• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Tử tù cố tự sát vì không thể đợi đến ngày hành hình

Tin tức

Cai ngục quản lí khu giam giữ các tử tù cho biết Scott Dozier đã cố gắng tự sát nhiều lần trong thời gian chờ xử tử. Anh thậm chí còn cố gắng lấy thuốc độc từ bức thư được gửi vào tù.

tn

Cai ngục cũng đã tiến hành ngăn chặn thư từ chị gái của Dozier. Những bức thư trên là bản hướng dẫn chi tiết về việc làm thế nào để tự tử bằng cách cắt tĩnh mạch ở cổ.

Sự việc này đã được luật sư đại diện của bang thuật lại trong tài liệu nộp lên tòa án vào tuần trước, đáp lại yêu cầu từ phía luật sư của Dozier yêu cầu đòi thả anh ta ra khỏi phòng cách ly.

Vụ của Dazier cũng chính là án tử hình đầu tiên trong hơn 12 năm qua của bang Nevada. Trước đó, vụ xử tử đã bị đình chỉ vào tháng 9 khi một thẩm phán đưa ra lệnh cấm sử dụng thuốc hết hạn để hành hình phạm nhân.

Đầu tháng này, thẩm phán Carla Baldwin Carry đã bác bỏ một lời biện hộ nhằm đảm bảo Dozier vẫn bị giam giữ với các tử tù khác. Tuy nhiên ông lại cho phép những luật sư của Dozier nộp thêm những tài liệu để bổ sung cho các khiếu nại của họ.

tn3

Nhà tù bang Ely, nơi Dozier đang bị giam giữ.

Trong khi các luật sư của Dozier cho rằng việc giam Dozier trong phòng cách li chỉ khiến khả năng anh tự tử càng cao thì tòa án lại tuyên bố họ chỉ muốn bảo vệ Dozier khỏi việc anh ta tự làm hại mình. Còn về phía Dozier, anh ta mong muốn được xử tử hình.

Các luật sư của Dozier sau đó cho biết anh ta rõ ràng đã cắt cổ và cổ tay mình bằng dao cạo vào tháng 10.

Những người đại diện pháp lý của anh này cho rằng tình trạng của Dozier ngày càng tệ hơn vì anh bị đối xử bất hợp pháp. Dozier bị khước từ khoảng thời gian giải trí trong sân tù cũng như quyền giao tiếp với các tù nhân khác. Anh cũng không được đọc sách, trò chuyện với gia đình hay tham khảo các tư vấn về mặt pháp lý một cách hiệu quả.

Đoàn luật sư đang tìm kiếm một lệnh cấm tạm thời để giải thoát Dozier khỏi phòng biệt giam.

Phó Liên đoàn Luật sư của bang Nevada, Jordan Smith đã viết trong các giấy tờ đệ trình lên Tòa án liên bang rằng: các luật sư công, và những người phản đối tử hình đã “cản trở những yêu cầu hợp pháp của chính thân chủ mình bằng cách đưa ra những bằng chứng với mục đích ngăn chặn việc hành quyết của Dozier.”

tn4

“Dozier đã nhiều lần thông báo với các quản ngục rằng anh ta sẽ tự mình giải quyết mọi thứ và sẽ kết liễu đời mình nếu chính quyền không thể thực hiện điều đó kịp thời”.

Các nhân viên nhà tù đã phát hiện ra âm mưu "lấy ma túy cô đặc trong một bức thư” của Dozier vào ngày 21 tháng 9.

Nhân viên nhà tù sau đó cũng đã tịch thu một lá thư có hình ảnh những trái tim được vẽ xung quanh một giọt nước. Đây là lá thư hướng dẫn Dozier viết thư cho một tù nhân khác .

Thứ thuốc dạng lỏng trong lá thư hiện vẫn chưa được xác định nhưng khả năng cao đó là fentanyl (một loại thuốc giảm đau có tác dụng gây mê) vì các dụng cụ xét nghiệm của nhà tù không thể phát hiện loại thuốc này .

Vào tháng 10, chị gái của Dozier đã cố gắng cung cấp cho anh ta một cuốn sách giải phẫu với những hướng dẫn chi tiết về phương pháp tự tử tốt nhất: cắt các động mạch chính ở cổ.

Ông Smith cho biết thêm những người canh gác đã chặn được hai mẫu thư từ chị gái Dozier. Trong đó, có một bức thư viết rằng "cần 2 phút để máu chảy đến chết nếu cắt tĩnh mạch" cùng với hình vẽ hệ tim mạch bằng tay.

Vào ngày 17 tháng 10, Dozier đã cho nhân viên nhà tù hai lưỡi dao cạo và đồ cắt móng tay mà anh sở hữu.

“Có vẻ như gia đình Dozier đang cố gắng giúp anh ta tìm cách để cắt cổ, vì vậy việc ngăn anh ta nhận các cuộc gọi từ gia đình là hợp lí.”

Những tranh cãi về việc này đã kết thúc vào ngày 2 tháng 11, khi Dozier được thả ra khỏi phòng giam cách ly.

Ông Smith cũng cho rằng: “Bất kì phán quyết nào của tòa án nhằm mục đích ngăn cản chính quyền bang bảo vệ sức khỏe Dozier đều có thể tạo điều kiện cho anh ta tự sát.”

Trong khi đó, Tổng chưởng lý của bang, ông Adam Laxalt hiện cũng vướng vào một vụ án và đang trong quá trình làm đơn kháng cáo để nộp lên Tòa án tối cao. Vào tháng 9, thẩm phán của Tòa án tối cao đã đưa ra phán quyết về việc tiểu bang này không thể sử dụng hỗn hợp ba loại thuốc độc để xử tử Dozier vì các cai ngục đã nhận được thuốc mê thông qua “một thủ đoạn lừa bịp” nhà máy sản xuất thuốc Alvogen.

Giám đốc nhà tù bang, ông James Dzurenda trước đó cũng làm chứng trước tòa rằng ông đã bỏ qua những lá thư của ba nhà sản xuất thuốc, những người không muốn thuốc của họ được sử dụng để xử tử một tù nhân.

tn 2

Jeremiah Miller, nạn nhân xấu số trong vụ cướp của, giết người, chặt xác.

Dozier bị kết án tử hình vào năm 2007 vì tội cướp của, giết người và chặt xác. Nạn nhân là một thanh niên 22 tuổi có tên Jeremiah Miller. Vụ án diễn ra vào năm 2002 ở một nhà nghỉ tại Las Vegas. Khi đó, Miller đi đến Nevada để mua nguyên liệu sản xuất ma túy đá. Xác của anh ta sau đó được phát hiện trong một chiếc vali.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.