• Về đầu trang
Mây
Mây

5 thói quen xấu bạn ‘vô thức thực hiện’ khiến giấc ngủ giảm chất lượng

Sức khoẻ

Theo nghiên cứu, có tới 35% người lớn ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi ngày. Nguyên nhân xuất phát từ những lo lắng, mệt mỏi cuộc sống, hoặc cũng có thể đến từ những thói quen “vô thức” thực hiện hàng ngày.

1. Lên giường ngủ ngay lập tức

Thực tế đã chứng minh những người duy trì thói quen như tắm nước ấm, đọc sách,.. sẽ giúp tâm trí thư giãn, dễ chịu hơn thay vì trở về nhà và lập tức lên giường đi ngủ ngay lập tức.

2. Uống trà đen trước khi đi ngủ

Một số loại trà có tác dụng điều trị chứng mất ngủ trong nhiều năm, như hoa cúc hoặc hoa oải hương có thể giúp bạn thư giãn và thậm chí cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên một số đồ uống, ví dụ như trà đen lại có tác dụng ngược lại vì nhiều caffeine và có thể gây căng thẳng và mất ngủ.

3. Chọn sai loại chăn

Việc chọn đúng chăn đi ngủ là rất quan trọng để có một đêm ngon giấc. Chăn được làm từ polyester rất dễ giặt nhưng lại không phải là lựa chọn tốt nhất để bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Polyester là một vật liệu tổng hợp, có nghĩa là nó gây bí, khiến bạn cảm thấy nóng và đổ mồ hôi. Bạn hãy chọn một chiếc chăn làm từ len, cotton vì nó sẽ giúp bạn giữ ấm và giúp cho làn da của bạn được “thở”.

4. Đi tập thể dục vào buổi tối

Tập thể dục giúp bạn thư giãn, giải tỏa stress, cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên tập thể dục quá muộn lại có thể tàn phá giấc ngủ của bạn. Trước khi đi ngủ trong 1 giờ, bạn không nên tập thể dục bởi cơ thể không có thời gian để giảm nhiệt độ, khiến bạn trằn trọc, khó ngủ và thức giấc vào ban đêm.

5. Bỏ bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng, vì vậy mà việc bỏ bữa sáng không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng, giảm khả năng tập trung mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Những người thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ dễ mất ngủ và cảm thấy cáu kỉnh khi thức dậy.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.