Sáng tạo không có giới hạn. Chúng ta không cần phải nghĩ cao siêu, hoàn toàn khác biệt thì mới gọi là sáng tạo. Giống như cách thiết kế bao bì của những sản phẩm sau đây, không cần quá cầu kì, độc đáo nhưng vẫn cực kì bắt mắt, hài hòa và đầy sự khác biệt. Chắc chắn một điều rằng, sau khi xem những sản phẩm trong danh sách này, bạn sẽ phải thốt lên: "Chỉ là món hàng thôi mà sao đẹp như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ vậy!". Cùng Lost Bird chiêm ngưỡng 15 "tuyệt tác" nghệ thuật và truyền cảm hứng từ chúng bạn nhé:
1. Rượu Vang In&Out
Thiết kế bởi Spazio Di Paolo - một công ty có trụ sở tại Italy, sản phẩm này như một sự kết hợp độc đáo của văn hóa phương Đông và phương Tây. Hình tượng cá chép bằng đồng biểu trưng cho sự may mắn và ý chí kiên cường (theo truyền thuyết Cá chép hoá rồng) được in 3D đầy tinh xảo rồi đính lên mặt trước của chai rượu tạo sự sang trọng lẫn ý nghĩa sâu sắc cho packaging này. Thông điệp các nhà thiết kế muốn gửi tới là: "Like a carp, always moving forward!" (Tạm dịch: Không chùn bước và hướng tới tương lai).
2. Hộp quà Tết (Tet Gift Box)
Thật tư hào khi đây là sản phẩm 100% made-in-Vietnam! Được sáng tạo bởi NTK Thuận Hoàng, hộp quà Tết này thực sự gây ấn tượng mạnh đối với cộng đồng sáng tạo. Ai cũng biết rằng Tết là dịp đặc biệt nhất trong năm đối với người Việt Nam và một số nước châu Á. Tục tặng quà Tết cũng là một truyền thống không thể thiếu trong những ngày này. Đầu năm 2018, công ty Đông Hoa Concept đã cho ra mắt sản phẩm Tet Gift Box và nhận nhiều lời khen có cánh từ khắp nơi trên thế giới, với cách họ kết hợp những chi tiết có trong dân gian và các thời đại phong kiến xưa nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao.
3. Rượu Trung Hoa Jing (Jing Liquor)
Đây có lẽ là mẫu rượu có thiết kế đơn giản nhưng đặc sắc nhất năm 2018. Các tác giả lấy cảm hứng từ khuôn mặt được trang điểm đầy công phu và tinh xảo của những diễn viên Kinh kịch Trung Quốc, thêm thắt một vài hiệu ứng in dập để cho ra mắt phiên bản vô cùng đặc biệt của loại rượu thuốc thông thường. Một điểm cộng là hộp đựng rượu hình trụ có thể nói là quá sang trọng và tinh tế.
4. Bộ bài High Victorian (High Victorian Playing Cards)
Bộ bài vừa ra vào T3/2018 được mệnh danh là "bộ bài kì công nhất thế giới" khi hãng YeOldeStudio và nhà thiết kế Joe White đã dành hơn 18 tháng chỉ để hoàn thiện từng chi tiết của bộ bài. Những họa tiết cùng đường nét trên bộ bài được lấy ý tưởng từ kiến trúc thời kì nữ hoàng Victoria (Anh Quốc). Từng quân bài đều được chăm chút kĩ lưỡng và đạt mức độ tinh xảo tuyệt hảo. Cầm trên tay bộ bài, người dù kĩ tính đến đâu cũng phải gật gù mà hài lòng với thiết kế hoàn hảo này!
5. Hộp sushi cho trẻ em Home Sweet (Home Sweet Sushi Kids)
Một nhà hàng sushi ở Bồ Đào Nha vừa cho ra mắt combo dành cho trẻ với thiết kế cực kì trẻ trung và màu sắc. Ngoài việc đánh vào tâm lí thích đồ chơi tặng kèm (Home Sweet Sushi tặng kèm khủng long đồ chơi trong combo) của trẻ em, các nhà thiết kế còn tập trung sử dụng sức mạnh của màu sắc để truyền tải tính cách thuần khiết của trẻ em vào trong bao bì. Thêm vào đó, Home Sweet còn muốn các món Á Đông trở nên gần gũi hơn với các em bé phương Tây.
6. Rượu vang Fish Club (Fish Club Wine)
Đừng nhầm lẫn, đây là chai rượu vang chứ không phải những chú cá đang bơi lộ ngoài đại dương đâu. Ắt hẳn, đây có lẽ chai rượu vang độc đáo nhất bạn từng thấy. Chúng là những thiết kế đầu tiên của một hãng rượu còn non trẻ nhưng đầy tiềm năng. Từ trái qua phải là ba loại rượu vang khác nhau: đỏ, hoa hồng và trắng. Mỗi loại rượu được thiết kế dựa trên ý tưởng về một loại cá khác nhau nhưng có điểm chung là lớp giấy bọc cổ chai được thiết kế giống như chiếc đuôi cá. Bao bì chiếm 90% chai rượu nên người xem sẽ thêm phần tò mò muốn biết thật sự bên trong chai rượu trông như nào và màu sắc nó ra sao.
