• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Ngoại truyện hường phấn của Nam Chính Luôn Muốn Giết Tôi: 'Một ngày của Nguyễn Thanh Tùng'

Sách

Ngày 5 tháng 7 năm nay vốn là sinh nhật 27 tuổi của Sơn Tùng, thế nhưng Tô Điềm Điềm lại ở Đại Tây Bắc đóng phim không về được. Chính Sơn Tùng nói trong ngày này sẽ trở về làm một Nguyễn Thanh Tùng bình thường khiến các fan vô cùng vui mừng.

120339 photo 1 15260884520901580575560 gbsr

8 giờ sáng thứ ba, công ty chính thức tung ra video trên mạng. Bởi vì là clip tự sự của Sơn Tùng, cho nên đầu video là khoảng thời gian để hồi tưởng lại những giải thưởng quan trọng và diễn xuất của anh trong một năm qua.

Bài hát đang đến cao trào bỗng dưng âm thanh bị ngắt. Ngay sau đó hiện lên một phòng khách lớn gọn gàng, sạch sẽ. Mọi người cho rằng Sơn Tùng sẽ lập tức lên sân khấu, sôi nổi ngẩng đầu ngóng trông, nhưng sau khi màn hình đã tắt vài giây, cũng không thấy người đâu.

Hình ảnh đột nhiên thay đổi, vô số máy ảnh quay phim đứng yên nhưng vẫn không thấy được người nào, giống như đang quay ở một căn phòng trống rỗng

Hoàn toàn yên tĩnh

Phụ đề: Đã xảy ra chuyện gì?

Phòng ngủ - 20 phút trước.

Trong nháy mắt chuông báo thức vang lên, từ trong chăn một cánh tay vươn ra tắt điện thoại đi. Sau đó kẻ nào đó quay người tiếp tục ngủ, hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì.

Không có cách nào, tổ chương trình đành phải cử chuyên viên quay phim đi gọi người trong phòng ngủ dậy.

Phụ đề: Rời giường rồi

Chuyên viên quay phim đẩy người trong chăn một cái. Người này rất tự nhiên trở mình, từ trong chăn ló đầu ra, kéo tay nhiếp ảnh gia hôn một cái, động tác thuần thục mà tự nhiên, thậm chí mắt còn chưa mở, mơ màng nói: "Ngoan, cho anh ngủ một lúc nữa"

Chú quay phim: ...

"HAPPY BIRTHDAY TO ME"

Sơn Tùng hét lên một tiếng từ trên giường bật dậy, đầu tiên hướng về phía camera làm ầm ĩ một hồi, sau đó mới bật một bài hát rồi đi vào phòng khách.

1502161322 son tung mtp binh yecc82n nhucc9bcc83ng phut giacc82y

Trong điện thoại phát ra một bài hát cũ du dương, điệu nhạc làm say mê tất cả các fan đang đứng bên dưới sân khấu. Sơn Tùng vẫn say sưa vừa nhảy, vừa hát vừa nhảy làm thể dục theo nhạc.

Phụ đề: Bài hát cũ phát hành năm 1966, bây giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng, những người lớn tuổi lúc tập thể dục sẽ mở bài này!

Đại Mạc Giáp: Ôi, vì sao anh ấy thông thạo cái này thế?

Đại Mạc Ất: Cuộc sống già nua của Sơn Tùng

(Giáp, Ất: là những nhân vật quần chúng)

Chắc có lẽ biết có người chê bai, Sơn Tùng nói khẽ: "Đừng nhìn tôi như vậy, từ nhỏ tôi đã tập theo rồi". Chuyên viên quay phim: "Lúc trước không phải cậu từng có khoảng thời gian tập tạ tay sao? Sao không tập thể hình mà đổi sang nhảy múa rồi?"

Tuy khán giả không cách nào nghe được tiếng của chuyên viên quay phim, nhưng đều hiểu tình hình thông qua phụ đề trên clip. Sơn Tùng dừng động tác múa, bàn tay bỗng dưng vỗ, hai mắt sáng lên: "A! Chúng ta nghĩ thử xem sáng sớm ăn cái gì đi!"

