• Về đầu trang
Mee
Mee

Khi các hành tinh được nhân hóa, hình ảnh Trái Đất để lại nhiều suy nghĩ

Nghệ thuật

Sao Hỏa

Sao Hỏa hay còn được biết đến với tên gọi "hành tinh đỏ'' do màu sắc đặc trưng ở bề mặt. Theo truyền thuyết phương Tây, sao Hỏa tượng trưng cho vị thần chiến tranh nên tác giả đã chọn hình tượng chàng trai lạnh lùng cao ngạo để miêu tả hành tinh này.

Sao Mộc

Sao Mộc là hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời. Ở phương Tây, sao Mộc được đặt tên theo vị thần tối cao Jupiter trong thần thoại La Mã. Khối lượng của hành tinh này bằng hai lần rưỡi tổng khối lượng các ngôi sao khác trong hệ mặt trời cộng lại. Có lẽ vì thế, khi nhân hóa, sao Mộc có khả năng nhìn thấy tất cả hành tinh còn lại trong hệ mặt trời bằng ''mắt thường".

Sao Thủy

Sao Thủy là hành tinh gần mặt trời nhất và có tốc độ quay quanh mặt trời nhanh nhất so với những 'người bạn' còn lại. Khi nhân hóa, sao Thủy biến thành mỹ nhân bí ẩn với thú cưỡi là chú cá heo đáng yêu. Có lẽ vì là hành tinh nhỏ nhất trong hệ mặt trời nên chỉ có duy nhất sao Thủy là con gái khi được nhân hóa.

Sao Thổ

Sao Thổ là hành tinh lớn thứ hai trong hệ mặt trời sau người bạn sao Mộc. Khi được nhân hóa, sao Thổ có lẽ vẫn dễ được nhận ra nhất nhờ đặc trưng hệ thống vành đai xoanh quay.

Sao Kim

Sao Kim hay sao Thái Bạch thường được gọi là "anh em của trái đất" vì cấu tạo của cả hai có nhiều điểm chung. Theo văn hóa Trung Quốc, sao Kim chính là tượng trưng của Thái Bạch Kim Tinh nên hình ảnh nhân hóa cũng có nhiều điểm tương đồng với vị thần này. Ngoài ra, sao Kim còn là thiên thể tự nhiên sáng nhất trong bầu trời tối sau mặt trăng nên trang phục màu trắng có lẽ phù hợp nhất với ''anh chàng sao Kim".

Sao Thiên Vương

Sao Thiên Vương có bán kính lớn thứ ba sau sao Mộc và sao Thổ và là hành tinh lạnh nhất trong hệ mặt trời. Ngôi sao này được đặt tên theo vị thần Uranus - thần bầu trời của thần thoại Hy Lạp. Tạo hình của Sao Thiên Vương là một chàng trai cao ngạo, lạnh lùng, bí ẩn.
Sao Hải Vương là hành tinh xa mặt trời nhất trong hệ và được đặt tên theo vị thần biển cả trong thần thoại La mã - Neptune. Tạo hình của Hải Vương tinh là một chàng trai với cái đuôi cá tượng trưng cho đại dương.

Trái Đất

Trái Đất - hành tinh duy nhất tồn tại sự sống trong hệ mặt trời cũng là ngôi nhà chung của chúng ta. Tuy nhiên gương mặt đau buồn, ủ rũ trên phông nền là những cành lá héo khô cùng sự tan chảy của quả cầu trên tay ''anh chàng'' đã nói lên những vấn đề nghiêm trọng mà trái đất đang gặp phải. Đó là sự nóng lên của toàn cầu, biến đổi khí hậu, băng tan... mà con người là tác nhân chính gây ra những điều này.
"Ông trùm" Mặt Trời xuất hiện với tạo hình đầy quyền lực và làn da rám nắng do sức nóng mạnh mẽ của hành tinh này.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    8
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (8)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.