• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Trường mẫu giáo 'vui tính' mời vũ công múa cột về diễn để học sinh... 'hiểu thêm về văn hóa nước nhà'

Tin tức

Những ngày gần đây, cư dân mạng đang truyền tay nhau một clip về màn trình diễn múa cột tại trường mẫu giáo Xinshahui ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Nhiều người đã rất tức giận khi nhìn thấy cảnh tượng này tại buổi khai giảng dành cho các học sinh, trong một ngày vô cùng trọng đại ở Trung Quốc.

skynews pole dance pole dancing 4410742

Một ảnh cắt ra từ clip.

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí, hiệu trưởng nhà trường là Lai Rong cho biết màn trình diễn không chỉ có múa cột mà còn có cả múa truyền thống và mục đích của nó là "giúp các em hiểu thêm về văn hóa nước ta".

skynews pole dance pole dancing 4410743

Trong video, những đứa trẻ dường như khá bất ngờ khi nhìn thấy một cô gái mặc áo bó màu đen cùng chiếc quần ngắn cũn cỡn múa cột trước mặt mình. Các bé gái ngồi ở phía trước sân khấu gần như đứng hình khi chứng kiến những động tác quá gợi cảm của vũ công.

Khi nói về chuyện này, bà Lai cho biết: "Trẻ em khá đơn giản, chúng sẽ không nghĩ quá nhiều về điều này. Có lẽ chúng chỉ nghĩ rằng người đó hẳn rất giỏi thì mới có thể múa được trên cái cột như thế".

https 2f2fcdn cnn com2fcnnnext2fdam2fassets2f180904125053 china pole dancing kindergarten01

Nhưng các phụ huynh thì lại không có cùng chung suy nghĩ với bà. Michael Standaert, một nhà báo người Mỹ có con học tại đây đã quay lại cảnh này và đăng lên Twitter cùng với chú thích: "Ai lại nghĩ đây là một ý tưởng hay chứ? Chúng tôi đang cố gắng rút hồ sơ của con và đòi lại học phí".

Ông Standaert cho biết đây không phải là lần đầu tiên trường mẫu giáo này khiến ông băn khoăn về chất lượng giảng dạy. Vào tháng Bảy, nơi đây đã tổ chức khóa học "10 ngày học quân sự" và trưng bày súng máy và súng cối ở cửa.

Theo tờ Southern Metropolitan Daily, một phụ huynh đã rất bất ngờ và không hiểu tại sao những cha mẹ khác có thể gửi con em mình tới một trường mẫu giáo như vậy. Một người thì lại đặt câu hỏi về nhân cách và sự tỉnh táo của hiệu trưởng ngôi trường.

Trước sự phẫn nộ của các phụ huynh, trường mẫu giáo đã công khai xin lỗi. Trên mạng xã hội, bà Lai viết: "Tôi đã không suy nghĩ kỹ về nội dung của màn trình diễn". Nhưng với các quan chức Trung Quốc, lời xin lỗi này là chưa đủ, họ đã có biện pháp mạnh tay hơn. Phòng giáo dục của quận Bao’an ở Thâm Quyến khẳng định bà Lai sẽ bị cách chức và tiến hành điều tra nhà trường.

“Toàn bộ sự nghiệp trong giáo dục của tôi đã bị phá hủy chỉ bởi năm phút biểu diễn. Internet có sức mạnh quá lớn” - bà Lai hối hận nói.

Theo: The New York Times

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.