• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nhật Bản ra mắt loại mì ăn liền giàu dinh dưỡng, đủ cho một ngày làm việc

Ẩm thực

Trước hết cần nói rõ rằng mì gói ăn liền vốn đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong xã hội hiện đại, nhất là đôi khi cuộc sống tất bật không cho chúng ta cơ hội để được thưởng thức một bữa ăn đàng hoàng.

Thế nhưng, nhược điểm của mì gói ăn liền từ trước đến nay là nó chỉ được xem như một giải pháp "chống đói" chứ không cung cấp đủ dưỡng chất và năng lượng cần thiết cho hoạt động thiết yếu trong ngày.

Để khắc phục điều này, hãng sản xuất mì gói danh tiếng nhất Nhật Bản lẫn thế giới là Nissin đã tạo ra dòng sản phẩm mì ramen ăn liền mới với sợi mì chứa đủ chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm cả vitamin, khoáng chất và protein như một bữa ăn thực thụ.

mi an lien nissin

Gói mì All-in-Noodle trông rất bình thường không có gì quá phô trương.

Nissin đặt tên cho dòng sản phẩm này là All-in-Noodle (mì gói tất cả trong một), nếu bạn quá bận bịu để chế biến thức ăn thì Nissin đã sẵn sàng một giải pháp thay thế cho cả ba bữa ăn chính trong ngày.

Thoạt nhìn thì vắt mì All-in-Noodle không có gì khác thường, nhưng bí quyết lại nằm ẩn bên trong lõi của sợi mì. Đây là những sợi mì có nhân đặc biệt, chứa đựng 13 loại vitamin, 13 nguyên tố vi lượng, protein (đạm) và chất xơ giúp bạn dễ tiêu hóa.

mi an lien nissin 2

Nhân của sợi mì chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết.

Thật khó tin khi những sợi mì bình thường này lại có thể ẩn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như thế, công thức chế biến nhân sợi mì này được xem là bí mật quốc gia của Nhật Bản do Nissin nắm giữ, nó chính là một thành tựu công nghệ. Một vắt mì All-in-Noodle có thể đáp ứng 1/3 nhu cầu dinh dưỡng của một người bình thường.

mi an lien nissin 3

All-in-Noodle hiện tại chỉ mới được bán ra tại thị trường Nhật và Hoa Kỳ với giá khoảng 400 Yên (87.000 VND) một gói mì không kiểu truyền thống, hoặc 540 Yên (118.000 VND) một ly với 3 hương vị để lựa chọn bao gồm: Abura ramen, Lẩu Thái Tomyum và mì cay Tứ Xuyên.

Có thể thấy giá của All-in-Noodle không hề rẻ vì Nissin đã ứng dụng những công nghệ tối tân nhất vào sản phẩm này. Không chỉ giàu dinh dưỡng, sợi mì của Nissin có hàm lượng Carbonhydrate (đường, bột) thấp hơn 40% so với mì thông thường, vì vậy người ăn không sợ nóng trong người hoặc bị tăng cân.

mi an lien nissin 4

Thời gian nấu mì All-in-Noodle với nước sôi là 4 phút cho gói truyền thống và 6 phút với mì ly, được xem là mất thời gian hơn so với mì gói thông thường vì All-in-Noodle cần nhiều thời gian để nở ra hoàn toàn hơn.

Vấn đề của Nissin hiện nay chính là tìm cách để hạ giá thành và đưa sản phẩm này tiếp cận đến những thị trường mới, các quốc gia đang phát triển ở Đông Nam Á như Việt Nam chẳng hạn. Dù sao đi nữa, sự ra đời của All-in-Noodle cũng chứng tỏ rằng người Nhật thực sự chu đáo và sáng tạo trong mọi lĩnh vực.

Cách đây không lâu, công ty sản xuất sản phẩm từ sữa Meiji Nhật Bản cũng đã gây sốt khi ra mắt dòng sữa chua có nắp không dính.

mi an lien nissin 5

Lại nói về Nissin, đây là công ty sản xuất mì gói được thành lập từ năm 1948 tại Nhật Bản, ngay sau khi Thế Chiến thứ hai kết thúc. Chủ tịch quá cố của Nissin - ông Momofuku Ando cảm thương cho nhân dân Nhật Bản phải chịu cảnh đói khát sau chiến tranh nên đã quyết tâm tạo nên những sản phẩm ăn liền phục vụ cho đồng bào mình.

Thậm chí, Nissin còn xây dựng một bảo tàng để lưu giữ và tôn vinh mì gói.

bao tang mi ly

Hàng nghìn loại mì được lưu giữ tại bảo tàng.

noodles museum

Du khách ghé thăm bảo tàng mì gói của Nissin.

Năm 1999, Bảo Tàng Mì Ăn Liền Nissin được xây dựng tại thành phố Ikeda, Osaka. Đây là bảo tàng đầu tiên và duy nhất trên thế giới triển lãm các loại mì ăn liền được tiêu thụ trên toàn cầu. Tại đây, thực khách chủ yếu là khách du lịch có thể thưởng thức hàng trăm cách pha trộn, chế biến mì gói khác nhau.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.