• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Vẻ đẹp huyền bí của tòa lâu đài nằm giữa nước non, như bước ra từ truyện cổ tích

Khám phá
Lâu đài Mont Saint Michel

Nằm ở một xã vùng quê xa xôi Normandie, thuộc vịnh Saint Malo phía Tây Bắc nước Pháp, cách thủ đô Paris khoảng 400km, lâu đài Mont Saint Michel nhô lên tựa một hòn đảo nhỏ giữa biển khơi. Khi thủy triều lên xuống, tòa lâu đài cổ có tuổi đời hơn 10 thế kỷ ẩn hiện huyền ảo giữa làn nước sâu thẳm. Ngày nay, khách du lịch có thể đến lâu đài thông qua con đường mới được tôn tạo nối lâu đài với đất liền. Tuy vậy, khi thủy triều dâng, con đường này biến mất bắt buộc du khách phải di chuyển bằng thuyền.

Tương truyền vào năm 708, khi giám mục Aubert nằm mộng thấy Thánh Michel hiển linh, nhà thờ đầu tiên đã được xây dựng theo chỉ dẫn mà Aubert cho rằng là do Tổng lãnh thiên thần Michel mách với ông trong cơn mơ. Ban đầu, Aubert nghĩ đây chỉ là một cơn mơ thông thường và quên đi nó, nhưng sau đó, trên trán ông bắt đầu xuất hiện một vòng tròn nóng đỏ khiến ông sợ hãi. Aubert bắt đầu xâu dựng nhà thờ đầu tiên như vậy. Cũng chính từ câu chuyện này mà lâu đài còn được mệnh danh là "Lâu đài bước ra từ giấc mơ".

Mont Saint Michel mang đậm kiến trúc Gothic với mái vòm lớn và nhiều cửa sổ. Xung quanh tòa lâu đài bao gồm nhiều nhà thờ, nhà nguyện và nhà ở của mọi tầng lớp. Có nhiều quan điểm đã được chứng minh cho thấy kiến trúc của tòa lâu đài tượng trưng cho những giai cấp trong xã hội.

Lâu đài nhìn từ trên cao

Ngọn tháp cao nhất tượng trưng cho Chúa. Thấp hơn là những nhà thờ và nhà nguyện. Thấp xuống nữa là những lâu đài, dinh cơ của bậc quý tộc, hiệp sĩ,... Bao bọc ngoài cùng và nằm ở vị trí thấp nhất mà đã biến mất vào ngày nay vì tác động của các cuộc chiến tranh với quân Anh là khu nhà ở của nông dân và ngư dân.

Trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, hai lần bị cháy rụi và nhiều lần bị phá hoại bởi giặc ngoại xâm, từng trở thành một nhà tù biệt lập để giam giữ những tên tù khổ sai, từ thế kỷ XVI lâu đài Mont Saint Michel mới được nước Pháp tu sửa và bảo tồn cho đến ngày nay. Đến năm 1979, UNESCO đã công nhận lâu đài này là Di sản Thế giới. Ngoài ra, Mont Saint Michel được xếp loại là điểm đến hấp dẫn thứ 3 nước Pháp và Top 10 Tòa lâu đài đẹp nhất Châu Âu.

Một số hình ảnh đẹp của Mont Saint Michel:

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.