Phụ đề: Này này, Đừng bắt đầu đề tài này nha!

Sơn Tùng vờ như không nghe thấy, cao hứng hướng về phía nhà bếp. "Để tôi nhìn xem có cái gì" - cậu hào hứng nói. Chuyên viên quay phim chỉ có thể bất đắc dĩ lắc đầu đi theo.

Phụ đề: Ở nhà cậu thường nấu cơm sao?

Sơn Tùng thật lòng lắc đầu: "Thường đều do Điềm Điềm nhà tôi làm, đối với việc này tôi hoàn toàn không làm được". Anh vừa nói vừa đập hai quả trứng vào chảo, bởi vì cách đập trứng không thành thạo, quả trứng thứ hai thiếu chút thì rơi xuống sàn.

Chuyên viên quay phim cảm thán thốt lên: "Hôm nay sao không ăn khoai tím?" Sơn Tùng từng trên weibo đề cử qua loại khoai này, tất cả mọi người đều biết anh ăn khoai tím giảm cân. Anh giống như đùa giỡn, trừng mắt nhìn máy quay: "Ngày hôm nay là sinh nhật tôi, buông tha cho tôi được không?" Máy quay lung lay, chứng tỏ anh quay phim đang gật đầu.

Trong chảo rất nhanh vang lên tiếng dầu sôi xèo xèo...

"Thật ra lúc bé tôi rất thích ăn trứng chiên, trước kia vào sinh nhật mẹ sẽ làm cho tôi. Nhưng mà Điềm Điềm thường không thích chiên trứng, tôi cũng không biết vì sao. Đối với việc này cô ấy giống như có nỗi ám ảnh trong lòng".

Sơn Tùng vừa nói vừa xoay người đi vào tủ lạnh lấy ra chai nước ép trái cây, chú quay phim đưa ống quay phóng đến, lúc này mới phát hiện mỗi món trong tủ lạnh đều có dán chữ, vừa nhìn đã biết là tác phẩm của con gái.

Sơn Tùng: "Ơ! Cái này cũng phải chụp sao?"

Phụ đề: Đó là dĩ nhiên, dù sao cũng là một ngày của cậu.

Sơn Tùng: "Cái này đều là Điềm Điềm viết".

Sơn Tùng lắc đầu cười, rót cho mình một ly nước trái cây, quay đầu lại cầm điện thoại di động. Lúc này bật lên bài hát Rượu Ngon Và Cà Phê của Đặng Lệ Quân, anh cầm ly nước trái cây đong đưa, khẽ hát rất say sưa: "Tôi muốn rượu ngon và cà phê, tách tách ngâm nga tách tách".

Chuyên viên quay phim không thể làm gì khác ngoài nhắc nhở anh: "Trứng chắc cháy khét rồi".

"Ối!" - Sơn Tùng lập tức buông ly nước trái cây cầm muỗng đảo trứng trong chảo: "Xong rồi, xong rồi, xong rồi, xong rồi".

Trứng chiên trong chảo còn chút lòng trắng chưa chín, anh vốn định lật trứng sang mặt khác, nghĩ lại vẫn nên lặng lẽ lấy khay che trước mặt mình, bộ dạng như lâm trận.

Hiển nhiên tổ chương trình không định bỏ qua cho anh.

Phụ đề: Sky và Tô Điềm Điềm, anh thích ai hơn?

Sơn Tùng mở to mắt nhìn: "Quao, người này thật quá đáng nha. Không phải nói không bàn đến Điềm Điềm sao?".

Lúc đầu gia thế hai người chênh lệch quá nhiều, xuất phát từ mong muốn bảo vệ người trong lòng, Sơn Tùng ở buổi họp báo có thông báo với fans nhưng cũng không chính thức công khai cho mọi người biết. Đến 2 năm sau, lúc phóng viên phát hiện ra manh mối mới biết cả hai đã chuẩn bị kết hôn. Có người kinh ngạc, cũng có người chúc phúc, nhưng rất nhiều người không ủng hộ.

