• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Con dốc cũ Đà Lạt được 'tái sinh' đẹp như xứ sở thần tiên nhờ bích họa

Nghệ thuật

Nghệ thuật bích hoạ không chỉ là những dự án dành riêng cho các nghệ sĩ mà còn là cách để tô điểm phố phường một cách đầy ý nghĩa. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều những dự án vẽ tranh tường được đánh giá cao và mang đến thông điệp cộng đồng.

Mới đây, dự án nghệ thuật Phố Bên Đồi đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh dành cho tất cả nghệ sĩ Việt Nam và cả nước ngoài để tìm kiếm những bức tranh đẹp nhất tô điểm cho dốc Nhà Làng tại Đà Lạt. Khi được phóng tác lên khu phố, những bức tranh đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Cả người dân địa phương và khách du lịch đều thích thú với chiếc áo mới của dốc Nhà Làng.

Có 250 tác phẩm được gửi đến dự thi, sau nhiều chọn lựa và đánh giá, 14 tác phẩm trong số đó đã được lựa chọn vào vòng chung cuộc và mang phóng tác lên tường ở khu phố đốc Nhà Làng Đà Lạt.

Tác phẩm: Thiếu nữ K'Ho bên hoa dã quỳ
Tác giả: Huỳnh Thị Hằng
Trung Thu #1 của tác giả Tia-Thủy Nguyễn.
Tác phẩm: Vào Miền Nghệ Thuật You & Me
Tác giả: Lê Thị Như Hoài

Những bức tranh đầy màu sắc và mang phong cách thiên nhiên, bình yên của Đà Lạt đã khiến con dốc bỗng được khoác áo mới tuyệt đẹp. Không chỉ phóng tác tranh, các bạn thuộc dự án còn làm sạch lại đường phố để nơi này trở nên mới lạ và bắt mắt hơn. Nhờ đó khách du lịch bắt đầu chú ý và đến đây để chụp ảnh.

Những hình ảnh về con dốc Nhà Làng khoác áo mới còn xuất hiện trên mạng xã hội và cũng vô cùng được yêu thích. Nhiều bạn trẻ còn bày tỏ mong muốn được đến đây ngắm tranh, chụp ảnh vì có bao giờ con dốc này bỗng trở nên xinh đẹp và màu sắc thế này.

Dự án đã thành công tìm ra những nghệ sĩ trong và ngoài nước tài năng, đồng thời tô điểm cho góc phố Đà Lạt trở nên thu hút hơn nữa. Những tác phẩm mang ý nghĩa bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản nhưng được thể hiện vô cùng gần gũi và giản dị càng khiến các bức tranh có sức lan toả rộng hơn.

Nếu có dịp ghé chơi Đà Lạt trong thời gian tới, bạn đừng quên đến đây thưởng tranh và chụp ảnh nhé!

Nguồn ảnh: Anna Ratkevich

Theo: Phố Bên Đồi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.