• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Netflix bị tập đoàn SK kiện đòi 30 triệu USD sau thành công của 'Squid Game'

Phim ảnh

Kể từ khi phát hành trên nền tảng phát trực tuyến Netflix, bộ phim truyền hình Hàn Quốc 'Squid Game' ngay lập tức gây tiếng vang trên toàn cầu, đứng đầu bảng xếp hạng xu hướng. Gần như tất cả mọi người: từ người bình thường tới người nổi tiếng, chính trị gia,... đều quan tâm đến 'Trò chơi mực ống'.

Thật không may khi sự phổ biến của 'Squid Game' lại khiến Netflix gặp một số rắc rối với SK - một nhà cung cấp dịch vụ internet ở Hàn Quốc.

'Squid Game' hiện là một trong những chương trình hot nhất toàn cầu.

Theo báo cáo từ Reuters, SK Broadband hiện đang kiện Netflix vì “làm tăng lưu lượng truy cập mạng và công việc bảo trì” do có quá nhiều khán giả xem 'Squid Game' trên nền tảng phát trực tuyến.

SK Broadband tiết lộ rằng lưu lượng truy cập mạng của Netflix đã tăng hơn 24 lần nếu so với năm 2018, nhờ vào sự phổ biến của 'Squid Game' và bộ phim Hàn Quốc 'D.P.'

Không chỉ có 'Trò chơi mực ống', cả phim 'D.P.' cũng bị SK phản ánh.

SK Broadband cho rằng Netflix cần phải trả cho họ 22,9 triệu USD chỉ tính riêng trong năm 2020. Nhà cung cấp dịch vụ internet cũng kêu gọi mọi người chú ý đến thực tế rằng Netflix là người tiêu dùng lưu lượng truy cập mạng lớn thứ 2 ở Hàn Quốc nhưng lại không phải thanh toán bất kỳ khoản phí mạng nào.

Thông báo của SK Broadband khiến nhiều người lo ngại về khả năng các show của Netflix sẽ bị giới hạn quyền truy cập. Trước thông tin trên, phía Netflix phản hồi: "Chúng tôi sẽ xem xét tuyên bố của SK Broadband, đồng thời thực hiện các cuộc đối thoại và tìm ra các cách thức hợp tác với họ để đảm bảo khách hàng không bị ảnh hưởng”.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.