• Về đầu trang
Trang Nhã Jr.
Trang Nhã Jr.

Bí quyết giúp bạn ôn tập hiệu quả, nhẹ nhàng vượt qua kì thi quan trọng

Sách

Hạn chế sử dụng mạng xã hội

Mạng xã hội càng ngày càng phổ biến rộng rãi, đem đến cho chúng ta những giờ phút thư giãn, cung cấp rất nhiều thông tin cần thiết. Đồng nghĩa với việc đó, nó sẽ ngốn của chúng ta rất nhiều thời gian. Để tập trung hiệu quả, hãy tạm rời xa nó một thời gian, bỏ điện thoại tránh xa khỏi tầm mắt, hoặc có thể nhờ người thân giữ hộ. Chỉ sử dụng chúng những lúc cần thiết hoặc vào giờ giải lao thôi nhé.

Ăn uống đầy đủ, lành mạnh

Đừng để áp lực về cân nặng hay tâm lí ảnh hưởng đến bữa ăn của bạn. Nhất định không được bỏ bữa nhé, dinh dưỡng cực kì quan trọng cho bạn lúc này, đặc biệt là những thực phẩm tốt cho não bộ, trí nhớ,.. Để có một tinh thần thoải mái để ôn thi hiệu quả, trước hết bạn phải có một cơ thể khỏe mạnh. Uống đủ nước và hạn chế các đồ ăn dầu mỡ, đồ ăn vặt, đồ ngọt,.. cũng là điều cần đặc biệt chú ý.

Dinh dưỡng cực kì quan trọng với các sĩ tử mùa thi

Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lí

Sau khi ăn uống xong, nghỉ ngơi thư giãn cho thật thoải mái rồi hãy bước vào bàn học. Đừng học liên tiếp mấy tiếng đồng hồ đến khi cơ thể mệt mỏi quá, cứ 30 phút đến 1 tiếng dành ra 5 phút để nghỉ ngơi. Trong lúc đó, bạn có thể đi uống một cốc nước, tập vài động tác thể dục hay trò chuyện với bố mẹ, như vậy sẽ khiến tinh thần thư giãn và tập trung hơn khi quay lại bàn học.

Hơn nữa, ngủ đủ giấc là điều hết sức quan trọng. Vẫn biết rằng bạn cần rất rất nhiều thời gian để học, nếu ngủ nhiều quá thì sẽ bị tụt lại phía sau. Nhưng nên nhớ rằng, đây là một cuộc đua đường dài, nếu thức đêm liên tục mà "ngược đãi" cơ thể, bạn có thể bị kiệt sức ở chặng cuối. Hãy sắp xếp thời gian ngủ nghỉ hợp lí nhé.

Một cơ thể mệt mỏi, "ngủ gà ngủ gật" chắc chắn học không hiệu quả rồi

Tạo cảm hứng và động lực học tập

Không ai có thể thoải mái khi ngồi học trên một bàn học đầy bụi bặm, tối tăm, xung quanh ồn ào cả. Một góc học tập đầy đủ ánh nắng, được sắp xếp gọn gàng xinh xắn đảm bảo sẽ khiến bạn có cảm hứng học tập hơn rất nhiều.

Một góc học tập "lí tưởng" giúp bạn đỡ căng thẳng hơn rất nhiều

Ngoài những tờ giấy nhớ ghi công thức, từ vựng,... dán chi chít trên góc học tập, bạn hãy thử dán lên những hình ảnh về trường, ngành học yêu thích của mình; những câu nói hay, những triết lí hay bất cứ thứ gì làm bạn thấy thích thú. Để khi cảm thấy mệt mỏi áp lực quá, nhìn vào chúng sẽ tạo động lực cho bạn tiếp tục cố gắng.

Lên kế hoạch học tập

Hãy lập cho mình một thời khóa biểu như khi học trên lớp. Khối lượng kiến thức quá nhiều với rất nhiều môn cần học sẽ khiến cho bạn cảm thấy rối tung và không biết phải bắt đầu từ đâu. Một kế hoạch hợp lí sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Tạo cho mình một tâm lý thật thoải mái

Nhiều vì quá lo sợ mà bạn càng cận kề ngày thi lại càng "cắm đầu cắm cổ" nhồi nhét kiến thức vào đầu. Kiến thức là do cả một quá trình dài tích lũy và ôn luyện, nếu bạn đã chuẩn bị kĩ thì không cần phải quá lo lắng để tạo áp lực cho bản thân. Đừng để bản thân rơi vào trạng thái bất ổn trước kì thi nào bạn nhé, vì như thế thì làm sao hoàn thành bài thi một cách tốt nhất đúng không nào?

Chúc bạn có một kì thi thật thành công nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.