• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Làm thế nào để tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn vào mùa đông?

Beauty

Những tháng mùa đông lạnh và khô có thể sẽ phá hủy làn da của bạn nếu không được chăm sóc đúng cách. Làn da có thể sẽ bị kích ứng, nứt nẻ, ngứa và bị “khát nước” trầm trọng. Việc sử dụng một chiếc máy tạo độ ẩm không khí là lựa chọn tối ưu.

5a5699042100002800590e1f

Giám đốc Viện da liễu Connecticut đã khẳng định: “Máy tạo độ ẩm không khí là lựa chọn hoàn hảo để chăm sóc da vào mùa đông. Bởi việc giảm nhiệt độ khiến chúng ta luôn bật hệ thống sưởi trong nhà".

Điều này duy trì thường xuyên sẽ khiến hàm lượng nước trong không khí giảm xuống rất thấp. Vì thế mà da chúng ta có xu hướng bị khô và ngứa nhiều hơn. Việc giữ ẩm cho da trong mùa đông rất quan trọng vì cơ thể khi đó càng có khả năng bị mất nước nhiều.

5a7b75e91e000037007ab069

Melda Isaac (bác sĩ da liễu tại Washington, DC) cho biết: “Khi làn da của chúng ta dẻo dai và có đủ nước, chúng sẽ đủ khả năng để bảo vệ cơ thể khỏi những chất kích thích, dị ứng cũng như vi khuẩn xâm nhập. Nếu da quá khô, chức năng bảo vệ của da bị tổn hại”.

Điều này khiến các chất kích thích và mầm bệnh xâm nhập, gây ngứa và rát da, thậm chí làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da. Vì vậy, duy trì độ ẩm phù hợp là một cách tuyệt vời để giữ cho làn da khỏe mạnh.

5a5699422100002800590e23

Một máy tạo độ ẩm ở nhà liệu có đủ không?

Isaac và Dhaval Bhanusali (bác sĩ da liễu tại Manhattan) cho biết lượng ẩm phụ thuộc vào nhà của bạn lớn đến đâu và bạn dành phần lớn thời gian của mình ở đâu. “Một máy tạo ẩm cho mỗi phòng khá phù hợp”, bác sĩ Issaac nói thêm.

Bhanusali khuyến cáo một máy tạo độ ẩm thường có hiệu quả với căn hộ một hoặc hai phòng ngủ. Hãy đặt máy trong mỗi khu vực mà bạn dành nhiều thời gian nhất, chẳng hạn như phòng ngủ và phòng khách. Bạn cũng có thể đặt một máy phun sương nhỏ trên bàn làm việc của mình.

5bfeb3892100001a07ca2aab 1

Tiến sĩ da liễu Pimple Popper chia sẻ: "Phòng càng nhỏ, bạn càng có thể thay đổi độ ẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng."

Làm thế nào để tạo ẩm tối đa cho làn da?

Nhiều người có suy nghĩ rằng cần đặt máy tạo độ ẩm gần mặt khi đi ngủ để dưỡng ẩm cho da, nhưng điều này hoàn toàn không có căn cứ.

"Nó không cần phải ở gần khuôn mặt của bạn. Máy tạo độ ẩm sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí của cả căn phòng. Và đó mới là điều quan trọng”, Ibrahimi nói.

Nên để độ ẩm bao nhiêu là cần thiết?

Isaac nói rằng để giúp kiểm soát da khô và bất kỳ triệu chứng dị ứng nào, tốt nhất nên đặt mức độ ẩm của phòng là từ 30 đến 50%.

Điều đặc biệt với máy tạo ẩm là cần phải làm sạch chúng thường xuyên. Marisa Garshick (bác sĩ da liễu tại thành phố New York) cho biết: “Vệ sinh máy tạo ẩm là việc làm quan trọng để ngăn chặn sự tích tụ vi khuẩn”. Thường xuyên làm sạch máy tạo độ ẩm của bạn cũng sẽ giúp ngăn chặn phát triển nấm mốc.

5bcf5b7c1f000071032598e0

Máy tạo ẩm có thực sự cần thiết?

Độ ẩm tốt là một cách tuyệt vời để giữ làn da không bị quá khô. Lưu ý thêm là bạn nên tránh tắm nước quá nóng vào mùa đông. Thật tuyệt vời khi được tắm nước nóng vào ngày lạnh giá, nhưng sự thật là điều đó làm da bạn bị mất nước nhiều hơn.

Cả Isaac và Ibrahimi đều đồng ý rằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ là cách tốt nhất để ngăn ngừa khô.

5a569acc2100003a00590e25

“Dưỡng ẩm, dưỡng ẩm, dưỡng ẩm!”

Sử dụng nhiều loại kem dưỡng ẩm là yếu tố không thể thiếu. Mùa đông, bạn nên dưỡng ẩm bằng các sản phẩm dưỡng có nguồn gốc từ dầu thay vì dạng nước hoặc kem vì chúng có độ ẩm cao hơn.

Để có kết quả tốt nhất, Isaac đề nghị áp dụng kem dưỡng ẩm khắp cơ thể sau khi tắm, trong khi da vẫn còn ẩm ướt, để thực sự khóa các chất giữ ẩm trong da.

Theo: Huffpost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.