• Về đầu trang
Pan
Pan

Cụ ông dành 2 năm trồng cánh đồng hoa tặng vợ bị mù: 'Em không ngắm được thế giới, hãy để thế giới ngắm nhìn em'

Sống "deep"

Các bạn có thích hoa không? Hoa không chỉ để làm đẹp mà còn là một phương thức để biểu đạt tình cảm nữa đấy. Ở Nhật, có một cụ ông đã tận lực trồng nguyên cả một cánh đồng hoa rộng lớn sặc sỡ tặng cho người vợ đã mất đi thị lực của mình.

Theo báo 'Upworthy' đưa tin, cụ ông và cụ bà đã cưới nhau vào năm 1956 và có hai người con. Sau 30 năm sống hạnh phúc bên nhau, hai cụ chính thức bước vào giai đoạn nghỉ hưu.

Nhưng mọi chuyện lại không toàn vẹn đến cùng, mắt của bà đã bị mù vào năm bà được 52 tuổi bởi tác dụng phụ của chứng bệnh tiểu đường. Bà đã bị sốc khi mắt mình mất đi thị lực vĩnh viễn, mỗi ngày chỉ biết ngồi ở nhà. Cụ ông cảm thấy rất xót xa cho vợ của mình nên ông phải tìm cách nào đó để khiến bà vui vẻ trở lại.

Thời điểm ấy, cụ ông đang trồng một giống hoa Chi Anh màu tím hồng (tên tiếng Anh là Moss Plox) ở khu đất của mình, ông để ý rằng nhiều người đã dừng lại để thưởng thức cánh đồng hoa của ông. Thế là ông nghĩ mặc dù vợ ông không thể nhìn ngắm được thế giới, nhưng ông có thể để thế giới ngắm nhìn bà - người vợ thân thương của ông.

Ông quyết định trồng nhiều hoa hơn nữa. Mặc dù bà không thể nhìn thấy biển hoa, nhưng ông vẫn không ngừng nghỉ, cố gắng để bà ngửi thấy được hương thơm của hoa thì mới biết hoa đẹp đến độ nào. Mất 2 năm, ông cuối cùng cũng đã nhìn thấy được nụ cười của bà hé nở trên môi.

Cánh đồng hoa mà ông trồng đã thu hút rất nhiều du khách đến thưởng thức. Câu chuyện tình yêu của hai ông bà cũng khiến cho không ít người cảm động, khiến nơi này càng trở nên nổi tiếng.

Toàn cảnh cánh đồng hoa xung quanh ngôi nhà của đôi vợ chồng già

Đọc thêm: Cảm động trước tình yêu của cặp đôi lùn nhất thế giới

Theo: Teepr

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.