• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Tưởng bị tống tiền, người đàn ông Việt dùng bình cứu hỏa hành hung nhân viên đài NHK Nhật Bản

Tin tức

NHK - Nippon Hōsō Kyōkai - là một đài phát thanh truyền hình công cộng của Nhật Bản được thành lập năm mới 1926 theo mô hình của đài truyền hình BBC.

Sự việc đáng tiếc đã xảy ra khi một người đàn ông Việt Nam (34 tuổi), không rõ danh tính, đã sử dụng bình chữa cháy để tấn công nhân viên NHK vào ngày 15 tháng 8 năm 2019. Cụ thể, người đại diện NHK đã gõ cửa nhà nghi phạm này và cả hai đã có cuộc trò chuyện trong khoảng 3 phút theo ghi nhận của camera an ninh. Tuy nhiên, nội dung cuộc hội thoại này vẫn chưa được tiết lộ.

69090861 484415282122509 4329705970742591488 n 1

Chuyến thăm này của NHK khá phổ biến với người dân Nhật Bản, nhưng có lẽ với một vị khách nước ngoài thì lại khá lạ lẫm. Những người thu thập thông tin sẽ đề nghị bạn ký các thỏa thuận cấp phép TV của họ và sẽ khiến bạn không có lý do nào để từ chối. Bất kể bạn có xem NHK hay không hoặc thậm chí không sở hữu TV, họ sẽ không rời đi cho đến khi bạn điền thông tin và kí tên vào tờ giấy. Việc này đã khiến không ít người phải tìm cách "trốn" các nhân viên thu thập thông tin từ nhà đài.

Người dân Nhật Bản đã quá quen với tình huống và họ thường không mở cửa gặp tiếp chuyện với những người này. Tuy nhiên, nhiều vị khách từ xứ khác tới vẫn chưa thích nghi được với điều này. Vì thế, có lẽ nghi phạm kia đã nghĩ nhân viên NHK đã có hành vi tống tiền và tin rằng việc phun bình chữa cháy vào mặt anh ta chỉ là một hành động tự vệ.

nhke5bc98e5898de694afe5b180

Nhân viên này ngay lập tức đã gọi cảnh sát đến và buộc tội người đàn ông Việt Nam kia. Trình báo cáo với cảnh sát, nghi phạm 34 tuổi nói: "Tôi không hiểu ông kia nói gì."

2000px nhk logo svg

Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, thế nhưng, dư luận Nhật Bản lại có xu hướng đứng về phía người được cho là nghi phạm. Họ chia sẻ không ít những bình luận trên các trang mạng xã hội.

-"Làm tốt lắm chàng trai."

-"Tuy hành động có hơi quá đà nhưng tôi cảm thông với anh ta."

-"Đập nát NHK điiii."

-"Tất nhiên là những người không biết gì đến NHK sẽ thấy những nhân viên này vô cùng đáng ngờ. Nếu một người lạ mặt đến nhà bạn và đòi tiền, bạn sẽ làm gì?"

Mặc dù vậy, chúng ta vẫn phải chờ những quyết định mới nhất từ phía cảnh sát Nhật Bản. Tuy nhiên, đó chỉ là một ví dụ cho sự hiểu lầm không đáng có của những người ngoại quốc đang sống ở Nhật Bản.

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.