• Về đầu trang
Mười
Mười

Haoma - nhà hàng xanh rợp bóng cây tại Bangkok

Môi trường

Sau khi làm việc trong nhà bếp của khách sạn và một chiếc xe bán thức ăn lưu động, đầu bếp gốc Ấn Độ Deepanker Khosla đã biến ngôi nhà của mình trên một con phố Bangkok rợp bóng cây thành một nhà hàng hiện đại ca ngợi hương vị của quê hương ông. 

Không gian nhà hàng rợp bóng cây

Các bữa tiệc bắt đầu bằng một chuyến tham quan khu vườn sau nhà, nơi chứa đầy các bể hải sản lớn, rộng rãi. Đây còn là nơi có các sản phẩm rau củ thủy canh, các loại thảo mộc và hoa ăn được. 

Đầu bếp Deepanker Khosla và khu vườn của mình
Nơi trồng các loại rau củ, thảo mộc và hoa ăn được

Các phế liệu nhà bếp cũng được sử dụng làm thức ăn cho cá hoặc phân bón, trong khi nước mưa được thu gom để sử dụng sau này. Nguyên liệu chính cho các món ăn thơm ngon được lấy phần lớn từ khu vườn tuyệt vời của anh, phần còn lại được cung cấp bởi các nông dân tại địa phương vùng lân cận Chiang Mai.

Thực đơn gồm chín và 13 món đặc trưng bao gồm một nồi lẩu thập cẩm kiểu Ấn Độ gồm cà ri, dahls và tương ớt - được chế biến và phục vụ trên vỏ sò, san hô hoặc thân cây. 

Món ăn thơm ngon và được trang trí đẹp mắt
Món tráng miệng được phục vụ trên thân cây cùng với nấm lên men

Không gian quán được thiết kế với 3 gian chính, với gian nhà kính nhìn thẳng ra khu vườn tươi xanh, quầy bar thư giãn, và khu vực ăn uống riêng tư đầy ấm cúng. Nhà hàng tận dụng tối đa các vật liệu tái chế cho không gian của mình.

Gian nhà kính nhìn thẳng ra khu vườn

Với phương châm: “Phát triển để trả lại”, anh cho biết nhà hàng nhằm mục đích tái tạo hệ sinh thái và thực phẩm. Đây là một ví dụ sống động về những gì nhà hàng trong tương lai cần phải trông như thế nào và bền vững cho các thế hệ sau. Với vấn đề rác thải ngày càng gia tăng, những đầu bếp như Khosla đang hành động và mở ra sự thay đổi tích cực ở một trong những thành phố lớn nhất Đông Nam Á.

Theo: HAOMA RESTAURANT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.