• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Bạn có biết: Màu sắc có các bước sóng năng lượng có thể khiến con người stress hoặc cải thiện tâm trạng?

Cuộc sống

Có phải bạn đang cảm thấy năng suất làm việc của mình ngày càng giảm sút cùng với đó là cảm giác lo lắng và áp lực? Vấn đề có thể đơn giản là do những màu sắc xung quanh bạn.

mauu

Những màu sắc khác nhau sẽ có bước sóng khác nhau. Trong khi chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được những màu có bước sóng thấp bằng rất ít năng lượng, thì màu với bước sóng cao lại đòi hỏi nhiều hơn thế.

Vì vậy, nếu ngày của bạn đang cực kỳ điên cuồng, hãy tập trung vào những màu có bước sóng thấp để giảm cường độ hôm nay xuống nhé!

mau

Bảng màu sắc sắp xếp theo bước sóng

Chỉ cần thêm một số điểm nhấn màu sắc nho nhỏ vào văn phòng mình, bạn đã có thể thay đổi tâm trạng mỗi khi bị stress. Kéo xuống để tìm hiểu xem màu sắc nào phù hợp với bản thân và cả những màu bạn nên tránh sử dụng trong văn phòng nữa.

Nếu bạn đang cảm thấy: Thiếu động lực

Dạo gần đây, bạn không hiểu mình đang làm việc chăm chỉ vì cái gì. Không ai chú ý đến công việc mà bạn đã dốc hết công sức để hoàn thành, bạn cảm thấy không được xem trọng và không thể tìm thấy con đường thăng tiến trong công việc.

Giải pháp màu sắc của bạn: Tím

mau2

Tím như một liều thuốc bổ, giúp bạn trẻ bình tĩnh lại. Màu sắc này có liên kết với sự chữa lành và thiền định, giúp bạn vượt qua gánh nặng về tâm lý và có động lực để làm việc trở lại.

Hãy thử kết hợp một chiếc bàn màu đen, màu sắc giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ, và một số chi tiết điểm xuyết màu tím (như quyển sổ ghi chép) sẽ giúp bạn trẻ hóa tinh thần và cảm nhận được trách nhiệm trong công việc của mình.

Nếu bạn đang cảm thấy: Lo lắng

Bạn lo lắng về việc mình có nguy cơ sẽ bị mất việc khi nền kinh tế đang ngày càng suy thoái, bạn cũng lo lắng về những ấn tượng mà mình để lại trong mắt đồng nghiệp mới. Bạn bị cuốn theo đống giấy tờ và nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ bắt kịp được nó. Bạn cảm thấy quá lo lắng để có thể tập trung, và việc lo lắng này còn làm mọi thứ trở nên tệ hơn.

Giải pháp màu sắc: Xanh da trời

mau3

Xanh da trời là màu sắc đại diện cho sự tập trung, thư giãn và những suy nghĩ rõ ràng. Nếu bạn cảm thấy stress về công việc của mình, hãy trang trí một số đồ vật có màu xanh trong văn phòng, như một chiếc bình hoa màu xanh đậm, hay một chiếc ly uống nước xanh tươi, không thì là một bức tranh về đại dương xanh mát.

Cảm xúc lo lắng của bạn sẽ được kiềm chế, màu xanh thực tế còn giúp bạn giảm nhịp tim và huyết áp.

Nếu bạn đang cảm thấy: Bị hạn chế

Bạn không thể chịu nổi việc làm việc cả ngày dài trong một khối hộp bí bách nữa. Văn phòng bạn ngày càng giống nhà tù hơn là nơi để bạn có thể tập trung, và việc không thể thoát ra khỏi đó dường như làm bạn phát điên.

Giải pháp màu sắc: Xanh lá

mau4

Điểm xuyết một chút thiên nhiên vào văn phòng của bạn sẽ giúp bạn chống lại được cảm giác bị giam cầm, và màu xanh lá chính là hiện thân của thiên nhiên.

