• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Crazy House': Căn biệt thự quái dị, lạnh gáy cần phải ghé thăm gấp khi đến Đà Lạt

Du lịch

Biệt thự Hằng Nga hay còn được gọi là Crazy House là một trong những điểm tham quan, khách sạn nổi tiếng tại Đà Lạt, vì sở hữu kiến trúc độc đáo nên ngôi nhà càng thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Không chỉ là một căn biệt thự kì quái hay một điểm du lịch, ngôi nhà còn có một lịch sử và ý nghĩa rất đặc biệt.

Chủ nhân của ngôi nhà này là bà Đặng Việt Nga, con gái của Cố Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Trường Chinh. Từ nhỏ, bà đã theo học tại trường thiếu nhi Việt Nam ở Trung Quốc. Lên trung học, bà sang Liên Xô và lấy bằng đại học kiến trúc Moscow, sau đó tiếp tục học đến khi lấy được bằng tiến sĩ tại Nga.

Đến năm 1983, bà về nước và sinh sống tại Đà Lạt, sau đó bà cho xây dựng căn biệt thự này, lấy tên là Biệt thự Hằng Nga. Sau này đổi tên lại thành Crazy House.

Cổng của căn biên thự đặc biệt.
Kiến trúc độc đáo bên trong ngôi nhà.

Hiện tại bà đã bước qua tuổi 70 nhưng vẫn gắn bó với công trình lập dị của mình. Biệt thự Hằng Nga vẫn đang cố gắng hoàn thiện các hạng mục đang còn dang dở nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách tham quan.

Nhìn vào Crazy House, bạn có thể nhận ra ngay kiến trúc gắn bó với thiên nhiên. Biệt thư rộng gần 2.000 m2, được chủ nhân tự tay thiết kế từ những vật đơn giản như gốc cây hay tảng đá cắt ngẫu nhiên.

Màu sắc cũng khiến bạn như lạc vào thế giới cổ tích.

Crazy House cho bạn cảm giác như đang đi lạc vào hang động khổng lồ với nhiều lối đi ngoằn ngoèo. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác gần gũi với thiên nhiên và thoát ra khỏi cuộc sống ồn ào bên ngoài. Hay bạn cũng có thể tưởng tượng mình đang chìm trong thế giới cổ tích với những hình thù kì dị xuất hiện trong căn biệt thự này.

Bà Nga còn đặc biệt mong muốn gửi gắm đến mọi người thông điệp hãy yêu quý thiên nhiên và học cách sống hoà thuận cùng cây cối, chim chóc. Điều con người cần làm là chấm dứt mọi hành động huỷ hoại tự nhiên và các loài động vật.

Trong nhà có rất nhiều hình thù liên quan đến động vật hoang dã.

Điều đặc biệt khác của căn biệt thự này là kiến trúc trần nhà và cửa ra vào đều không có bất kỳ sự nhất quán nào, dường như mọi chi tiết của ngôi nhà đều là tuỳ hứng. Tuy nhiên, mô hình chính của Crazy House vẫn là hình ảnh uốn lượn, cửa sổ cho cảm giác rất giống với mắt thú rừng hoang dã.

Khi bước vào Crazy House, bạn sẽ thấy 2 thân cây cổ thụ được làm bằng bê tông, đây là khách sạn gốc cây và Lâu đài mạng nhện. Phòng của khách sạn này cũng rất tiện nghi và thoải mái cho khách lưu trú.

Mỗi căn phòng được đặt tên theo mỗi loài động vật như Khỉ, hổ, gấu,...

Room for guests in Hang Nga Crazy House on Huynh Thuc Khang Street.

Khác với những nơi mang không khí yên bình ở Đà Lạt, Crazy House rất vui nhộn, kì quái và thú vị, nếu bạn muốn đổi gió một chút thì đây chính là địa chỉ thích hợp dành cho bạn. Khám phá nơi này sẽ giúp bạn được mở mang tầm mắt cũng như vô cùng thư giãn vì màu sắc và những chi tiết độc lạ có trong nhà.

Để tham quan Biệt thự Hằng Nga khi đến Đà Lạt, bạn sẽ cần mua vé, đối với người lớn giá vé là 40.000 VNĐ/người còn trẻ em là 20.000 VNĐ/người. Còn dịch vụ phòng nghỉ thuộc biệt thự thì bạn có thể liên hệ Crazy House để biết thêm chi tiết nhé.

Crazy House đã là một địa chỉ tham quan đã nổi tiếng trên Đà Lạt, tuy nhiên tin chắc rằng vẫn còn rất nhiều bạn trẻ chưa đến đây thăm thú, nếu có dịp, bạn hãy ghé Crazy House để khám phá ngôi nhà gần 30 năm tuổi này nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.