• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Vụ chủ nhà hàng chay phục vụ thịt người: Không có chứng cứ và hoàn toàn sai sự thật

Tin tức

"Một chủ nhà hàng chay (cũng ăn chay) ở Bangkok đã giết một người đàn ông, sau đó phục vụ thịt của người này cho khách hàng", đây chính là tít báo "trong mơ" của các biên tập viên.

Câu chuyện rùng rợn tương tự như sự việc của Sweeney Todd đã lan truyền qua các phương tiện truyền thông lớn của phương Tây và Singapore, nổi bật nhất phải kể đến 2 tờ báo Anh ngữ là ViceNewsweek.

Chỉ có một vấn đề nho nhỏ ở đây, theo lời các điều tra viên trả lời tờ Coconuts Bangkok: điều đó chưa bao giờ xảy ra!

Bởi vì nhà hàng này lúc đó thậm chí còn không mở cửa.

Trung tá Adul Thongpetch, một điều tra viên của Sở cảnh sát Lat Krabang cho biết, vì nhà hàng chay (địa chỉ Soi Romklao 25/6) không mở cửa hoạt động nên không hề có bất kì người khách nào đến ăn trong và sau khi nạn nhân Prasit Inpathom bị giết.

"Chúng tôi nghi ngờ ông ta bị sát hại vào ngày 21/10" - Trung tá Adul cho biết thêm.

"Nhà hàng này chưa hoàn thành việc sửa chữa. Họ chỉ mở cửa trong ba ngày vào khoảng cuối của lễ hội chay (lễ hội kết thúc vào ngày 17/10). Điều này có nghĩa nhà hàng đã đóng cửa vài ngày trước khi người đàn ông bị sát hại."

Phát ngôn viên thuộc Sở cảnh sát Lat Krabang, Thiếu úy Sawang Wongbut cũng kể lại câu chuyện tương tự khi trả lời Coconuts, thậm chí còn có phần buồn cười trước sự lan truyền rộng rãi của thông tin này: "Đây chỉ là một cuộc điều tra giết người thông thường."

Tin tức này đã được các trang báo lớn phương Tây như Daily Mail, Toronto Sun... đăng tải. Các trang này lan truyền câu chuyện dựa theo nguồn của Asia One, còn Asia One đăng bài dựa theo trang tin tức tiếng Trung lớn nhất ở Singapore, Zaobao.Zaobao, nguồn bài của họ là trang Oriental Daily.

The Nation and Komchadluek là nguồn bài duy nhất đến từ Thái Lan, nơi xảy ra vụ việc, được đề cập đến ở bài viết đăng tải trên Asia One. Trang tin Thái Lan này không hề đề cập đến việc các thực khách được phục vụ thịt người mà chỉ nhắc đến việc có một thi thể được phát hiện ở một nhà hàng.

Trung tá Adul đã phủ nhận khi được hỏi về việc có dấu hiệu nào cho thấy xác của nạn nhân mất tích (và có thể được dùng để chế biến thực phẩm) hay không, mà thay vào đó là những dấu tích cho thấy việc nạn nhân đã từng bị đánh đập mạnh vào đầu và mặt.

"Câu chuyện mà mọi người đã đọc hoàn toàn sai bét."

Nghi phạm giết người, Boonyuen Kamtawee, là anh trai của chủ nhà hàng, người được thuê để sửa chữa nhà hàng này. Trong khi đó, nạn nhân cũng là người được thuê để giúp đỡ Boonyuen. Hai người còn thường xuyên bị bắt gặp đi uống cùng nhau vào tối khuya.

Ảnh: Rescue volunteers

Ảnh: Rescue volunteers

"Nghi phạm đang có mặt tại nhà hàng nhưng khi vụ án xảy ra thì anh ta biến mất. Hai ngày sau (23/10), chủ nhà hàng quay lại và đã báo cảnh sát ngay khi nhận ra không có ai ở đó."

Máu và một phần của não đã được tìm thấy vương vãi trên sàn bếp. Thi thể của Prasit sau đó được phát hiện trong bể tự hoại phía sau nhà hàng. Gia đình nạn nhân đã xác nhận danh tính ông qua hình xăm sau lưng.

Photo: Rescue volunteers

Boonyuen đã bỏ về quê nhà tại tỉnh Prachuap Khiri Khan, nhưng quay trở lại vào ngày 27/10 sau lệnh bắt giữ. Hắn ta từ chối hợp tác điều tra của cảnh sát và đang làm việc với luật sư để biện hộ cho mình tại tòa.

Phía cảnh sát cho biết họ đang chờ đợi kết quả khám nghiệm tử thi trước khi trình vụ án lên công tố viên.

Ngày xét xử trước tòa của vụ án này hiện chưa được quyết định.

Theo: Coconuts Bangkok
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.