• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Undying, tựa game zombie với câu chuyện về tình mẫu tử đầy cảm động

Game

Zombie là một đề tài không quá mới mẻ trong thế giới game, thế nhưng cách mà Undying, tựa game sinh tồn mới của Vanimals, thể hiện nó lại vô cùng độc đáo và khác biệt.

Undying là tựa game indie thuộc thể loại sinh tồn với mục tiêu sống sót càng lâu càng tốt trong một thế giới tràn ngập zombie. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là... bạn đã bị nhiễm virus.

Đúng vậy, nhân vật chính của game, một người phụ nữ trẻ tên Anling đã bị cắn và đang dần biến đổi. Mục đích của cô ấy không phải là sống sót - vì cô ấy sẽ chết, một kết cục không thể chối cãi được - mà là dành những ngày cuối đời để chuẩn bị cho đứa con trai của mình, giúp nó có thể tự sinh tồn khi cô không còn tồn tại trên cõi đời này nữa.

Lối chơi của Undying là tổng hòa của nhiều yếu tố quen thuộc trong các tựa game zombie: Tìm kiếm đồ tiếp tế, chế tạo công cụ, tiêu diệt zombie và cố gắng tìm một nơi an toàn để ẩn nấp. Nhưng trò chơi đã biến tất cả chúng trở thành một trải nghiệm ý nghĩa hơn thông qua việc mọi hành động của Anling trong game đều có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sống sót và chiến đấu của con trai cô. Anling không chỉ phải bảo vệ con trai của mình mà cô còn phải cố kéo dài sinh mệnh của mình càng lâu càng tốt để có thể truyền đạt thật nhiều kiến thức và trao thật nhiều tình thương cho cậu bé.

Khi tình trạng nhiễm trùng tiến triển, các triệu chứng xuất hiện trên cơ thể của Anling sẽ ngày càng tồi tệ hơn, nhưng đồng thời cũng ban cho cô những "kỹ năng zombie" hữu ích miễn là cô còn giữ được nhân tính của mình, chẳng hạn như ăn thịt sống để hồi máu.

Việc Anling giữ được nhân tính của mình trong bao lâu phụ thuộc vào các chỉ số bao gồm mệt mỏi, đói, chấn thương và cả may mắn. Nhiệm vụ của người chơi là cần phải cân bằng các chỉ số này thông qua các hoạt động trong game.

Undying hiện có mặt trên Steam.

Theo: Kotaku
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.