• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vợ chồng Tom Hanks chia sẻ trải nghiệm khi nhiễm Corona, chân thực và khá đáng sợ

Tin tức

Tài tử gạo cội Tom Hanks và vợ Rita Wilson đã hoàn toàn âm tính với virus Corona chủng mới, cả hai chia sẻ với đài CBS và nói về trải nghiệm của mình trong thời gian cách ly chữa bệnh trên chương trình Saturday Night Live vừa qua.

Nam diễn viên đạt giải Oscar cho biết rằng triệu chứng của hai vợ chồng có khác biệt:

Vợ tôi Rita bị nặng hơn nhiều, cô ấy sốt rất cao, thậm chí mất khả năng cảm thụ các giác quan như khứu giác và vị giác.

Trong khi đó, tôi cảm thấy kiệt sức và đau nhức khắp cả người, chúng tôi đã trải qua những điều như vậy.

Tom Hanks là một trong những người nổi tiếng đầu tiên được xác nhận là nhiễm virus Sars-Cov-2, nam diễn viên và vợ đã phải cách ly và chữa trị ở Úc một thời gian trước khi được trở về Mỹ.

Hai vợ chồng Tom Hanks và Rita Wilson đều đã 63 tuổi - độ tuổi mà nguy cơ biến chứng và tử vong cao do Covid-19. Tuy nhiên rất may mắn là cả hai đã được chữa trị sớm với những phương pháp tích cực nhất.

Tom Hanks chia sẻ ảnh sau khi rời khỏi khu cách ly và trở về Mỹ.

Giải thích về triệu chứng của Tom Hanks, theo các chuyên gia cho biết, virus Sars-Cov-2 không chỉ tấn công vào hệ hô hấp và gây viêm phổi nguy hiểm đến tính mạng, nó còn xâm nhập vào hầu hết các cơ quan nội tạng khác.

Virus Corona chủng mới có thể xâm nhập vào máu, lây nhiễm đến hệ thống tiêu hóa, dẫn đến tiêu chảy hoặc đầy bụng khó tiêu. Ngoài ra, virus cũng len lỏi đến cơ quan nội tạng như tim, thận và gan, phá hoại các cơ quan này. Chính vì thế mà người bệnh có thể gặp phải các cơn đau khắp cả người chứ không riêng gì triệu chứng ở đường hô hấp.

Sars-Cov-2 còn được ghi nhận ảnh hưởng đến tủy xương và mạch máu, vì vậy nó sẽ tác động không nhỏ đến hệ thần kinh, làm suy giảm các giác quan như khứu giác, vị giác.

Tom Hanks hiện là một trong trong những cây đại thụ của Hollywood với những vai diễn đã đi vào huyền thoại.

Sau khi thoát khỏi căn bệnh quái ác, Tom Hanks và vợ cho biết họ sẵn sàng hiến huyết tương để giúp cho công tác nghiên cứu vắc-xin phòng bệnh (vì mỗi người sau khi may mắn khỏi bệnh đều mang kháng thể có giá trị nghiên cứu), nam diễn viên nói:

Chúng tôi đang chờ xem kháng thể của cả hai có ích gì cho công tác chế tạo vắc-xin hay không.

Được biết, hai vợ chồng Tom Hanks nghiễm virus khi đang quay một tựa phim mới về Elvis Presley tại Úc, tin tức này đã khiến fandom khổng lồ trên toàn thế giới của ngôi sao Forrest Gump hoang mang lo lắng suốt nhiều tuần qua.

Đọc thêm: Nghiên cứu mới: Ô nhiễm không khí làm tăng tỷ lệ tử vong do Covid-19

Theo: Deadline
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.