• Về đầu trang
Mười
Mười

Khởi nghiệp từ quần jeans cũ

Môi trường

Chị Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1995) ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) là chủ xưởng sản xuất túi xách, ba lô và nhiều đồ dùng tái chế từ quần áo jean cũ. Không chỉ tạo việc làm, thu nhập cho một số lao động địa phương, chị Yến và cộng sự đã truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến nhiều bạn trẻ.  

Chị thử với quần áo jean cũ và nhận ra đây chính là chất liệu bản thân đang tìm kiếm. Bởi vải jean cũ vừa tiết kiệm, lại có độ bền cao, nét mài độc đáo - đó là thứ duy nhất làm ra không trùng lắp với sản phẩm khác. Không chỉ vậy, sản phẩm tái chế còn góp phần vào việc bảo vệ môi trường.

Chị Yến nhận gom đồ jean cũ từ bạn bè và nhiều nơi về rồi phân loại, lên ý tưởng sau đó cắt, ghép dần định hình sản phẩm túi, ví, ba lô. Sau đó toàn bộ nguyên liệu được đem đi giặt sạch, may và ráp lại. Với phương châm sử dụng nguồn liệu tái chế để tăng vòng đời cho sản phẩm, hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường, công việc của chị Yến và cộng sự đã truyền cảm hứng đến nhiều người trẻ khác. 

Bằng bàn tay tài hoa, chị Yến đã làm ra nhiều sản phẩm độc đáo, tạo thu nhập cho bản thân và người khác. Một số sản phẩm gồm ví, túi xách, balo, bọc ghế… do xưởng sản xuất có giá dao động từ 100 - 700 nghìn đồng, mức giá khá cạnh tranh. Hiện xưởng có 3 lao động với thu nhập trung bình từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng.

Theo: DÂN VIỆT
Đang đọc
Khởi nghiệp từ quần jeans cũ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.