• Về đầu trang
Treng
Treng

Những chiếc bánh mì focaccia đẹp như tranh đưa nghệ thuật ẩm thực lên một tầm cao mới

Nghệ thuật

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Ý thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với những chiếc bánh mì focaccia. Loại bánh mì này có nguồn gốc từ vùng Genova của Ý và có hình chữ nhật đặc trưng.

Vị bánh thơm ngon, xốp mềm ăn kèm với mè, lá hương thảo, cà chua và thịt nguội sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc biến những ổ bánh mì focaccia thơm ngon thành các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn? Đó chính là ý tưởng của một thợ làm bánh tên là Teri Culletto.

Cô đã sử dụng các loại thảo mộc và rau củ tươi để tranh trí và tăng thêm hương vị cho món ăn của mình. Dưới bàn tay khéo léo của người nghệ nhân, những chiếc bánh mì focaccia trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Chúng được ưu ái gọi là bánh mì Van Dough dựa theo tên của vị danh hoạ người Hà Lan.

Teri Culletto đã nảy sinh ý tưởng biến những chiếc bánh mì focaccia thành tác phẩm nghệ thuật từ năm 2018. Khi chuẩn bị cho lớp học dạy làm bánh mì của mình, cô đã bắt đầu nghiên cứu về nguồn gốc và lịch sử của focaccia. Teri Culletto phát hiện ra rằng, tên focaccia bắt nguồn từ tiếng Latin "panis focacius", có nghĩa là bánh mì nướng trên lò.

Điều này đã thôi thúc cô làm một cái gì đó tự do và mới mẻ hơn. Trong buổi học hôm ấy, Teri Culletto đã đưa cho học sinh của mình các loại rau củ và hạt để trang trí lên trên bánh mì. Đây chính là lần đầu tiên Teri Culletto kết hợp các công thức làm bánh focaccia với nghệ thuật trang trí.

Là một người thường xuyên đến Bảo tàng Mỹ thuật ở Boston, Teri Culletto đã bị các tác phẩm của Vincent Van Gogh quyến rũ. Những bức tranh vẽ hoa hướng dương của vị danh hoạ này đã truyền cảm hứng cho Teri Culletto và cô đã quyết định thực hiện chiếc bánh Van Dough đầu tiên. Cô sử dụng ớt chuông, cà chua bi, hành lá, hẹ và rau mùi tây để trang trí.

Nguồn cảm hứng của Teri Culletto rất đa dạng, phong phú. Đôi khi, cảnh vật tự nhiên thay đổi theo mùa hay một buổi triển lãm nghệ thuật cũng đủ thôi thúc nữ nghệ nhân thực hiện các bức tranh trên bánh mì focaccia.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.