• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Death Note' ra chap mới sau 12 năm, quyển sổ sinh tử suýt rơi vào tay tổng thống Trump?

Sách

Phát hành lần đầu tiên vào năm 2003, Death Note được viết bởi Tsugumi Ohba và Takeshi Obata trước khi trở nên nổi tiếng hơn với tư cách là một bộ anime hiện đại. Nội dung chủ yếu xoay quanh một học sinh cấp 3 tên là Yagami, cậu quyết định sẽ loại trừ cái ác ra khỏi thế giới nhờ vào một quyển sổ thần bí sẽ giết chết bất cứ người nào bị ghi tên trong đó.

Tuy nhiên, quyền lực từ quyển sổ đã khiến Yagami trở nên ngạo mạn và rắc rối từ đó xảy ra. Cuối cùng, Yagami - hay Kira bị giết khi chính Ryuk - vị thần chết đã cố ý đánh rơi quyển sổ cho Yagami viết tên cậu vào sổ, kết thúc 12 tập truyện gay cấn. Anime Death Note được phát hành vào năm 2006 và kết thúc vào 2007.

Như vậy đã hơn 12 năm trôi qua cho đến khi one-shot mới nhất của Death Note ra mắt trực tuyến và miễn phí vào đầu tháng 2 năm 2020. Điều đặc biệt là, trong phần truyện mới này xuất hiện một nhân vật độc đáo là tổng thống Mỹ với ngoại hình không lẫn đi đâu được nữa, chính là tổng thống Trump.

Image result for death note president xi

Câu chuyện kể về những gì xảy ra rất lâu sau thời của Yagami, thần chết Ryuk muốn tìm kiếm một con người mới để tạm thời chuyển giao sức mạnh của mình thông qua quyển sổ sinh tử. Ryuk chọn Minoru Tanaka làm mục tiêu tiếp theo, bởi vì anh ta là một thần đồng tuổi teen. Thế nhưng Tanaka gây sốc khi tiết lộ rằng anh ta dự định bán quyển sổ thay vì sử dụng nó.

Image result for death note tanaka minoru
Tanaka Minoru

"Sức mạnh của Kira" - quyền lực thao túng cái chết của quyển sổ sẽ được bán cho người trả giá cao nhất. Chính phủ Hoa Kỳ là khách hàng tiềm năng nhất của Tanaka, vị tổng thống xuất hiện trong one-shot có ngoại hình hoàn toàn giống với ông Donald Trump - đương kim tổng thống Hoa Kỳ trong đời thật.

Tổng thống Hoa Kỳ tham gia vào cuộc chiến đấu giá quyển sổ với Chủ tịch Trung Quốc, cả hai hứa hẹn sẽ mua "quyển sổ thần chết" nhưng không bao giờ sử dụng nó. Cuối cùng, Tanaka bán Death Note cho ngài Trump với giá 10.000.000.000.000 USD!

Image result for death note trump

Trước khi trao quyển sổ cho ông Trump, thần chết Ryuk đưa ra một quy định mới. Bởi vì vua thần chết thất vọng do Death Note cuối cùng lại bị mang đi đấu giá nếu cuốn sách được bán, cả người mua và người bán đều phải chết. Điều này có nghĩa là Trump phải hy sinh bản thân mình để Hoa Kỳ sở hữu Death Note. Tất nhiên ông ta từ chối thỏa thuận nên mất cả sách và tiền.

Tuy nhiên, sau khi Ryuk rời khỏi thế giới phàm trần, Trump quyết định giả vờ Hoa Kỳ là vẫn sở hữu sức mạnh của Kira trước công chúng.

Thực ra, có thể đoán định được rằng one-shot mới nhất này không được tung ra để viết tiếp cốt truyện của Death Note mà chỉ là một chút ngẫu hứng của tác giả nhằm phản ánh thực tại, theo một cách châm biếm sâu cay.

Việc Trump chiến thắng cuộc đấu giá bằng số tiền cực lớn chứng tỏ rằng cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền, kể cả năng lực thao túng sự sống và cái chết như quyển sổ Death Note. Tanaka bán quyển sổ được thần chết trao cho, cũng đồng nghĩa với việc cậu ta đánh đổi trách nhiệm và nghĩa vụ để lấy vật chất tiền tài.

Image result for trump death note

Trên hết, tác giả còn muốn cười chê kẻ lãnh đạo dối trá, vị kỷ. Khi tổng thống Hoa Kỳ biết rằng ông sẽ chết nếu mua cuốn sổ cho đất nước của mình thì đã ngay lập tức từ bỏ nó, dẫn đến lãng phí số tiền mua sổ khổng lồ vốn là tài sản của quốc dân.

Mặc dù vậy, ông Trump vẫn đứng trước truyền thông, giả vờ như nước Mỹ đã mua bán thành công và sở hữu quyển sổ quyền năng rồi. Đó chính là sự giả dối rỗng tuếch, là bản chất của những chiêu trò dơ bẩn ở chính trường mà tác giả muốn thông qua ngòi bút truyện tranh để phê phán.

Đọc thêm: Tướng Iran từng đấu meme với Tổng thống Trump trước khi bị ám sát

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.