7. Nước Ép Tropicana (Tropicana Fruit Juices)
Hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với hãng nước trái cây trực thuộc tập đoàn Pepsico này rồi. Nhưng đôi khi, nhiều khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán với kiểu logo và bao bì quen thuộc suốt mấy chục năm qua và tìm đến những loại nước trái cây trông mới lạ, thu hút hơn dù chất lượng có thể không tương xứng. Nhận biết được điều này, Tropicana nhiều lần thử nghiệm những packaging mới cho sản phẩm nước trái cây nhưng đều thất bại. Mãi đến năm 2018, designer Berik Yergaliev cho ra mắt mẫu thiết kế tối giản nhưng vẫn nổi bật cho những hộp nước ép. Những hình khối, họa tiết đơn giản thay cho hình ảnh trái cây thật đã tạo nên "cuộc cách mạng mới" cho Tropicana.
8. Gia vị GUSDAM (GUSDAM Condinents)
Hãng chuyên về thực phẩm gia dụng của Hàn Quốc vừa cho ra đời một chiến lược packaging mới. Với bao bì mới này, họ muốn truyền tải một thông điệp "Rực rỡ hương vị của thiên nhiên", khi những gia vị được GUSDAM chế biến và chưng cất kĩ lưỡng theo năm tháng sẽ tạo thêm phần "rực rỡ" cho những món ăn thường ngày. Loại gia vị sẽ ở tâm vòng tròn, kết hợp với 1-2 nguyên liệu làm ra loại gia vị này ở xung quanh tạo nên một bông hoa "thực phẩm" đang nở rộ. Hãng thực phẩm này mong muốn làm nên khác biệt giữa một thị trường thực phẩm truyền thống nhiều cạnh tranh ngày nay.
9. Rượu The Muse (The Muse by Compass Box)
Phiên bản rượu Scotch Whisky kỉ niệm ngày Phụ Nữ Thế giới năm nay của hãng rượu Compass Box. Lần đầu tiên trong gần 20 năm hoạt động của hãng, có một label (nhãn hiệu) in hình về một người phụ nữ. Nàng ta trông uy quyền như một nữ thần, xung quanh được bao bọc bởi màu vàng của quý tộc nhưng ánh mắt vẫn toát lên vẻ gần gũi, thánh thiện. Có lẽ, đây là chai rượu Whisky sang trọng và quý phái bậc nhất mà bất cứ ai cũng ước ao được sở hữu.
10. Bàn ăn Boston Pizza (Boston Pizza in Bed)
Xin trân trọng giới thiệu, đây là chiếc bàn ăn tự lắp ráp từ hộp giấy pizza đầu tiên trên thế giới của hãng Boston Pizza (BP). Với BP in Bed, những khách hàng lười biếng chỉ cần nhận pizza giao hàng, lắp ráp vài phút và có thể vừa ăn vừa ngủ... ngay trên chiếc giường thân yêu. Khách hàng sẽ thoải mái ăn pizza trên giường mà không sợ rơi vãi vụn bánh hay nước sốt. Một phát minh cực kì sáng tạo và tận dụng tối đa hộp giấy thường bị vứt đi. Mong rằng phát minh này sẽ được nhân rộng và áp dụng rộng rãi về sau.
11. Nước khoáng tinh khiết LIFEWTR ( LIFEWTR Purified Water)
Công ty LIFEWATER luôn tin rằng, cảm hứng cũng quan trọng không kém cạnh những nguồn nước tinh khiết vì nó là động lực thúc đẩy và giải phóng năng lượng dồi dào trong mình. Vì thế, họ đã quyết định biến mỗi chai nước khoáng tinh khiết thành một tác phẩm nghệ thuật và làm nền cho một bức họa trên cả tuyệt vời. Họ sử dụng tranh vẽ thật của ba họa sĩ có tiếng trong giới mỹ thuật thế giới là: MOMO, Craig & Karl, và Jason Woodside. Mỗi người một phong cách khác nhau đã tạo nên sự khác biệt và cá tính sáng tạo cho label của những chai nước này!
12. Hộp gà rán KFC bản Bóng bầu dục (KFC Super Rugby)
485 Design đã sáng tạo ra một ý tưởng độc đáo cho chiếc hộp gà size gia đình quen thuộc của KFC. Thay vì vứt chúng sau khi "xử lí" hết đống gà rán, người dân New Zealand giờ đã có thể rửa sạch chúng và... đội lên đầu! Tất cả đội bóng tham dự giải đấu New Zealand's Super Rugby Tournament đều có mặt trên những chiếc nón tái chế đầy ngộ nghĩnh và dễ thương của KFC. Fans các đội bóng khác nhau từ giờ có thể sưu tầm loại hộp in hình đội bóng yêu thích của mình và đội nó khi đến sân cổ vũ. Đây có lẽ là chiến lược marketing tinh tế và đỡ tốn kém nhất của KFC New Zealand.
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.