• Về đầu trang
Chou Chou
Chou Chou

x Tại sao ảnh selfie lại xấu tệ so với nhan sắc thật của bạn?

Beauty

Cho dù là nam hay nữ, già hay trẻ, lộng lẫy như thiên thần hay đơn giản dung dị, chắc chắn đã ít nhất một lần bạn phải chụp đi chụp lại ảnh selfie của mình để chọn ra tấm đẹp nhất.

Bạn đau đầu tự hỏi tại sao mình không ăn ảnh, tại sao mình lại xấu thế; với nhan sắc này, liệu mình có nên đi phẫu thuật thẩm mĩ để có được gương mặt thanh tú và xinh đẹp hơn không,...

Câu trả lời là hoàn toàn không, vì bạn đang bị chính những bức ảnh tự sướng lừa dối!

Thông thường, khi chụp ảnh selfie, bạn sẽ cầm smartphone hướng về phía trước. Sau một nút click, hình ảnh của bạn sẽ được ghi lại, với khoảng cách tính từ gương mặt của bạn tới ống kính chưa tới... 1m.

Khi máy ảnh quá sát gương mặt, càng nhiều khuyết điểm được thể hiện rõ. Đặc biệt, tỉ lệ gương mặt trên ảnh còn bị "bóp méo" rất nhiều so với khuôn mặt ngọc ngà thực sự của bạn.

Sự khác biệt giữa một bức ảnh chụp gương mặt ở gần (bên trái) và ở xa (bên phải)

Mũi là phần nhô lên cao nhất, và nó chính là đối tượng bị "kéo dãn nở" trước tiên. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, khi chụp ảnh gương mặt ở khoảng cách 1ft (khoảng 30,5 cm), phần đỉnh mũi sẽ to hơn 7%, và phần đầu mũi thậm chí còn bị phóng đại tới 30% - so với khi chụp ảnh ở khoảng cách 5ft (khoảng 152,5 cm).

Gò má cũng sẽ "nở" ra rất nhiều so với bình thường. Đồng thời, tai là phần bộ phận mỏng trên mặt và nằm ở phía hai bên, và nó sẽ trở nên nhỏ hơn khi chụp ảnh. Tất cả những điều này khiến cho khuôn mặt bạn "bành trướng" trên cả khung hình.

Các bộ phận khác nhau ở những vị trí khác nhau sẽ xuất hiện trên ảnh theo cách khác nhau

Và đó chính là lý do khiến cho bạn phải đau đầu tìm cách chỉnh sửa tấm ảnh selfie - thậm chí là cả gương mặt của mình - để có thể trở nên xinh đẹp hơn.

Rất nhiều người đã đi phẫu thuật thẩm mĩ để làm nhỏ mũi lại vì họ cho rằng mũi mình quá to khi nhìn qua những bức ảnh selfie của bản thân. Càng ngày, con số này càng tăng lên. Trong khi đó, điều mà bạn cần chỉ đơn giản là... một chiếc gậy tự sướng - hoặc một người bạn đứng đủ xa để chụp hình cho bạn.

Đây là hiệu ứng sai dạng hình ảnh do góc đặt giữa camera và vật chụp. Nó xảy ra không chỉ với mặt người mà còn với tất cả mọi vật trên thế giới.

Thời gian gần đây, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã và đang thiết kế các ứng dụng để giảm thiểu hiệu ứng này. Trong tương lai, bạn sẽ có những tấm ảnh selfie đẹp hơn, chân thực hơn mà không cần phải khổ sở chụp hàng trăm lần để rồi chọn ra một tấm đẹp nhất nữa.

Cuối cùng, đừng để những khuyết điểm của công nghệ và những lời nhận xét của người khác làm ảnh hưởng đến bạn. Hãy luôn yêu thương bản thân và mọi thứ trên cơ thể mình; bởi cho dù thế nào, bạn vẫn luôn có một vẻ đẹp riêng - vẻ đẹp độc nhất mà không ai có thể phủ nhận hay bắt chước được.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.