• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Nghiên cứu cho thấy đây là thời gian đi ngủ tốt nhất nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh

Sức khoẻ

Theo một nghiên cứu của Vương quốc Anh, đi ngủ từ 10 giờ tối và 11 giờ tối có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu, sử dụng dữ liệu từ hơn 88.000 người tham gia vào cuộc điều tra dài hạn về tác động của các yếu tố môi trường và di truyền đối với sự phát triển của bệnh tật.

Những người tham gia nghiên cứu đeo thiết bị trên cổ tay để thu thập dữ liệu. Kết quả cho thấy đi ngủ trước 10 giờ hay muộn hơn 11 giờ đêm có thể gây nguy cơ phát triển bệnh tim mạch cao hơn. Trong khi đó, việc đi ngủ trong khoảng 10 giờ - 11 giờ tối mang lại "tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp nhất".

Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra mối liên hệ giữa thời gian đi ngủ và nguy cơ phát triển bệnh tim mạch ở phụ nữ cao hơn so với nam giới.

Các tác giả cũng trích dẫn một nghiên cứu khác, được công bố vào tháng 3 và dựa trên bảng câu hỏi về thói quen ngủ, cho thấy rằng việc đi ngủ trễ gây nguy cơ suy tim sung huyết cao hơn.

Ngoài ra, các tác giả nghiên cứu trên cũng cho rằng hiện có rất ít người quan tâm đến thời điểm đi ngủ, mà hầu hết tập trung vào thời lượng giấc ngủ.

Mặc dù vậy, ngủ không đủ giấc cũng dễ gây đến các tình trạng như tăng huyết áp, béo phì và tiểu đường.

Nghiên cứu từ Học viện Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ cũng cho thấy những người ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm có năng suất cao hơn những người chỉ ngủ 6 tiếng. Trong khi đó, một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Thực nghiệm khẳng định việc mất ngủ 2 tiếng mỗi đêm khiến con người dễ nổi cáu hơn.

Theo: Tạp chí Tim mạch Châu Âu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.