• Về đầu trang
Đông Nhã
Đông Nhã

Mỹ nhân Nga makeup bằng rau củ quả: Tấm đẹp mê hồn, tấm creepy lạnh sống lưng

Nghệ thuật

Trong khi những loại rau củ quả được hội chị em trưng dụng để làm mặt nạ dưỡng da, xay ép lấy nước uống để bổ sung vitamin thì Katya lại xem chúng là món đồ trang điểm. Thật lạ kì khi cô gái này đã nhanh chóng lôi cuốn đông đảo người dùng Instagram bước vào thế giới của mình - nơi có những kiểu làm đẹp “quái lạ" đủ khiến bạn phải nổi da gà.

Katya là một cô gái trẻ, 24 tuổi, đang sống cùng gia đình tại thành phố Moscow (thủ đô của Nga). Cũng như bạn đồng trang lứa khác, Katya luôn yêu thích làm đẹp và cô bắt đầu bằng đam mê thời trang. Năm 13 tuổi, Katya đã tập tành may những bộ váy dùng cho các tiết mục biểu diễn trên sân khấu ở trường với nhiều chi tiết cầu kì. Tuy nhiên, công việc này không còn quá thú vị đối với cô khi Katya phát hiện ra mình thích việc tô vẽ cho gương mặt hơn.

“Trong khoảng thời gian học may vá, tôi cũng tìm hiểu thêm về thời trang và làm đẹp. Đầu tiên là những chiếc mi giả, móng giả. Tôi cũng thích những bộ tóc giả khi phối chúng với nhiều bộ quần áo khác nhau. Không cần biết đó là giới tính nào, tôi chỉ muốn thể hiện tốt nhân vật của mình và làm nên một vẻ ngoài hoàn chỉnh."

Khi được hỏi về cảm hứng để theo đuổi phong cách lạ lùng này, Katya cho biết đơn giản vì tuổi thơ của mình gắn liền với vùng quê ở Nga. Tại nơi cô sinh sống, bao quanh là những loài cây cỏ xinh đẹp cùng thế giới động vật phong phú. Do vậy, Katya rất thích việc biến những nguyên liệu thiên nhiên ấy thành sản phẩm làm đẹp. 

Những bộ móng giả làm từ nguyên liệu thiên nhiên

Bên cạnh đó, Katya còn nghiên cứu thêm nhiều trường phái nghệ thuật thông qua các tác phẩm hội họa, những vở kịch hay các điệu nhảy.

“Tôi yêu lịch sử nghệ thuật và những nghệ sĩ có sự khác biệt. Tôi thường lấy cảm hứng từ những tác phẩm của Isa Genzken, Pipilotti Rist, Donald Judd. Ngoài ra, tôi còn lấy ý tưởng từ việc đi shopping, từ khu vườn của gia đình, trong khi đi dạo và kể cả từ bữa ăn tối của mình nữa."

Được biết, mọi nguyên liệu mà Katya dùng cho công việc makeup của mình đều do chính tay cô gieo trồng. Katya luôn lựa chọn những món rau củ quả hữu cơ, trồng theo phương pháp tự nhiên không sử dụng phân bón hóa học.

Cô gái 24 tuổi này cũng khẳng định rằng bản thân không thấy bất kì tác phẩm nào của mình kì quặc cả. Theo cô, cảm xúc chính là thứ cần được nuôi dưỡng và làm mới mỗi ngày. Chính công việc này đã mang lại cho một cuộc sống luôn tràn đầy cảm hứng. 

Lớp makeup bằng củ cải đường
... hay thanh long

“Tôi biết là một số thứ có thể gây tranh cãi bởi vẻ ngoài của chúng. Nhưng sau tất cả, tôi đã hiểu ra rằng những gì mình làm đều tạo cảm xúc cho người xem. Nó có thể là vui, buồn hoặc sợ hãi. Một vài người bạn của tôi bị hội chứng sợ lỗ (trypophobia) cũng đã phản ứng gay gắt khi nhìn thấy kiểu trang điểm mà tôi đang theo đuổi"

Các tác phẩm gây cảm xúc mạnh với những ai có hội chứng sợ lỗ

Cuối cùng, cô nàng nhấn mạnh rằng đây chỉ là một sở thích và đam mê của riêng mình. Trong cuộc sống thường ngày, Katya cho biết cô không thích trang điểm vì tin rằng vẻ đẹp tự nhiên là thứ hoàn hảo nhất. 

Theo: Nylon
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.