Sau hôn lễ đơn giản, cặp đôi ở bên nhau sống một cuộc đời vô cùng đơn giản. Thỉnh thoảng họ cũng đăng tải một vài hình ảnh chụp cuộc sống hôn nhân ấm áp, dần dần được nhiều người cảm thông và ủng hộ.

Tuy nhiên, xuất phát từ sự bảo vệ và tôn trọng đối phương, hai người vẫn có thói quen trong công việc của bản thân không được cố ý nhắc đến người còn lại.

Huống chi Sơn Tùng lúc này phải đứng giữa lựa chọn, một bên là người hâm mộ luôn một lòng ủng hộ mình từ trước đến nay, một bên là người mình yêu sâu đậm, nhất định là đề tài mất mạng như chơi.

son tung 1

Chuyên viên quay phim bày ra vẻ mặt vô tội: "Đây là câu hỏi mọi người bỏ phiếu hỏi cậu". Sơn Tùng bất đắc dĩ lắc đầu, chợt quay đầu lại nhìn ống kính gian xảo cười nói:"Tôi chỉ có một người vợ... gọi là SKY".

giphy

Nhân viên quay phim: "Anh Tùng, anh xong rồi. Quỳ gối chờ Điềm Điềm về nha". "Tôi còn chưa nói hết đâu" - Sơn Tùng trang trí trứng trên đĩa, đoạn tiếp lời: "Điềm Điềm của nhà tôi là đại ca, cô ấy là chồng tôi!"

Quả nhiên, muốn sống phải kiên cường.

Bánh mì nướng, trứng gà chiên, nước trái cây và cà chua.

"A! Thật sự là kiệt tác." - Sơn Tùng hào hứng chụp hai tấm ảnh đăng lên mạng rồi mới bưng đĩa ăn đến sân thượng.

Nhà nam ca sĩ hình như ở tầng cao nhất của tòa chung cư, bên ngoài đặt một cái bàn ngoài trời lớn, lót sàn gỗ, trồng chút hoa cỏ.

Sơn Tùng dựa vào ghế, vừa đung đưa đôi chân vừa soạn tin nhắn, vui vẻ như một kẻ ngốc:"Này..., đây là lúc nên gọi điện thoại cho người quan trọng".

Phụ đề: Điềm Điềm

Sơn Tùng cười không nói, cuối cùng thấy người phụ nữ. Mẹ cậu. Rất nhanh, trong video lại xuất hiện ba và em trai A Hoàng của cậu. Người một nhà kích động gọi điện thoại nửa ngày, khiến người ta không nhịn được cười vui trong lòng.

Sơn Tùng: "Bà Phạm Thanh Bình, xin hỏi bà hôm nay muốn nói với con trai Nguyễn Thanh Tùng gì không?"

Bà Phạm: "Con thật sự muốn nghe?"

Sơn Tùng: "Đương nhiên. Nhanh khen con một chút đi".

Bà Phạm cười híp mắt: "Bà Phạm muốn hỏi con trai cưng Nguyễn Thanh Tùng, bà không biết khi nào mới được bế cháu?"

Sơn Tùng nhất thời nghẹn ngào: "Ạch... Mẹ tôi đang ghi hình ở đâu?".

Cậu em A Hoàng ở một bên xen vào: "Mẹ đã lên kế hoạch nhìều ngày rồi. Muốn thừa dịp lúc anh phát sóng trực tiếp để hỏi anh".

Sơn Tùng chỉ có thể giả vờ chết ngã vào ghế, mặt đỏ tận mang tai: "Bọn anh đều bận rộn công việc, anh có thể có biện pháp gì?".

Dừng lại một chút, anh nói nhỏ: "Tôi đã rất nỗ lực".

Tôi đã rất cố gắng. Rất cố gắng... Đạn mạc lần nữa bùng nổ.

Trong cùng một ngày, Tô Điềm Điềm đã bị đưa lên chảo nóng

Các fan chỉ biết nghĩ thầm: "Chị dâu, xin chị đừng vội chụp hình, quay phim, sủng hạnh một chút đã rất cố gắng cho anh Tùng rồi".

