• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Vợ cũ ông trùm Amazon tuyên bố sẽ mang một nửa tài sản cho tổ chức từ thiện

Tin tức

Mackenzie Bezos, vợ cũ của tỷ phú của CEO và người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, tuần này đã cam kết sẽ dành một nửa tài sản của mình để làm từ thiện. Bà sẽ noi theo gương của các tỷ phú khác như Warren Buffett và Bill và Melinda Gates.

Bezos, đã ly hôn với tỷ phú gia Amazon đầu năm nay và cũng là người kí hợp đồng mới nhất với tổ chức phi lợi nhuận, Giving Pledge - một sáng kiến do Bill Gates và Warren Buffett khởi xướng, yêu cầu giới siêu giàu trên thế giới quyên góp hoặc để lại một nửa số tài sản của họ cho việc làm từ thiện.

Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính khoảng 131 tỷ USD từ đế chế Amazon của mình.

485104735ced843bf480fa41fa6b49bf

Trong một bức thư ngỏ tuyên bố quyết định của mình, Mackenzie Bezos nói:

Có rất nhiều thứ mà mỗi chúng ta có thể chia sẻ một phần két của mình cho người khác - thời gian, sự chú ý, kiến thức, sự kiên nhẫn, sáng tạo, tài năng, nỗ lực, hài hước và sự từ bi.

Và chắc chắn, một điều gì đó sẽ lớn lên từng ngày khi chúng ta bắt đầu chung tay hành động: một cái thở ra nhẹ nhõm của một người bạn khi hai người cùng nhau nghĩ ra một kế hoạch mới. Sự khuây khỏa hiện diện trên gương mặt của lũ trẻ khi chúng ta chia sẻ về những câu chuyện sai lầm của chính mình. Những trò đùa đúng thời điểm sẽ giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn. Hay là sự hào hứng của bọn trẻ khi nhận được những cuốn sách mới.

Đổi lấy sự bình yên cho các gia đình cơ nhỡ sống dưới những mái nhà do chúng ta tài trợ chính là sự cố gắng không ngừng của tất cả mọi người.

Kết quả nhãn tiền chỉ là sự khởi đầu, giá trị thật sự của chúng sẽ ngày một nhân lên và lan rộng theo những cách mà chúng ta không bao giờ biết đến".

9a9086c25ced843bf480df6dd0778844

Cách tiếp cận của tôi đến sự bác ái sẽ tiếp tục một cách chậm rãi nhất. Dù nó sẽ mất thời gian nhưng tôi sẽ không chờ đợi hoang phí...., bà nói thêm.

Trong số đó có một loạt những người vô cùng giàu có bao gồm hoàng gia Trung Đông và các nhà đầu sỏ Nga.

Cũng như những người đó, có một số cái tên dễ nhận biết hơn như Michael Bloomberg, chủ sở hữu Facebook - Mark Zuckerberg, Virgin supremo, Richard Branson và chủ sở hữu Tesla - Elon Musk.

Giving Pledge được bắt đầu vào năm 2010 vì "một nỗ lực giúp giải quyết các vấn đề cấp bách nhất của xã hội bằng cách mời các cá nhân và gia đình giàu có nhất thế giới cam kết trao hơn một nửa tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện hoặc từ thiện trong suốt cuộc đời hoặc theo ý muốn của họ".

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.