• Về đầu trang
NTC
NTC

Vợ chồng ly hôn và cãi nhau trên tòa bất chấp con trai 3 tuổi đang khóc, hành động của thẩm phán sau đó gây xúc động

Tin tức

Mới đây, ở thành phố Bộc Dương (Hà Nam, Trung Quốc), một đoạn clip quay cảnh một cặp vợ chồng cãi nhau trên phiên tòa ly hôn đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Chuyện sẽ không có gì đặc biệt nếu đoạn clip không xuất hiện hình ảnh của cậu bé 3 tuổi òa khóc trong quá trình phiên tòa diễn ra.

Trong phiên tòa ly hôn, một đôi vợ chồng vì bất đồng ý kiến nên đã chỉ trích thẳng mặt nhau và yêu cầu đối phương phân chia tài sản, cuối cùng đưa đến quyết định phải ly hôn. Ngay thời điểm nhân viên tòa án đang thụ lý hồ sơ thì đứa con trai 3 tuổi đứng bên cạnh đã òa khóc.

Tiếng khóc của đứa trẻ có lẽ đã khiến những người có mặt tại phiên tòa không khỏi thương xót. Ngay sau đó, vị thẩm phán đã rời khỏi vị trí và tiến đến ôm lấy bé trai để dỗ dành.

Tuy rằng chỉ mới 3 tuổi, nhưng khi đối mặt với tình cảnh bố mẹ chia tay và gia đình tan vỡ, cậu bé đã cảm nhận được sự mất mát đầu tiên trong đời. Giây phút cậu bé òa khóc chính là thời điểm tâm trạng đã vượt quá giới hạn chịu đựng trong bầu không khí đầy áp lực tại phiên tòa.

2 tiếng sau, cậu bé đã ngủ luôn trên vai của vị thẩm phán. Ông vừa điều hành phiên tòa vừa ôm cậu bé trên tay, hành động nhỏ của vị thẩm phán đã nhất thời lan tỏa chút ấm áp tình thương cho cậu bé và những người có mặt tại hiện trường.

Sau 20 lần đàm phán, phiên tòa kết thúc với kết quả đôi bên hòa giải. Thế nhưng cho dù hai vợ chồng có thể cùng nhau đi đến cuối đời hay lại "đứt gánh giữa đường" một lần nữa thì bé trai vẫn là người bất hạnh nhất. Hình ảnh bố mẹ cãi nhau và cảm giác gia đình tan vỡ vào hôm đó có lẽ sẽ trở thành mảnh ký ức đau buồn không thể nào quên của cậu bé.

Sau khi sự việc được truyền thông đưa tin, nhiều cư dân mạng đã thương xót cho bé trai và đưa ra nhiều bình luận.

Có người cho rằng: Lỗi lầm của bố mẹ nhưng lại để con cái gánh chịu. Bố mẹ có được sự tự do cho riêng mình, nhưng kẻ đáng thương nhất vẫn là đứa trẻ. Chính vì thế, trước khi làm một điều gì đó thì hãy suy nghĩ cho kĩ càng.

Một cư dân mạng khác lại lên tiếng: Hôn nhân không hạnh phúc thì tất nhiên phải ly hôn. Níu kéo vì để tốt cho con trẻ là điều không nên làm. Thay vì hành hạ lẫn nhau như vậy thì ly hôm càng sớm càng tốt để được giải thoát. Bố mẹ chia tay nhưng người ảnh hưởng nhất chính là con cái.

Trên thực tế, có rất nhiều thanh niên vì thiếu thốn tình cảm gia đình từ nhỏ nên dẫn đến tính cách bị biến chất và gây hại xã hội với những hành vi không chuẩn mực. Vụ việc trên đã cho chúng ta thấy được một sự thật trần trụi của hôn nhân. Tìm được hạnh phúc đã khó nhưng giữ được hạnh phúc thì lại càng khó hơn.

Theo: 163

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.