• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Áp dụng những mẹo này, bạn sẽ có được tấm hình thẻ như mơ

Beauty

Nếu phải chọn một tấm ảnh xấu nhất của mình, chắc hẳn nhiều người sẽ không ngần ngại đưa ngay ra tấm hình thẻ. Quả thật, chụp hình thẻ luôn là một thử thách khó nhằn mà tất cả chúng ta ai cũng phải thực hiện.
Như một loại ma thuật thần bí, tất cả đường nét đều trở nên mờ nhạt trong tấm ảnh thẻ, ánh mắt vô hồn còn nụ cười thì cứng nhắc, tạo nên một "tác phẩm nghệ thuật" mà ta chỉ muốn giữ cho riêng mình. Bạn sắp chụp hình thẻ và muốn thoát khỏi "ma thuật" kia? Hãy thử các mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Không nâng cằm quá cao

1

Một trong những sai lầm phổ biến nhất chính là khi bạn cố gắng ngồi thẳng nhưng lại vô tình nâng cằm quá cao. Kết quả, lỗ mũi của bạn như đang chỉa thẳng vào camera. Những tấm hình như thế này nhìn không hề tự nhiên và sẽ khiến cằm của bạn to ra. Hãy cố gắng thả lỏng vai và thu đầu về phía sau.

Đừng quá đưa đầu về phía sau

2

Nhưng bạn cũng không nên đưa về sau quá nhiều nếu không muốn trở thành người “hai cằm”. Để giúp phần dưới khuôn mặt bạn trở nên đẹp hơn, hãy đưa nhẹ cằm ra phía trước và cúi thấp đầu một chút.

Tránh việc cười "toe toét"

3

Theo tiêu chuẩn hiện đại, một nụ cười rộng là không phù hợp với các bức ảnh thẻ, nhưng một nụ cười nhẹ thì hoàn toàn có thể. Vì thế, hãy nhếch khóe miệng lên một chút và bạn có một bức hình tươi tắn hơn rất nhiều.

Cau mày là điều tối kị

4

Bức ảnh của bạn sẽ thất bại hoàn toàn nếu bạn cau mày khi chụp. Để tránh điều này xảy ra, hãy cố gắng nâng nhẹ lông mày lên như thể bạn đang ngạc nhiên vì điều gì đó. Nhưng nhớ là chỉ “ngạc nhiên” thôi, đừng “sốc” nhé.

Kiểu tóc rất quan trọng

5

Chọn cho mình một kiểu tóc gọn gàng, tránh những kiểu cầu kỳ và tránh để tóc mái quá dài. Một số loại ảnh có quy định bạn phải để lộ trán, mắt và lông mày. Với những người để đầu trọc, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng đầu bạn không quá sáng bóng nhé.

Hãy chú ý đến cả việc trang điểm

6

Hãy cố gắng tránh màu phấn mắt có chứa ngọc trai hay những mỹ phẩm có nhũ vì chúng có thể làm bạn nhìn già hơn trong ánh sáng của studio. Tốt nhất bạn hãy chọn các tông màu lì.

Lông mày và lông mi cũng là điều mà bạn nên để tâm đến. Chúng có thể “biến mất” bất cứ lúc nào trong hình nên hãy nhấn mạnh những điểm này. Với màu son, bạn nên chọn son lì có màu sắc tự nhiên, tránh các màu son quá đậm hoặc son màu nude.

Chọn quần áo phù hợp

7

Ảnh thẻ là loại ảnh chỉ tập trung và khuôn mặt của bạn, vì thế bạn không cần phải chọn những bộ đồ lộng lẫy nhất khi chụp kiểu ảnh này. Nhưng hãy nhớ, các phụ kiện quá khổ sẽ khiến bạn trông kì lạ, còn áo có mũ trùm hoặc có phần cổ đồ sộ sẽ tạo ra ảo giác bạn có một cái bướu. Bạn nên chọn áo thun, áo sơ mi hoặc đồ tối màu trong trường hợp này.

Theo: BRIGHT SIDE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.