• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Trung Quốc có kế hoạch đưa đầu tư tài chính vào chương trình giảng dạy trên toàn quốc

Tin tức

Gần đây, Bộ giáo dục và các cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc đã đồng ý việc đưa những bài giảng về tài chính vào chương trình giảng dạy toàn quốc trong tương lai.

Những bài giảng về đầu tư sẽ được đưa vào trong các môn học tại trường và sẽ được dạy ở các trường tiểu học và trung học cơ sở, nhưng không phải môn học bắt buộc.

1

Một số trường học tại Quảng Châu đã giới thiệu các khóa học thí điểm về quản lý tài chính cho học sinh.Vào thứ Sáu vừa qua, Gao Li - người phát ngôn của ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc đã cho biết rằng, cơ quan giám sát sẽ làm việc với bộ giáo dục để đưa chủ đề này vào chương trình giảng dạy quốc gia trong tương lai. Tuy nhiên quyết định này vẫn chưa công bố thời gian bắt đầu triển khai.

Ông Gao Li cho biết mục đích của việc làm này là để cải thiện nhận thức của các nhà đầu tư ngay từ khi còn nhỏ. "Bộ giáo dục sẽ làm việc để đưa kiến thức về chứng khoán vào trong chương trình giảng dạy nhằm tăng thêm vốn hiểu biết về tài chính cho giới trẻ Trung Quốc’’ .

Những kiến thức về tài chính và đầu tư sẽ được đưa vào các môn học mới và sẽ được giảng dạy tại các trường tiểu học, trung học cơ sở. Một số trường cũng có thể đưa thêm vào các khóa học quản lý tài chính và đầu tư theo ý muốn của mỗi trường. Các trường đại học cũng sẽ được khuyến khích làm việc với các tổ chức tài chính để cung cấp những bài giảng về đầu tư cho tất cả các sinh viên.

2222

Cơ quan quản lý chứng khoán cho biết họ cũng sẽ làm việc để giới thiệu một chương trình cho các nhà đầu tư

Phản hồi về kế hoạch này trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, một số bậc phụ huynh lo lắng rằng họ sẽ không thể theo kịp và chỉ dạy được cho con của họ những bài tập trên lớp. Một người đã đăng trên Weibo: "Tốt hơn là tôi nên tham gia vào một khóa học bồi dưỡng về tài chính, nếu không tôi sẽ không thể đủ khả năng chỉ bảo cho con trai mình.’’

Mặc dù chương trình giáo dục cho các nhà đầu tư đã từng được triển khai ở một số trường tiểu học và trung học cơ sở tại Trung Quốc, nhưng trước đó nó vẫn chưa phải là một phần của chương trình giảng dạy quốc gia. Ông Gao Li cho biết, có hơn 500 trường học ở Trung Quốc đã đưa kiến thức về đầu tư vào các chương trình giảng dạy của họ trong những năm gần đây, điều này đã mang lại lợi ích rất lớn cho hàng triệu sinh viên.

bia

Thượng Hải là một trong số những nơi tiên phong cho những khoá học về quản lý tài chính

Theo tạp chí chứng khoán nhà nước, một trong những nơi đầu tiên trong số đó là ở Thượng Hải, nơi đây có hơn 100 trường tiểu học và trung học đã giới thiệu các lớp học về tài chính cho học sinh. Trong khi đó, học sinh tiểu học tại một trường học ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên vào năm 2016 đã có lựa chọn tham gia khóa học đầu tư bao gồm các chuyến tham quan tới các tổ chức tài chính, chứng khoán và tham gia các buổi talkshow của các chuyên gia.

Pan Xuzhao, một giáo viên tại trường trung học số 16 Quảng Châu đã chia sẻ với tờ báo thanh niên Trung Quốc rằng đây là một kỹ năng hữu ích khi mà hiện nay có rất nhiều người trẻ đang đầu tư vào cổ phiếu. Vào năm 2015 có khoảng 36 trường tiểu học và trung học cơ sở ở Quảng Đông đã giới thiệu khóa học thí điểm mới này.

3d9hadan

Các nhà phê bình lo sợ rằng việc đưa chương trình này vào trong chương trình đào tạo quốc gia sẽ khiến các em học sinh bị thu hút vào đầu tư chứng khoán khi còn quá trẻ.

Tuy nhiên, các nhà phê bình đã phê phán rằng việc đưa chương trình này vào trong các lớp tiểu học và trung học sẽ khiến các em học sinh bị thu hút vào đầu tư chứng khoán khi còn quá sớm. Thế nhưng sở giáo dục Quảng Châu đã phản pháo lại rằng, việc đưa khóa học vào một số trường là nhằm mục cung cấp cho các học sinh biết thêm về những kiến thức tài chính.

Theo: scmp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.