• Về đầu trang
Cú Mèo
Cú Mèo

Xuất hiện ấu trùng trong nước máy ở thành phố Incheon (Hàn Quốc) khiến người dân sợ hãi

Tin tức

Mới đây, một khiếu nại dân sự cho rằng ấu trùng xuất hiện trong nước máy ở khu vực phía Tây Incheon và chính quyền đã bắt đầu điều tra nguyên nhân. Khu vực này cũng là nơi xảy ra tình trạng nước máy màu đỏ vào tháng 5 năm ngoái.

Nước máy màu đỏ tại khu vực này vào tháng 5 năm ngoái

Tình trạng nước máy màu đỏ là do áp lực nước của đường ống hiện tại bị tăng quá mức trong quá trình chuyển đổi hệ thống nước và những chất cặn bã của đường ống bị lắng đọng.

Channel A đưa tin những hình ảnh ấu trùng ngọ nguậy trong nước

Nếu tổng hợp các bài báo vào ngày 13/7 vừa rồi, thì thấy rằng từ ngày 9/6 tại khu vực phía Tây thành phố Incheon đã liên tục nhận được đơn khiếu nại của người dân "thấy ấu trùng trong nước" tại cơ sở kinh doanh nước máy ở đây.

Khiếu nại đầu tiên được tiếp nhận vào ngày 9/6 tại Wangil-dong và những đơn khiếu nại tương tự đã được tiếp nhận tại Dangha-dong vào ngày 10/6 và 11/6.

Tiếp tục vào sáng ngày hôm sau là 12/6 lại nhận được thêm 7 đơn khiếu nại liên quan đến ấu trùng trong nước ở Wondang-dong. Tổng cộng khu vực này nhận được 10 vụ khiếu nại, bao gồm 6 vụ ở Dangha-dong, 3 vụ ở Wondang-dong và 1 vụ ở Wang Gil-dong.

Cơ sở kinh doanh này còn làm người dân lo lắng hơn nữa khi còn sản xuất nước đóng chai từ nguồn nước này

Đặc biệt, theo kết quả điều tra tại hiện trường của trụ sở dự án cấp nước thành phố Incheon thì còn có một số loài côn trùng còn sống đã được phát hiện trong nguồn nước nơi đây.

Các nhà chức trách dự đoán rằng ấu trùng trong nước máy đến từ bên ngoài chứ không phải là vấn đề phát sinh tại cơ sở cung cấp nước máy.

"서구"-khu phía Tây/"강화"-Ganghwa/"영중"- Yeongjong

Một quan chức của Trung tâm dự án nước thải phía Tây thuộc trụ sở dự án nước thành phố Incheon cho biết: "Trong tình trạng nước máy màu đỏ, không chỉ có vấn đề ở khu vực phía Tây mà còn có vấn đề ở cả khu vực Ganghwa và Yeongjong""Sự xuất hiện của ấu trùng dường như không phải do cơ sở kinh doanh nhà máy lọc nước vì hiện tại không có khiếu nại nào từ một số khu vực khác."

Theo: NewsChosun, Yonhap News, Channel A
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.