• Về đầu trang
ABC
ABC

Trường mẫu giáo hỏi han cả vấn đề tài chính nhạy cảm của gia đình học sinh

Tin tức
20180914 chinese kindergarten

Trường mẫu giáo đang là tâm điểm của dư luận. Ảnh: South China Morning Post.

Một phụ huynh bức xúc đăng lên mạng xã hội bảng câu hỏi khảo sát của nhà trường, với các vấn đề hết sức riêng tư như:

"Gia đình em là chủ sở hữu căn nhà/căn hộ đang sống hay là nhà thuê?"

"Em có thể cung cấp sơ đồ căn nhà/căn hộ không?"

"Gia đình em mua căn nhà/căn hộ đó bao nhiêu tiền? Và giá trị thị trường hiện tại của nó khoảng bao nhiêu?"

Vị phụ huynh này không quên để lại bình luận chất vấn:

"Bảng câu hỏi là để trẻ con hiểu biết về tình trạng ngôi nhà của mình hay nhà trường đang tò mò về khả năng tài chính của tôi vậy?"

Bài đăng trên lập tức lan truyền nhanh chóng trên Weibo (mạng xã hội Trung Quốc, tương tự như Twitter) kèm theo hàng loạt câu hỏi thắc mắc về "động cơ điều tra" của nhà trường:

"Họ làm như vậy là để có cơ sở cho việc xếp loại, phân biệt đối xử với học sinh hay chỉ là một sự quan tâm thái quá về gia cảnh của các bé đây?"

Một cư dân mạng khác thì cười nhạo: "Tôi cảm thấy ngôi trường này thật lố bịch".

Trong một động thái nhằm xoa dịu dư luận, tài khoản Weibo của Phòng giáo dục quận Long Cương (thành phố Thâm Quyến) đã cho đăng bài xin lỗi của trường mẫu giáo "thị phi" trên. Theo đó, bảng câu hỏi chỉ nhằm khảo sát sự thay đổi về vấn đề nhà ở hiện nay so với thập niên trước. Ngoài ra nhà trường không hề có thêm mục đích nào khác.

Lãnh đạo trường mẫu giáo hối lỗi:

"Chúng tôi cảm thấy thất bại trong công tác quản lý và đã sai lầm khi không nhận thức được sự nhạy cảm của vấn đề. Chúng tôi thành thật xin lỗi".

Phòng giáo dục quận Long Cương cho biết đã yêu cầu nhà trường dừng việc khảo sát bất lịch sự này lại và phải công khai xin lỗi phụ huynh. Quan chức địa phương cũng không quên nhắc nhở các trường học khác nên cẩn trọng hơn trong công tác quản lý để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Vụ bê bối của trường BUJI The Dream of Children xảy ra khi dư âm từ scandal mời vũ công múa cột biểu diễn trong lễ khai giảng của một trường mẫu giáo (cũng tại Thâm Quyến) còn chưa nguôi ngoai.

poledancer kindergarten china

Tiết mục múa cột gây tranh cãi. Ảnh: Weibo

Có lẽ cô hiệu trưởng của ngôi trường này cũng không lường trước được màn múa cột này cũng là tiết mục văn nghệ chia tay, khi mà cô đã bị sa thải ngay lập tức.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.