• Về đầu trang
Treng
Treng

Nữ hoạ sĩ lấy đùi mình làm nền vẽ tranh

Nghệ thuật

Đối với nhiều hoạ sĩ, chất liệu để vẽ tranh là nhân tố vô cùng quan trọng trong việc truyền tải chủ đề của tác phẩm. Chúng ta đã thấy có nghệ sĩ vẽ tranh lên những chiếc lá cây hay thậm chí sử dụng quả chuối để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Trong bài viết này, một chất liệu tưởng lạ mà quen tiếp tục được giới thiệu tới độc giả. Không cần đến giấy hay vải canvas, một nữ hoạ sĩ sinh sống ở Dubai đã vẽ tranh trên chính đùi của mình.

Trên thực tế, chúng ta dễ dàng bắt gặp các hình xăm độc đáo, ấn tượng. Vì vậy, việc thể hiện tác phẩm nghệ thuật lên cơ thể không phải là điều gì quá mới mẻ. Tuy nhiên, những bức tranh của Randa Haddadin khác với các hình xăm ở chỗ chúng chỉ mang tính tạm thời, không tồn tại vĩnh viễn trên cơ thể.

Randa Haddadin 34 tuổi mang trong mình hai dòng máu Nga và Jordan. Sau gần 10 năm làm kiến trúc sư, nữ nghệ sĩ này đã quyết định dành trọn thời gian của mình cho hội hoạ. Randa Haddadin chia sẻ rằng, trước kia bản thân không đủ điều kiện để theo đuổi chuyên ngành hội hoạ nên cuối cùng cô chọn kiến trúc, vì đây là lĩnh vực gần nhất với nghệ thuật.

Làm việc với tư cách một kiến trúc sư đã giúp Randa Haddadin tìm ra phong cách nghệ thuật của mình. Hầu hết các chủ đề trong tác phẩm của cô đều liên quan đến chân dung, kiến trúc, thực vật.

Nhiều người nhìn vào các tác phẩm của Randa Haddadin sẽ tự hỏi tại sao cô ấy lại chọn một hình thức tạm thời trong khi những kiệt tác ấy xứng đáng được tồn tại vĩnh viễn trên vải canvas hoặc trở thành hình xăm. Tuy nhiên, ý tưởng về sự trường tồn của nghệ thuật không phải là mục tiêu Randa Haddadin theo đuổi.

Ngược lại, cô cảm thấy được tự do khi biết rằng các tác phẩm của mình chỉ là phù du và sẽ biến mất sau khi tắm. Điều này cho phép Randa Haddadin chỉ cần tập trung vào quá trình tạo ra tác phẩm, tận hưởng từng đường nét, từng cảm giác khi ngòi bút chạm lên da thịt.

Cô không cần phải lo lắng về số phận sau này của các bản vẽ như việc bảo quản, cất giữ nó ra sao, bán nó như thế nào như những tác phẩm nghệ thuật thông thường. Điều duy nhất cô làm để lưu giữ ký ức về các tác phẩm trên đùi này là chụp một bức ảnh và chia sẻ lên Instagram.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.