• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Trung Quốc yêu cầu tất cả nghệ sĩ chưa trưởng thành hoàn thành chương trình giáo dục bắt buộc

Thế Giới

Tờ SCMP đưa tin chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh cho ngành công nghiệp giải trí nước này phải đảm bảo những nghệ sĩ chưa trưởng thành phải hoàn thành chương trình giáo dục bắt buộc. Ngoài ra, quy định mới cũng cấm trẻ vị thành niên tham gia các hoạt động ủng hộ thần tượng.

Các công ty quản lý đại diện cho những nghệ sĩ dưới 18 tuổi phải đảm bảo rằng họ hoàn thành 9 năm học bắt buộc và không để "trẻ vị thành niên hiểu lầm" vào những niềm tin như "trở nên nổi tiếng khi còn trẻ", Cục Văn hóa và Du lịch thành phố Bắc Kinh cho biết trong một thông báo.

Ở Trung Quốc ngày càng có nhiều lo ngại về những người hâm mộ quá khích và những người nổi tiếng đạo đức kém khi độ tuổi của các nghệ sĩ biểu diễn và người hâm mộ của họ ngày càng trẻ hóa. Ảnh: Getty

Trẻ vị thành niên cũng bị cấm tham gia vào các hoạt động như mua hàng nhằm mục đích tăng mức độ nổi tiếng cho thần tượng. Khi một nghệ sĩ dưới 18 tuổi muốn biểu diễn hoặc tham gia sự kiện thì ban tổ chức cần có sự đồng ý trước từ người giám hộ.

Các quy định mới, với mục đích "điều chỉnh tốt hơn việc giáo dục đạo đức" nghệ sĩ, cũng ra lệnh cho ngành cấm các chương trình biểu diễn của bất kỳ nghệ sĩ nào vi phạm pháp luật hoặc vi phạm "các giá trị đạo đức".

“Hãy từ bỏ việc thần tượng theo phong trào và phấn đấu trở thành những người làm nghệ thuật có uy tín cả về chuyên môn và đạo đức,” thông báo viết.

Kris Wu, ngôi sao nam từng nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc nay đang phải tạm giam vì nghi ngờ tấn công tình dục trẻ vị thành niên.

Vào tháng 9, một chỉ thị từ Cục Quản lý Phát thanh và Truyền hình Quốc gia, cơ quan quản lý truyền thông hàng đầu của Trung Quốc, đã đưa ra hướng dẫn tương tự với các chương trình giải trí, bao gồm cả việc cấm các ngôi sao có quan điểm chính trị “không chính xác”, cư xử thiếu đạo đức hoặc thiếu nam tính.

Trong bối cảnh thần tượng và người hâm mộ ngày càng trẻ hóa trong những năm gần đây, công chúng Trung Quốc tỏ ra lo ngại về những người hâm mộ quá khích và những người nổi tiếng cư xử kém.

Hồi tháng 8, Panda Boys, nhóm nhạc nam trẻ nhất Trung Quốc gồm 7 học sinh tiểu học từ 7 đến 11 tuổi, đã bị buộc phải giải tán chỉ 4 ngày sau ra mắt.

Các nhà chức trách Trung Quốc cũng nhiều làn công khai chỉ trích một số người nổi tiếng dính líu tới hàng loạt vụ bê bối liên quan đến trốn thuế và tấn công tình dục kể từ đầu năm 2021.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.