• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Triều Tiên lấy dẫn chứng từ 'Squid Game' để chỉ trích xã hội Hàn Quốc

Thế Giới

'Squid Game' hiện đang là một trong những cái tên thu hút sự chú ý nhất trên toàn cầu và đem lại niềm tự hào cho Hàn Quốc. Bộ phim nói về hành trình của 456 người chơi - đều là những người đang gánh số nợ không thể trả nổi tham gia những trò chơi chết chóc để giành lấy số tiền thưởng khổng lồ.

Có vẻ như ngay cả người hàng xóm khép kín của Hàn Quốc - Triều Tiên cũng biết đến sự phổ biến của 'Squid Game'. Vào ngày 12/10, một hãng truyền thông tin tức của Triều Tiên có tên là 'Meari' tuyên bố:

"Bộ phim truyền hình Hàn Quốc 'Squid Game' đã phơi bày thực trạng xã hội Hàn Quốc - nơi kẻ mạnh là kẻ săn mồi và nạn tham nhũng diễn ra tràn lan. Sau khi phát sóng, bộ phim nhận được sự yêu thích từ người xem. Lý do nó trở nên nổi tiếng là vì chương trình đào sâu vào thực tế của xã hội tư bản và xã hội Hàn Quốc - nơi bạn phải cạnh tranh gay gắt để sinh tồn và kẻ yếu là con mồi cho kẻ mạnh."

Một cảnh quay các người chơi trong phim 'Squid Game'.

Hãng tin tiếp tục chỉ trích Hàn Quốc thông qua 'Squid Game': "Hàn Quốc là một xã hội hoang dã, nơi con người bị đẩy vào cuộc cạnh tranh khắc nghiệt và nhân tính bị xóa sổ. Đặc biệt, những người đàn ông giàu có coi những trò chơi tàn sát khủng khiếp này như một hình thức giải trí. Họ cảm thấy thích thú khi tạo ra một luật chơi nơi kẻ yếu là mồi nhử và phải chết nếu không giành được vị trí đầu tiên - điều này cho thấy sự bất mãn với một xã hội không công bằng.".

Không chỉ hãng tin 'Meari', theo tờ Insight của Hàn Quốc, nhiều phương tiện truyền thông Triều Tiên cũng liên tục sử dụng 'Squid Game' để lên án xã hội Nam Hàn. Một hãng tin viết:

"Trên thực tế ở Hàn Quốc có rất nhiều người bị loại bỏ do mức độ cạnh tranh quá khốc liệt. Thật đáng tiếc khi họ đang sống trong một thế giới nơi mọi người bị đánh giá chỉ dựa trên tiền bạc."

Theo: insight kr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.