn mang theo cả chăn và dép đi trong nhà, trong khi nhiều người khác chỉ mang gối du lịch là đủ.

Chuyến đi đầu tiên vào thứ Bảy tuần trước của tour này đã bán hết sạch vé (Ảnh: AP Photo)
Du khách hào hứng check in bên chiếc xe (Ảnh: AP Photo)

Anson Kong (25 tuổi) một trong những hành khách đầu tiên cho biết đây là một ý tưởng hay và thú vị hơn những gì mình mong đợi.

Tôi gặp chứng mất ngủ nên tôi đến đây để cố ngủ một chút xem sao.

Trong chuyến đi hôm thứ Bảy, xe buýt có dừng tại một vài điểm để hành khách có thể chụp ảnh tại các danh lam thắng cảnh trên Đảo Lantau. Một điểm dừng khác là khu vực bảo dưỡng máy bay gần sân bay Hong Kong, hành khách có thể chụp ảnh selfie với background máy bay.

Du khách hào hứng check in bên chiếc xe (Ảnh: AP Photo)

Marco Yung, một hành khách khác cho biết anh tham gia tour vì thường ngủ gật trên những chuyến xe buýt đường dài. Với anh, đây là “cơ hội tuyệt vời” để đánh một giấc.

Theo Tiến sĩ Shirley Li tại Phòng khám & Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Giấc ngủ của Đại học Hong Kong, xu hướng ngủ quên trên các phương tiện giao thông công cộng là một kiểu điều kiện.

Ai thích selfie hay ngắm cảnh thì làm, còn mình phải ngủ đã (Ảnh: AP Photo)

Người dân Hong Kong không có đủ thời gian để ngủ. Đó là lý do tại sao chúng ta phải sử dụng các khoảng thời gian khác để ngủ, đó là thời gian đi làm hàng ngày của chúng ta, đặc biệt là khi di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng. Với một số người, họ có thể có xu hướng gắn phương tiện công cộng với giấc ngủ. Và đó là lý do tại sao họ lại thấy dễ buồn ngủ trên xe buýt hơn.

Bà Li giải thích.
Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.