• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Bộ ảnh với vẻ đẹp được so sánh với thiên thần của hai chị em bạch tạng

Beauty

Bạch tạng là một thuật ngữ dùng chung cho các chứng bẩm sinh do rối loạn quá trình sinh tổng hợp ra sắc tố melanin, làm cho da, tóc và mắt của người bệnh có màu nhạt. Bạch tạng xuất hiện trong hầu hết các sắc dân trên toàn thế giới với tỷ lệ khoảng 1:20000, nhiều nhất là ở Châu Phi với hơn tỉ lệ 1 trên 10000.

Tuy nhiên, đối với những người có dân trí thấp ở Kazakhstan, Assel và Kamila Kalaganova như được sinh ra ở một thế giới khác vì không ai biết bạch tạng là gì.

Kamila 2 tuổi và chị gái Assel 14 tuổi và cả hai đều mắc bệnh bạch tạng. Gia đình Kalaganova còn có Aldiyar - 8 tuổi và cậu bé có ngoại hình như những người Kazakhstan bình thường.

Nhiều người rất ngạc nhiên với vẻ ngoài của chúng tôi, họ không biết bạch tạng là gì.

Asel nói.

Mẹ của cô, Aiman ​​Sarkitov, cũng rất ngạc nhiên khi nhìn thấy con gái của mình lần đầu tiên. Thậm chí các bác sĩ cũng tranh cãi khi nghi ngờ cha của Assel là người Nga. Lên mười tuổi, cô bé bắt đầu làm người mẫu và khi cậu bé Kamila ra đời, danh tiếng của cặp chị em bạch tạng này còn vang xa hơn với 33 nghìn người theo dõi trên Instagram.

Khi tôi sinh con đầu, di truyền học không phát triển như vậy.

Các bác sĩ đã bị sốc và nghĩ rằng con bé là người Nga. Khi bắt đầu tìm hiểu về vấn đề này, tôi đã biết rằng các con tôi bị bạch tạng.

Ngay từ đầu, mọi người đều sốc, ngạc nhiên. Tôi không biết mình phải làm gì, sống như thế nào. Mọi thứ trở nên dễ hiểu khi biết được một số tổ tiên của tôi đã mắc chứng bệnh này.

Theo Tổ chức Quốc gia về Bệnh bạch tạng và Giảm sắc tố, hầu hết những người mắc bệnh đều có làn da sáng nên điều quan trọng là tránh các tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da và mắt.

Nếu tôi đi ra ngoài vào buổi chiều thì chắc chắn phải bôi kem chống nắng, mặc quần áo để bảo vệ da, đội mũ hoặc sử dụng ô. Vào buổi tối, khi gần như không có mặt trời, mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều đối với tôi.

Assel nói.

Khi còn nhỏ, Assel theo học một trường đặc biệt dành cho trẻ em khuyết tật. Tuy nhiên sau đó, cô bé đã chuyển sang trường bình thường.

Con bé học rất giỏi. Những người bị bạch tạng không khác gì bình thường ngoại trừ vẻ bề ngoài.

Lúc đầu dĩ nhiên sẽ có khó khăn khi bọn trẻ nhìn nó chằm chằm. Bây giờ mọi thứ đã ổn và chúng tôi không giới hạn con bé với bất cứ điều gì.

Aldiyar - người con trai bình thường không có câu hỏi nào về chị gái của mình, nhưng cậu bé bắt đầu thắc mắc sau khi Kamila ra đời với câu hỏi: "Tại sao con lại không giống chị em của mình?''. Người mẹ ​​đã giải đáp tất cả những thắc mắc và bây giờ Aldiyar rất tự hào về gia đình độc đáo của mình.

Hãy cùng LostBird chiêm ngưỡng bộ ảnh tuyệt đẹp của hai chị em Assel và Kamila nhé!

Đọc thêm: Người bạch tạng: Yểu mệnh, bị săn đuổi lấy xác, bị kì thị màu da nhưng chưa bao giờ đẹp đến thế

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.