• Về đầu trang
Milu
Milu

Bí quyết duy trì làn da đẹp khi tập luyện thể thao

Beauty

Breakout là hiện tượng mụn mọc nhiều lên bất thường và liên tục trong một thời gian dài ở những vùng da chưa bị mụn bao giờ. Đây là hiện tượng mà nhiều người thường xuyên tập luyện thể dục gặp phải.

pimpal khabarbreak

thể thao là một trong những hoạt động lành mạnh nhất trong ngày của bạn, tuy nhiên trong và thậm chí cả sau quá trình tập luyện, bụi bẩn cùng vi khuẩn đều có khả năng xâm nhập và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nhiều người nghĩ “thủ phạm” chính là mồ hôi. Tuy nhiên, đó cũng không phải là tác nhân duy nhất. Việc trang điểm, loại khăn bạn sử dụng hoặc thậm chí quá trình tắm cũng có thể tạo nên những phản ứng ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Thật sự rất quan trọng vì bạn cần phải biết rằng đổ mồ hôi không phải là nguyên nhân gây nên mụn.

Bác sĩ Manish Shah, chuyên gia về da liễu và chống lão hóa.

Bác sĩ Shah cũng đã chia sẻ một vài bí quyết về việc làm thế nào để tập luyện hăng say nhưng vẫn duy trì được làn da căng bóng mạnh khỏe.

1. Tránh trang điểm

orig

Phần lớn việc trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông vì nó không cho phép làn da được thở trong quá trình tập luyện. Nếu vẫn không đủ tự tin với làn da mộc của mình, hãy thử một loại kem dưỡng có tông màu, vừa giúp chăm sóc bảo vệ da lại giúp che phủ phần nào khuyết điểm của bạn.

2. Không chạm tay vào da mặt

tam biet ngay voi viec cham tay len mat neu ban khong muon ruoc phien phuc vao minh 1

Các loại máy móc, thiết bị trong phòng tập hay ở không gian ngoài trời, dù ở đâu cũng là nơi trú ngụ của đủ loại vi khuẩn. Trong quá trình tập luyện, chắc hẳn không tránh khỏi việc bạn cầm nắm vào đó. Vô hình trung, bàn tay bạn đã trở thành “thiên đường” cho bụi bẩn và vi khuẩn. Hãy thử tưởng tượng bạn đưa bàn tay đó lên da mặt thì chuyện gì sẽ xảy ra? Đó chính là cách chắc chắn nhất để lây lan vi khuẩn góp phần gây ra mụn mới.

3. Mặc quần áo rộng rãi một chút

gym towel gty jpo 190626 hpembed 19x14 992

Các loại áo quần tập được làm từ chất liệu vải sợi nhân tạo như Spandex hay các loại quần áo bó sát đều có thể dẫn đến việc nhiễm trùng da từ vi khuẩn và nấm. Mặc trang phục rộng cũng giúp cho việc áo quần thấm bớt mồ hôi, ngăn không cho da hấp thụ.

4. Chọn khăn đúng

9322014 fpx

Một chiếc khăn sử dụng trong quá trình tập luyện cần phải là một chiếc khăn chuyên dụng được sử dụng riêng biệt để giữ cho khuôn mặt của bạn luôn khô ráo. Khăn không nên quá dày bởi nó có thể giữ lại vi khuẩn ngay cả sau khi giặt. So với các loại khăn thông thường khác, loại khăn tiêu chuẩn cho việc tập thể thao sẽ khô nhanh hơn khi bị thấm ướt do dó vi khuẩn và nấm mốc sẽ không thể sinh sản.

Cotton là chất liệu phổ biến nhất cho một chiếc khăn để tập luyện. Sợi bông cotton thấm hút tốt và khô ráo rất nhanh chóng. Các chất liệu khác có thể kể đến như vải microfiber, vải lanh và vải sợi tre.

5. Hãy rửa mặt ngay sau khi tập luyện, và đừng quên dưỡng ẩm!

skin care gty 01 jpo 190613 hpembed 3x2 992

Hãy nhớ rửa mặt ngay sau khi tập luyện bởi bạn không muốn hỗn hợp bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn bám chặt vào da, ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên và làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Nếu tập thể dục trong công viên không có bồn rửa, hãy mang theo một chiếc khăn để có thể lau mặt.

Bỏ qua bước dưỡng ẩm thiết yếu có thể vô tình làm mất độ ẩm trên làn da, kết quả là các tuyến sản xuất dầu buộc phải tiết ra nhiều dầu hơn nữa để bù đắp lượng nước bị mất đi. Hãy sử dụng thêm một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da và tình trạng da cụ thể của bạn thân ngay sau khi rửa mặt để đem lại kết quả tốt nhất.

6. Không tắm nước nóng

skin care gty 02 jpo 190613 hpembed 8x9 992

Nước nóng sẽ làm tước đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt biểu bì, khiến làn da của bạn trở nên khô ráp, ngứa, xỉn màu. Nổi mụn trên lưng và ngực là đặc điểm phổ biến của những người tập thể dục nhiều. Để tránh điều này, hãy tẩy da chết cho cơ thể một cách nhẹ nhàng 3 lần một tuần bạn nhé!

7. Điều chỉnh thói quen ban đêm của bạn

1535107553 sleep

Ngay cả làn da thường cũng có thể trở nên nhạy cảm hơn nhiều sau quá trình tập luyện. Ngủ đủ giấc và sử dụng các sản phẩm trị mụn chuyên sâu và sản phẩm chống lão hóa cho làn da trước khi đi ngủ để giảm các vết đỏ do mụn

Theo: ABC News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.