Sau bữa ăn sáng, Sơn Tùng tắm xong nghênh ngang đi ra ngoài. Hiếm có dịp anh chàng không dùng kính mát, dùng khẩu trang che mặt, thậm chí không cần trang điểm. Dọc đường đi anh đều líu lo không dừng lại được, khiến ông Hoàng tài xế chỉ có thể mỉm cười, vẻ mặt cưng chiều vô hạn.

zit 0830

"Quao! Đó là tôi." - Sơn Tùng hào hứng reo lên khi thấy tấm poster của anh treo trên trạm xe buýt nào đó.

"Quao! Đó cũng là tôi". - lại là một tấm bảng quảng cáo trên cửa hàng OPPO nào đó.

"Quao! Đầy đường đều là tôi."

Tài xế: "..."

Trạm đầu tiên, Sơn Tùng đi vào trong tiệm trà sữa phổ biến trên mạng của một nhà nào đó.

Vừa xuống xe anh đã bị những người xung quanh nhìn chăm chú. Tuy nhiên, có lẽ mới sáng sớm mọi người vừa mới ngủ dậy nên còn sự rụt rè, ngoại trừ thầm chụp ảnh, cũng không có ai tùy tiện đi lên chào hỏi.

Sơn Tùng mua một ly trà đào, uống hơn nửa ly, sờ bụng lưu luyến đi ra xe."Thứ này phải có chừng mực, bằng không thì sẽ trở thành sai lầm lớn." - anh nói.

Phụ đề: Nhất định là không muốn tập thể hình, chúng tôi đều hiểu mà, đừng nói nữa!

Trạm dừng thứ hai, Sơn Tùng đi vào một tiệm sách nhỏ trong khu nhà mới, vừa vào cửa anh đã thấy quyển sách mình viết 2 năm trước tựa đề Chạm Đến Khát Vọng, anh thích thú quan sát không rời tay.

Chủ hiệu là một bà lão tóc bạc trắng, nhìn một lúc vẫn thấy cậu quen mắt, nhưng không nhớ được là ai: "Cậu nhóc, cậu thật đẹp trai... Bà hỏi tí, cậu đừng giận nha. Mũi cậu là sửa sao?"

zit 0545

Sơn Tùng ngẩn ra, có chút bất đắc dĩ: "Bà ơi, cháu không biết gì cả. Toàn thân cháu đều là do ba mẹ ban cho".

Cụ bà bừng tỉnh Ồ một tiếng, lại hỏi "Cậu muốn mua quyển sách này sao?"

Sơn Tùng gật đầu, nói khoác không biết ngượng "Đây là sách của một ngôi sao cháu rất thích viết. Cháu rất ngưỡng mộ anh. Bao nhiêu tiền ạ?".

"Nhìn cậu đẹp trai như vậy, giảm cho cậu vài đồng" - Bà cụ chìa tay làm ra dấu số tiền, ánh mắt dời từ sách qua mặt cậu mấy lần, híp mắt nói: "Cậu và anh ta đúng là giống nhau. Bà vừa rồi đã muốn hỏi cậu có phải phẫu thuật dựa vào ngôi sao kia không? Trông quá quen mắt".

Sơn Tùng vui cười hớn hởn đưa tiền, quay đầu đi tiếp.

Trong ngày nay, cậu gặp đi gặp một fan nghe nói vẫn luôn thích mình, vừa có một buổi giao lưu với người hâm mộ. Sơn Tùng giống như một tên nhóc bình thường, đi dạo ở đầu đường, ở trên cầu hò hét, ở trong tiếng hoan hô của đám học sinh phá hư một bức ảnh tốt nghiệp.

Những người đi đường thỉnh thoảng kích động kêu tên cậu, cũng có người đánh liều đi lên xin chụp ảnh chung, thậm chí có người chạy đến hướng đến cậu đang lên xe hô lên một tiếng "Sinh nhật vui vẻ".

"Chú Sơn Tùng, chúng con có thể chụp hình cùng chú không?" - Trong rạp chiếu phim, cậu bị hai bé trai chặn lại.

