• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Trường học Trung Quốc chính thức đưa ra hình phạt cho các học sinh tăng cân sau Tết

Cuộc sống

Năm hết Tết đến, chỉ còn vài ngày nữa là chúng ta bước sang một năm mới. Có thể thấy, Tết là khoảng thời gian người ta có cơ hội được ăn uống thả phanh mà không cần nghĩ đến việc tập thể dục, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra sự tăng cân nhanh chóng của rất nhiều người.

Để giúp học sinh tránh xa thói ăn uống vô độ những ngày Tết, một trường trung học ở Hàng Châu, Trung Quốc đã đưa ra hình phạt cho các học sinh tăng quá nhiều cân sau kì nghỉ này.

Cụ thể, học sinh của trường sẽ được cân miễn phí vào ngày thứ hai tuần sau, trước kì nghỉ lớn nhất của Trung Quốc. Số liệu này sẽ được ghi lại và lưu giữ cẩn thận để hỗ trợ theo dõi sức khỏe học sinh vào dịp sau Tết. Nếu sau khi đi học trở lại, học sinh nào tăng quá 2kg sẽ phải chạy bộ mỗi ngày trong kì học tiếp theo dưới sự giám sát của nhà trường.

slide 358760 3989003 free 1467964202221

Học sinh nào tăng quá 2 cân sau kì nghỉ Tết sẽ phải chạy bộ mỗi ngày.

"Hôm trước, khi đang đi dạo quanh một trung tâm mua sắm với bạn bè, tôi thấy một chiếc cân và bất chợt nảy ra một ý tưởng.

Tôi muốn học sinh của mình cần phải biết được cân nặng của chúng trước và sau Tết. Như vậy chúng mới ý thức được những rủi ro của thói ăn uống vô độ và tăng cân trong kì nghỉ."

- Chen Wei, một giáo viên của trường chia sẻ.

Bên cạnh những học trò ủng hộ rằng hầu hết mọi người sử dụng thời gian nghỉ lễ để ăn và tăng cân, có rất nhiều học sinh đã đã phản đối quyết định của trường học.

1518565008 501 tai sao trung quoc cho nguoi dan nghi 7 ngay dip tet tet trung quoc 7 1516691083 width960height640

-"Chỉ là tăng cân thôi mà, có gì mà căng thẳng thế chứ?"

-"Các thầy cô à, con phải công nhận rằng đồ ăn của trường rất ngon, con thậm chí còn ăn nhiều gấp năm lần người bình thường ở căng-tin huống chi là ngày Tết. Như vậy khác gì đánh đố học sinh đâu ạ?"

-"Trời ơi! Vậy là từ giờ con sẽ phải giới hạn phần ăn của mình lại ư?"

Hơn nữa, rất nhiều bình luận từ các luồng ý kiến khác nhau cũng được tìm thấy trên các phương tiện truyền thông của Trung Quốc.

-"Tôi nghĩ rằng đó là cách tốt nhất để giúp học sinh nhận thức được tình trạng sức khỏe của bản thân."

-"Chúng vẫn đang ở độ tuổi dậy thì mà? Nếu hạn chế việc ăn uống chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này."

Sở dĩ trường học này đưa ra hình phạt để ngăn chặn các học sinh tăng cân sau kì nghỉ lớn nhất cả nước bởi thực tế, Trung Quốc đang phải đối mặt với dịch bệnh béo phì ở trường học và tỉ lệ trẻ em béo phì của nước này cũng đạt mức cao nhất thế giới.

13 1479229667245

Tình trạng béo phì ở trẻ em của Trung Quốc đang ở mức đáng báo động.

Theo một nghiên cứu năm 2017, rất có thể số lượng trẻ em béo phì ở Trung Quốc sẽ cán mốc 50 triệu vào năm 2030. Các chuyên gia cho rằng tình trạng này xảy ra một phần do áp lực học tập lớn khiến học sinh không có thời gian để hoạt động thể chất.

Theo: scmp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.