• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Hà Lan: Tuyên truyền tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'Squid Game'

Thế Giới

Hẳn hầu hết chúng ta đã quen thuộc với thử thách đầu tiên trong 'Squid Game' - trò chơi dân gian của Hàn Quốc "Hoa Mugunghwa đã nở" hay "Đèn đỏ, Đèn xanh". Trong trò chơi, một búp bê khổng lồ đứng trước các người chơi và chỉ cho phép họ di chuyển khi nghe cô nói: "Hoa Mugunghwa đã nở".

Robot hỏi "ai đã được tiêm phòng" thay vì "hoa mugunghwa đã nở".

Nếu người chơi bị bắt gặp di chuyển thân thể sau khi búp bê nói hết câu, họ sẽ bị bắn. Trò chơi này bị nhiều người xem 'Squid Game' đánh giá là quá bạo lực và có thể gây ám ảnh với khán giả. Thế nhưng thay vì tẩy chay, NTR - một đài truyền hình dịch vụ công của Hà Lan đã "chế" lại trò chơi nhằm tuyên truyền mọi người tiêm vaccine Covid-19.

Talkshow DeSocieteit của đài NTR đã đăng tải một video nhại lại trò chơi "Hoa Mugunghwa đã nở". Trong video, thay vì nói câu hát như trong phim gốc, búp bê lại hỏi: "Ai đã được tiêm phòng?" và súng sẽ bắn những người chưa được tiêm.

Video "chế" 'Squid Game' của đài NTR Hà Lan.

Đoạn video cũng "chế" lại lời thoại của các nhân vật bằng tiếng Hà Lan như: "Anh này, tôi đã bảo anh đi tiêm vaccine rồi cơ mà. Giờ thì quá muộn rồi, giờ anh không thể tìm được chỗ ngồi trong các nhà hàng nữa đâu".

Video được tạo ra với mục đích tốt là để tuyên truyền mọi người tiêm vaccine Covid-19, tuy nhiên lại vướng phải tranh cãi quá bạo lực.

Giọng người điều khiển trò chơi thì được chế thành: "Nếu muốn đến nhà hàng, bạn cần mã QR (xác nhận đã tiêm chủng). Tiêm vaccine ngay. Tiêm vaccine ngay."

Video của đài NTR được cho là nằm trong chiến dịch khuyến khích người trẻ tuổi ở Hà Lan tiêm vaccine. Tuy nhiên hiện video tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều bởi hình ảnh quá bạo lực.

Theo: korea times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.