• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Tự thiêu để câu like - Trào lưu kinh dị và nguy hiểm mới của người trẻ thế giới

Tin tức

Thời gian gần đây, trên mạng đang hot trào lưu nguy hiểm The Fire Challenge, trong đó các bạn trẻ sẽ tự thiêu để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và trở thành những ngôi sao trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều trong số đó đã phải vào bệnh viện với những vết bỏng nghiêm trọng, thậm chí là phải vào phòng chăm sóc đặc biệt vì đã đánh cược mạng sống của mình để đổi lấy những nút like.

image18

Một bạn trẻ đang thực hiện "The Fire Challenge"

Mặc dù không có con số cụ thể nào về những người phải nhập viện bởi trào lưu này, nhưng các nhân viên tại khoa Bỏng của Bệnh viện Morriston ở Swansea đã thấy một số lượng người trẻ thừa nhận rằng từng tham gia trò chơi nguy hiểm trên. Vậy nên các bác sĩ phải kêu gọi trên mạng xã hội, hy vọng mọi người ngừng tham gia và tẩy chay trào lưu The Fire Challenge.

Vào tháng Tám, Timiyah Landers, đến từ Detroit, đã phải vào phòng chăm sóc đặc biệt và dùng máy thở sau khi tham gia trào lưu nguy hiểm này.

Trong lúc mẹ Timiyah là Brandi Owens đang làm bánh cho con gái và hai người bạn của cô, Timiyah đã thử trò chơi. Ngay sau khi nghe thấy tiếng động lớn, mẹ cô đã quay lại và kinh hoàng khi phát hiện ra con gái mình đang trở thành một ngọn đuốc sống.

732b19045bf1752ad12a00d7955914d7

Timiyah Landers bị bỏng 49% diện tích cơ thể.

Sau đó, bố Timiyah đã đổ nước vào người cô để dập lửa, trong khi mẹ cố gắng cởi bỏ bộ đồ đang cháy và ngay lập tức đưa cô đến bệnh viện để cứu chữa. Thế nhưng, do vết thương quá nặng nên cô gái trẻ đã qua đời.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post, bà Brandi cho biết: "Con bé trông giống như một quả cầu lửa. Nó đã la lên 'Cứu con với'. Cả con gái tôi lẫn bạn nó đều không mong sự việc sẽ tiến triển như vậy. Với chúng đó chỉ là một thử thách. Do vậy, đây sẽ là bài học cho mọi người."

868c4cc65bf1752ad12aa108fd18cbeb

Cô gái trẻ trước khi qua đời.

Jeremy Yarrow, một bác sĩ phẫu thuật ở bệnh viện Morriston nói với tờ Metro: "Tôi hiểu rằng hiện nay, giới trẻ tồn tại áp lực buộc phải trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Do vậy, họ sẵn sàng làm những điều nguy hiểm như những thách thức này.

3069346 orig

Một người tham gia trào lưu nguy hiểm này.

Nhưng từ những bệnh nhân tôi gặp, hậu quả có thể rất tồi tệ. Có những người phải ở trong phòng chăm sóc đặc biệt, trong khi có người mang trên mình những vết sẹo lớn cho đến khi qua đời.

Trong một số trường hợp nghiêm trọng, nó có thể đe dọa đến tính mạng của họ và nhiều bạn trẻ đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật hết sức phức tạp, dẫn đến các vấn đề về tâm thần và thể chất lâu dài."

Mặc dù xu hướng này hiện mới nổi lên ở Anh nhưng thực chất nó đã có từ năm 2012 khi một YouTuber người Mỹ là 1BlazinEagle1 đã đăng một video đốt lông ngực của mình để thu hút sự chú ý. Đến năm 2014 nó đã có hơn 100.000 lượt xem và trở thành nguồn cảm hứng cho những bạn trẻ muốn thử thách.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.