• Về đầu trang
Chou Chou
Chou Chou

Học được gì từ Mr. Bean - gã ngốc không bao giờ để bản thân trở nên nhàm chán?

Sống "deep"

Mr. Bean - người đàn ông không tuổi ngây thơ đến... ngáo ngơ, vốn được cho là kẻ bất bình thường. Anh ta sống một cuộc đời hồn nhiên, với những hành động, cách ứng xử và xử lý tình huống vô cùng kỳ quặc. Tuy nhiên chính những điều trái khoáy này lại giúp Mr. Bean trở thành biểu tượng kinh điển trong văn hóa đại chúng.

Loạt series truyền hình về "ngài Bean" không chỉ mang lại tiếng cười giải trí đơn thuần. Ẩn sau đó là những thông điệp đầy ý nghĩa mà có lẽ sau khi trưởng thành chúng ta mới nhận ra.

Hạnh phúc với chính mình

Chúng ta thường mong chờ, tìm kiếm tình yêu và hạnh phúc ở những chân trời mới hay một ai đó xa xôi, và rồi thất vọng khi không đạt được điều mình muốn. Khi ấy, chúng ta đổ lỗi cho số phận và hoàn cảnh, mà không thực sự nhận ra những gì mình đã có.

Mr. Bean không cần chờ ai mang tới hạnh phúc cho mình. Anh hài lòng và tận hưởng tất cả những gì mình đang có: Một căn hộ bình thường, một con gấu bông cũ, những chuyến đi ngẫu hứng bất tận... Không chỉ trân trọng mọi khoảnh khắc cho dù nhỏ nhặt, Bean còn tự tạo ra niềm vui cho mình. Đêm Giáng Sinh, anh chàng đã tự gửi thư cho bản thân và rất sung sướng khi mở chúng; hay tổ chức buổi tiệc sinh nhật hoành tráng có tận... một người đến dự - không ai khác chính là Bean!

Không quan tâm người khác nghĩ gì về mình

Chúng ta luôn chú trọng hình ảnh của bản thân trong mắt người khác. Chính vì vậy, một gánh nặng luôn thường trực trên vai ta: Làm thế nào để giữ được hình tượng với mọi người xung quanh? Vô hình trung gánh nặng này khiến chúng ta mệt mỏi, bởi lẽ áp lực để trở nên hoàn hảo không hề nhỏ và tất nhiên chẳng thể làm hài lòng cả thế giới.

Mr. Bean không quan tâm điều này. Mặc người khác cho rằng mình là kẻ lập dị khi có những hành động kỳ quặc và luôn thủ thỉ với con thú bông vô tri, anh vẫn sống cuộc đời của riêng mình, làm những gì mình thích và khiến bản thân thấy thoải mái.

Luôn giữ thái độ cởi mở trước mọi vấn đề

Trong cuộc sống, vấn đề tồn tại dưới dạng này hay dạng khác. Có đôi lúc, chúng ta bỏ cuộc khi gặp phải khó khăn vì nghĩ rằng chúng nằm ngoài tầm với của bản thân. Thế nhưng Mr. Bean thì khác, anh luôn tò mò tìm ra giải pháp cho chúng. Chính điều này khiến cho cuộc sống của Mr. Bean trở nên thú vị.

Khi còn nhỏ, chúng ta thấy tất cả những điều mà Mr. Bean làm thật vô lý đến mức tức cười. Thế nhưng lớn lên rồi, chúng ta mới thấy sống sao cho bản thân hạnh phúc mới là đích đến cuộc đời, và người dạy ta bài học này chính là "ngài Bean".

Theo: Quora
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.