Mua một cây xanh, hay đặt hình nền máy tính của bạn là hình khu rừng sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và vui vẻ hơn. Thử việc kết hợp giữa màu xanh và màu nâu đi, điều này sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm thật hơn về thiên nhiên, hoặc mua một cái thảm màu xanh để mang đến cảm giác bạn đang bước trên một thảm cỏ cũng là một ý tưởng khá thú vị.

Nếu bạn cảm thấy: Chán nản

Cuộc sống quanh quẩn ở nơi làm việc khiến bạn buồn chán. Bạn nhớ bạn bè, gia đình và ngay cả những video về mấy chú cún con dễ thương cũng không thể giúp bạn cải thiện tâm trạng này.

Giải pháp màu sắc: Vàng

mau5

Một màu vàng tươi sáng sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn đánh bật sự buồn chán ở văn phòng. Màu sắc này tượng trưng cho mặt trời, và vui tươi từ thứ ánh sáng này sẽ giúp bạn suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.

Hãy thử treo rèm cửa hoặc sơn một phần bức tường bằng màu vàng, nhưng nhớ đừng kết hợp màu sắc này với các màu nổi bật, chói mắt khác.

Nếu bạn đang cảm thấy: Mất cảm hứng

Bạn là một con người của nghệ thuật, nhưng đột nhiên bạn không thể nghĩ ra bất cứ điều gì để vẽ hay viết cả. Bạn nhìn chằm chằm vào khung vẽ hay trang soạn thảo trắng trơn. Bạn hoàn toàn không có cảm hứng gì và bạn cũng không biết làm cách nào để nguồn cảm hứng ấy lại chảy trong bạn lần nữa.

Giải pháp màu sắc: Cam

mau6

Đây là gam màu giúp bạn tăng sự tập trung cũng như thúc đẩy sáng tạo. Cam đậm sẽ kích thích adrenaline của bạn, nhưng bạn nên lựa chọn màu cam ấm để tránh việc bị làm phân tâm hoặc khó thích ứng với những màu quá mạnh.

Hãy thử nhấn nhá vào bức tường trước bàn làm việc của bạn bằng một chút màu cam vừa đủ để giúp bạn cảm thấy hứng thú nhưng vẫn không khiến căn phòng của bạn trở nên quá nhức mắt.

Nếu bạn đang cảm thấy: Mệt mỏi

Bạn gần như ngáp ngủ cả ngày trong văn phòng và không thể mở nổi mắt. Bạn đã cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi tối nhưng vì một lí do gì đó, mỗi khi bạn ngồi vào bạn làm việc bạn vẫn luôn cảm thấy buồn ngủ.

Giải pháp màu sắc: Đỏ

mau7

Gam đỏ tươi sẽ khiến tim bạn đập nhanh hơn cùng với dòng chảy adrenaline trong cơ thể bạn.

Những màu sắc tươi sáng khác như xanh da trời hay tím cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác này nhưng một sắc màu nổi bật như đỏ được tinh ý thêm vào đồ nội thất văn phòng là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của bạn.

Những màu sắc mà bạn nên tránh

Vàng Neon: màu sắc này thực sự kích thích mắt và sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng và nặng nề hơn theo thời gian.

mau8

Ngọc lam: khi làm việc trong căn phòng với nhiều màu ngọc lam, bạn sẽ khó có thể tập trung vào bất cứ công việc nào cụ thể. Bạn vẫn có thể sử dụng màu ngọc lam để tạo những điểm nhấn thú vị cho văn phòng mình bằng những đồ trang trí nhỏ nhưng tuyệt đối đừng sơn văn phòng bạn màu này.

mau13

Tím đậm: tím đậm thường được xem là biểu tượng của sự lãng mạn, và điều này hoàn toàn không phù hợp với môi trường làm việc.

mau9

Đen: đồ nội thất hoặc các điểm nhấn nhỏ màu đen sẽ đem đến cho bạn cảm giác mạnh mẽ, nhưng nếu quá lạm dụng điều này, bạn sẽ cảm thấy áp lực và nặng nề.

mau10

Xanh lá mạ: nếu xanh lá cây mang lại cảm giác thanh mát của thiên nhiên thì ngược lại, màu xanh lá mạ khiến người ta có cảm giác khó chịu, bí bách và giả tạo.

mau12

Theo: Huffpost

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.