• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Ý: Giáo phận xin lỗi vì nói với trẻ em rằng ông già Noel không có thật

Tin tức

Một giáo phận Công giáo La Mã ở Sicily (Ý) đã công khai xin lỗi các bậc cha mẹ sau khi giám mục của giáo phận này nói với một nhóm trẻ em rằng ông già Noel không tồn tại.

Trong một bài đăng trên Facebook cùng các bình luận sau đó vào thứ Sáu, giáo phận Noto khẳng định rằng Giám mục Antonio Stagliano không có ý định làm tan vỡ ước mơ của các bạn nhỏ.

Giám mục Antonio Stagliano đã nói với một nhóm trẻ em rằng ông già Noel vốn dĩ không tồn tại (Ảnh: Reuters)

Giám đốc truyền thông của giáo phận, Linh mục Alessandro Paolino, cho biết ông Stagliano chỉ đang cố gắng nhấn mạnh ý nghĩa thực sự của lễ Giáng sinh và câu chuyện về Thánh Nicholas, một giám mục tặng quà cho người nghèo và bị hoàng đế La Mã bắt bớ.

Các hãng tin Ý dẫn lời Giám mục Stagliano nói trong một lễ hội tôn giáo gần đây rằng ông già Noel không tồn tại và trang phục màu đỏ của ông được công ty Coca-Cola tạo ra nhằm mục đích quảng cáo.

Theo Giám mục Antonio Stagliano, trang phục đỏ của ông già Noel được Coca-Cola tạo ra nhằm mục đích quảng cáo

Trước hết, thay mặt cho giám mục, tôi bày tỏ sự đau buồn khi tuyên bố này đã gây thất vọng cho các em nhỏ và muốn nói rõ rằng ý định của Đức ông Stagliano là hoàn toàn khác.

Linh mục Paolino viết trên trang Facebook của giáo phận.

Chúng ta chắc chắn không được phá hoại trí tưởng tượng của trẻ em, nhưng hãy rút ra những tấm gương tốt từ đó mang lại điều tích cực cho cuộc sống. Vì vậy, ông già Noel là một hình ảnh hiệu quả để truyền tải tầm quan trọng của sự cho đi, lòng hào hiệp, sự sẻ chia. Nhưng khi hình ảnh này mất đi ý nghĩa của nó, bạn chỉ thấy ông già Noel là chủ nghĩa tiêu dùng, là mong muốn sở hữu, mua, mua rồi lại mua tiếp, thì bạn phải định giá lại nó bằng cách tạo cho nó một ý nghĩa mới.

Ông nói tiếp.
Hiện vị Giám mục này vẫn đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều

Tuy nhiên, trong khi một số người hoan nghênh nỗ lực tập trung vào ý nghĩa Công giáo về lễ Giáng sinh của vị Giám mục, những người khác lại cho rằng ông Stagliano đã can thiệp vào các truyền thống và lễ kỷ niệm của gia đình, đồng thời làm suy sụp tinh thần của những đứa trẻ có những năm đầu bị đại dịch làm gián đoạn.

Ngài là minh chứng cho thấy, khi nói đến gia đình, trẻ em và giáo dục gia đình, thì Ngài không hiểu gì cả.

Một người tên Mary Avola bình luận.
Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.