• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Tưởng tài xế Uber tới, nữ sinh viên lên nhầm xe của kẻ giết người và bị sát hại dã man

Tin tức

Nạn nhân là Samantha Josephson, 21 tuổi, sinh viên trường Đại học South Carolina ở Columbia, Nam Carolina.

1

Đêm thứ năm vừa rồi tức ngày 28/3, cô và các bạn cùng phòng đến một quán bar tại khu giải trí Five Points để vui chơi. Vào khoảng 1h30 sáng thứ Sáu (29/3), Samantha rời nhóm và đặt xe Uber để trở về. Bạn bè, các nhân chứng và cả camera ghi lại được khoảnh khắc cô bước lên một chiếc Chevrolet Impala màu đen – chiếc mà cô nghĩ là chuyến Uber của mình.

5

Lúc cuối cùng được nhìn thấy, Samantha mặc áo thun cam và quần đen, đang gọi điện thoại.

6

Chiếc xe Chevrolet Impala màu đen - chiếc xe mà cả nạn nhân và bạn bè đều cho rằng là chuyến xe Uber cô gái đã đặt

Sau khi chờ một thời gian lâu và nhận ra bạn mình không về nhà, những người cùng phòng dấy lên lo ngại. Họ báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương trưa thứ Sáu cùng ngày.

Ngay lập tức, các điều tra viên được phái tới và vào cuộc, tìm kiếm cô sinh viên 21 tuổi bị mất tích. Tất cả đều không ngờ, chỉ vài giờ sau, họ đã tìm thấy cô gái nhưng vụ việc lại biến thành một vụ án mạng.

Hai thợ săn gà tây tìm thấy thi thể Samantha trong rừng, cách địa điểm cô lên xe 105km. Khắp người đều là vết thương, ở đầu, cổ, mặt, phần thân trên, ở hai chân và cả các ngón chân.

4

Vị trí được cho là đã tìm thấy thi thể

Tối hôm sau, một sĩ quan cảnh sát nhìn thấy và chú ý đến một chiếc xe Chevrolet Impala màu đen (giống chiếc Samantha đã lên) ở gần địa điểm mà nạn nhân được nhìn thấy lần cuối. Nhưng khi tiến đến gần, vị tài xế trong xe bắt đầu chạy trốn.

Y bị bắt sau cuộc rượt đuổi ngắn. Cảnh sát đã tìm thấy máu, điện thoại của nạn nhân trong xe, kèm với đó là chất tẩy trắng, khăn lau vi khuẩn và nước lau cửa sổ.

Tài xế xe - Nathaniel David Rowland, 24 tuổi, bị bắt và bị cáo buộc với tội danh bắt cóc lẫn giết người.

2

Vị trí phát hiện thi thể nạn nhân là một khu rừng, mà theo Cảnh sát trưởng Holbrook chia sẻ, đó là nơi “rất khó để đến được, trừ khi bạn phải biết làm thế nào để đến đó.” Rowland là người sống gần khu vực này.

9

Trong lúc kiểm tra chiếc xe của y, khóa an toàn dành cho trẻ con đã được bật lên ở ghế sau. Với khóa này, cửa chỉ có thể mở ở bên ngoài – một điều khiến cơ hội chạy trốn của Samantha càng thêm khó khăn.

10

Cuộc họp báo về cái chết của Samantha Josephson

Holbrook cho biết, sở cảnh sát Columbia đã gặp gia đình nạn nhân, những người tới từ New Jersey: “Trái tim của chúng tôi như vỡ vụn và họ cũng thế. Chẳng có gì khó khăn hơn việc phải đứng trước mặt một gia đình và nói cho họ biết một người thân yêu của họ đã bị sát hại.”

14

Samantha cùng bố mẹ

Phiên tòa về vụ việc diễn ra hôm Chủ nhật vừa rồi (31/3), bị cáo Nathaniel David Rowland không có mặt, thẩm phán đã cho phép bà Marci Josephson – mẹ nạn nhân được nói.

Theo lời bà, cô gái vốn dĩ đã lập kế hoạch vào trường luật sau khi tốt nghiệp tháng 5 này, và rằng cô là một con người “sôi nổi, đáng yêu, tử tế, tràn đầy sức sống.”

“Không giống hắn ta, Samantha có trọn vẹn tình yêu nơi con tim mình và mục đích trong cuộc sống. Chúng tôi vô cùng đau lòng trước sự ra đi của con gái mình.”

Bố của nạn nhân, ông Seymour Josephson cũng đã thông báo về cái chết của con gái trên Facebook. Nói về việc này, ông dường như không kìm nén được nỗi đau đang chực trào:

3

“Tôi đăng bài này với một trái tim đã tan vỡ và một niềm buồn đau vô hạn! Tôi sẽ mãi nhớ và yêu thương đứa bé này cho đến phần đời còn lại.

Samantha không còn bên cạnh chúng tôi nhưng con bé sẽ không bao giờ bị lãng quên. Thật khó để viết và đăng những dòng này, nhưng tôi yêu con gái mình bằng cả trái tim.

Viết về những điều này sẽ giết chết tôi mất. Tôi cứ ngồi đây, vừa nhìn lại bức ảnh chụp chung, vừa viết và vừa khóc.”

11

Samantha chụp cùng cha mẹ của mình vào tháng 1/2018 trong chuyến bay đến du học tại Tây Ban Nha. Cô là sinh viên khoa khoa học chính trị.

Vụ việc đã gây chấn động toàn thể Columbia, cả hiệu trưởng trường Đại học South Carolina, tập thể trường và thị trưởng đều đăng bài viết, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình, cũng như bạn bè, người thân của cô gái trẻ. Họ đã, đang và tiếp tục gửi những lời chúc, lời nguyện cầu đến gia đình nạn nhân.

12

Samantha cùng chị/em gái Sydney (phải) chụp ảnh trong kì du học ở Tây Ban Nha.

15

Về phía công ty Uber, một phát ngôn viên của họ đã không thể trả lời ngay lập tức khi tờ báo Dailymail đặt câu hỏi.

Dẫu thế, công ty vẫn luôn yêu cầu hành khách kiểm tra kĩ các chi tiết của người lái và chiếc xe để xem chúng có khớp với thông tin trong ứng dụng hay không, bao gồm tên, hình ảnh tài xế, kiểu dáng, mẫu xe và biển số xe.

Ngược lại, tài xế cũng được cung cấp tên khách hàng và họ có khả năng nhận diện được người đặt dịch vụ.

Ngoài ra, "trong trường hợp bạn giúp ai đó đặt xe qua Uber mà họ có thể đã uống một vài cốc, hoặc không quen với ứng dụng này, hãy giúp họ kiểm tra kỹ xem tài xế và xe có khớp với các chi tiết trong ứng dụng hay không, trước khi họ lên xe" - Wade Stormer, liên lạc viên thực thi pháp luật thuộc Uber, viết trong một bài đăng trên blog spot.

Theo: dailymail/abc
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.