"Đương nhiên có thể." - Sơn Tùng một tay ôm một đứa, vừa cười híp mắt chụp xong, lại có hai cô gái nhỏ chạy tới: "Chú Sơn Tùng cháu có thể chụp ảnh cùng chú không?"."Có thể chứ" - Sơn Tùng cười híp mắt xoa nhẹ đầu hai bé, suy nghĩ một chút, nhịn không được lại nghĩ lung tung: "Ôi chao, gọi là anh Tùng là được rồi, gọi gì mà chú chứ."

Màn đêm buông xuống, Sơn Tùng cùng hai người bạn thân thời còn đi học hẹn nhau ăn tối. Trên đường cậu được người của công ty tặng một cái bánh kem lớn, cả đám chơi đùa ầm ĩ đến 9, 10 giờ tối mới xong. Sơn Tùng vui vẻ đi vào xe riêng, trên mặt có chút mỏi mệt. Nhưng bất ngờ là, anh không lái xe về nhà.

zit 0714

"Buổi quay phim hôm nay kết thúc rồi! Kế tiếp Nguyễn Thanh Tùng muốn đi làm một việc cuối cùng, cũng là chuyện quan trọng nhất".

Anh hướng về phía ekip quay phim giơ lên trong tay một tấm vé máy bay, cười hớn hở.

Đoạn phim ngắn cũng chiếu hơn nửa tiếng, các fan xem xong không nhịn được mò lên weibo đợi cặp đôi đem đến bất ngờ gì cho mình. Nhưng mà họ không chờ được bức ảnh chụp chung, lại chờ được một biểu cảm khóc lóc thảm thiết của Sơn Tùng.

Bình luận bùng nổ:

"Không xong rồi?"

"Chia tay?"

"Bị Điềm Điềm ghét bỏ vì không đủ cố gắng?"...

Một lát sau, vị đương sự khác cuối cùng cũng xuất hiện.

Tô Điềm Điềm nhìn khuôn mặt khóc của chồng, bày tỏ: "Vì tổ chức sinh nhật cho tên ngốc nào đó, tôi liều mạng làm việc, vội vàng hoàn thành bộ phim và xin nghỉ trở về nhà. Trước kia người nào đó nói như đinh đóng cột cho tôi biết sẽ không đến xem tôi. Một cuộc điện thoại đến, giờ lại đi đến Tây Bắc! Bạn nhỏ Nguyễn Thanh Tùng, chí khí của anh đâu?".

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Haha xem qua Mọi Người Của Guồng Quay Giả Dối đều đoán được Điềm Điềm vì sao có nỗi ám ảnh với trứng chiên nha!

Phiên ngoại bản này sửa đổi từ năm 2018, phóng sự sinh nhật Sơn Tùng Ý Nghĩa Hôm Nay Là Gì? từ 24 tuổi đổi thành 27 tuổi.

Ngày hôm qua thông báo bài hát kia tên là Nơi Này Có Anh.

Mặt khác, không biết có ai còn nhớ rõ không, tên cặp đôi trong bộ truyện này đến từ hai ca sĩ tôi rất thích ở Việt Nam. Sơn Tùng chính là Sơn Tùng M-TP. Điềm Điềm là Tiên Tiên, thế nhưng tính cách hai người hoàn toàn khác nhau. Tiên Tiên là cô gái mạnh mẽ, đã thành công thay đổi nhận thức của khán giả trong nước về dòng nhạc Ballad.

Bạn tôi ở Việt Nam biết tôi thích cô ấy còn giật mình: "Sơn Tùng là người nổi tiếng ở Việt Nam, cậu biết anh ta, tớ không cảm thấy ngạc nhiên, vậy mà cậu lại còn biết Tiên Tiên! Có thưởng thức!".

Tóm lại, áng văn này đến đây kết thúc! Cám ơn mọi người! Cũng cám ơn anh Tùng! Xin dùng văn để bày tỏ lòng yêu thích.

Hy vọng anh càng ngày càng khỏe.

Cũng hy vọng mọi người càng ngày càng khỏe.

Gửi tình yêu nho nhỏ đến mọi người.

Theo: Tấn Giang
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.