• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bác sĩ Nhật Bản: 'Hầu hết chị em đang cắt móng chân sai cách!'

Chị em

Chăm sóc bộ móng là một hành vi chải chuốt cần thiết đối với hầu hết các loài động vật cấp cao, không nghi ngờ gì nữa, móng là một bộ phận rất quan trọng có ý nghĩa sinh tồn đóng vai trò chủ yếu trong hành vi săn bắt, hái lượm.

Đối với con người, việc này còn mang nhiều giá trị hơn, nhất là với các chị em phụ nữ, nó mang lại nét đẹp và thể hiện sự tinh tế. Thế nhưng bác sĩ chuyên khoa da liễu Masataka Saito ở bệnh viện Keio Tokyo, Nhật Bản cho rằng hầu hết chúng ta đã chăm sóc móng sai cách, nhất là móng chân.

Chia sẻ với báo giới, bác sĩ Saito cho rằng trong suốt quá trình làm việc của mình, hầu hết những người bà gặp đều chăm sóc móng một cách tuỳ tiện, kể cả một số cô gái trẻ luôn cho rằng mình biết cách làm đẹp nhưng thực ra cũng không nắm vững kiến thức và gặp phải vấn đề sức khoẻ.

mong chan

Bác sĩ Saito sau đó đã chia sẻ những điều cần lưu ý khi cắt móng chân gồm 5 điều như sau:

1. Thời điểm tốt nhất để cắt móng là sau khi tắm xong, lúc này móng của bạn mềm nhất, dễ cắt ngọt nhất mà không tổn thương tới da thịt.

2. Luôn bắt đầu cắt từ đầu móng vào trong, từng chút một để không làm móng bị gãy hoặc nứt ngang.

3. Cố gắng tạo hình móng thành một hình vuông.

4. Cắt móng vừa đủ để nó có độ dài tương đương với phần thịt đầu ngón chân của bạn.

5. Không được cắt hai phần rìa gần khoé móng để biến móng thành hình tròn (đây là lỗi rất hay gặp).

mong chan 2

Điều thứ nhất không thực sự quá quan trọng, nhưng nếu bạn là một cô gái tỉ mỉ và muốn mọi thứ tốt nhất cho bộ móng của mình thì hãy làm theo, trong khi các chàng trai có thể không quá chú trọng đến vấn đề này.

Thứ hai, một số bạn nữ có cơ địa rất nhỏ nhắn mỏng manh, họ có móng chân cũng mỏng và mềm, nếu không cẩn thận có thể bị gãy móng, trông rất xấu, đó là lý do bác sĩ Saito khuyên hãy cắt từng tí một.

Mục thứ 3 và 5 có liên quan với nhau, nếu bạn tạo hình móng thành hình tròn bằng cách cắt phần rìa ngay khoé móng thì theo thời gian, phần thịt ở đó sẽ trồi lên và che lấp mất phần móng ở khoé. Điều này sẽ khiến nó dễ bị sưng viêm, hoặc da thịt bị chay cứng đi, mất thẩm mỹ.

mong chan 3

Mục thứ 4, bác sĩ Saito xác định rằng một cái móng khoẻ thì không được quá dài hoặc quá ngắn. Nếu móng quá dài, bạn sẽ không thể mang được một số loại giày thể thao, sneaker, đồng thời dễ bị va chạm khi di chuyển hoặc tập thể dục dẫn đến gãy, bong tróc móng rất đau đớn.

Ngược lại, nếu móng được cắt quá ngắn, phần thịt ở đầu ngón chân cũng sẽ trồi lên trên do áp lực khi đi lại, nó sẽ khiến cho về sau móng mọc ra không được thẳng tắp, cũng sẽ gây mất thẩm mỹ ,chay cứng và tổn thương cho da thịt ở đầu ngón chân. Một cô gái có làn da trắng trẻo mịn màng thì vốn không nên để đầu ngón chân bị chay cứng.

cat mong chan

Tuyệt đối không cắt phần rìa để làm tròn móng.

Tóm lại, móng chân khoẻ nhất khi nó có độ dài vừa đủ và ở hình dạng vuông. Nhiệm vụ của móng chân là che chắn, bảo vệ các đầu ngón chân một cách hiệu quả trước va chạm từ những hoạt động trong cuộc sống. Vì vậy duy trì hình dạng và độ dài của nó một cách hợp lý là điều cần thiết.

Trên quan điểm của y học và khoa học, một cơ thể đẹp thì cần phải khoẻ mạnh trước tiên. Do đó, bác sĩ người Nhật hy vọng các chị em phụ nữ có thể chăm sóc bộ móng của mình với những kiến thức y khoa căn bản để có một sắc đẹp hoàn hảo.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.