• Về đầu trang
Mai Mèo
Mai Mèo

Những bức ảnh hiếm khi Audrey Hepburn còn là một nữ vũ công ballet

Beauty

Audrey Hepburn (1929-1993) sinh ra tại Bỉ vào ngày 4 tháng 5 năm 1929, với bố là người Anh và mẹ là người Hà Lan. Công việc nhân viên bảo hiểm của bố Audrey khiến cả gia đình thường xuyên phải di chuyển giữa Anh, Bỉ và Hà Lan, cho đến khi bố mẹ bà ly hôn năm 1935 – mà lý do chính là bởi người bố có xu hướng ủng hộ Đức Quốc Xã. Ở tuổi lên sáu, cô bé Andrey đã bị tổn thương nghiêm trọng bởi vụ ly hôn của bố mẹ mình, và mãi về sau này, Audrey Hepburn vẫn nói rằng đó là biến cố đau thương nhất đời nữ minh tinh.

Sau khi Anh tuyên chiến với Đức hồi tháng 9 năm 1939, mẹ của Andrey – Nam tước phu nhân Ella van Heemstra – quyết định đưa con gái đến Arnhem (một thành phố ở Hà Lan), với hy vọng rằng Hà Lan sẽ được bình yên tránh khỏi bom đạn của quân Đức suốt Thế chiến thứ nhất. Audrey đã học tại Nhạc viện Arnhem trong khoảng thời gian từ năm 1939 đến 1945. Trong năm cuối tại trường nội trú, bà bắt đầu học ballet và tiếp tục tập luyện ở Arnhem dưới sự kèm cặp của Winja Marova , trở thành “học trò cưng” của cô giáo.

1

Năm 1945, sau khi chiến tranh kết thúc, Audrey cùng mẹ và các anh chị em đến Amsterdam. Ở đây, bà được đào tạo bởi Sonia Gaskell, tên tuổi hàng đầu trong làng ballet Hà Lan, cùng với một giáo viên người Nga tên Olga Tarasova. Đến năm 1948, bà đến London để nhận học bổng kịch múa với Ballet Rambert. Tuy nhiên sau đó, Andrey được cho biết rằng tuy rất tài năng nhưng chiều cao và thể trạng yếu ớt (hậu quả của bệnh suy dinh dưỡng hồi thời chiến) sẽ khiến bà không bao giờ có thể đạt đến vị trí vũ công múa chính. Từ đó, Audrey chủ yếu tập trung vào diễn xuất.

3

Trong khi mẹ mình làm nhiều công việc để hỗ trợ gia đình, Audrey hát bè tại nhiều vở nhạc kịch ở nhà hát West End, như High Button Shoes (1948) ở London Hippodrome và Sauce Piquante (1950) ở Nhà hát Cambridge. Trong lúc tham gia kịch nghệ, bà theo học nhiều khóa diễn thuyết cùng diễn viên Felix Aylmer để cải thiện giọng nói. Sau khi được một đạo diễn tuyển vai chú ý lúc diễn vở Sauce Piquante, Hepburn trở thành một nữ diễn viên tự do của hãng Associated British Picture Corporation.

Năm 1953, Audrey Hepburn có được vai phụ đầu tiên trong bộ phim The Secret People của đạo diễn Thorold Dickinson. Trong phim, bà vào vai một nữ vũ công ballet phi thường, và tự mình thực hiện tất cả những cảnh quay nhảy múa.

Dưới đây là những hình ảnh về Audrey Hepburn khi theo đuổi ước mơ ballet của mình.

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

Theo: www.vintag.es
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.