• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

'Anh nghĩ mình là ai?' - Câu hỏi đã 'trói chân' ông hoàng phong lưu Clark Gable cả đời với một người

Tình yêu

Clark Gable có gương mặt của một kẻ trăng hoa. Mũi cao, mắt sâu đa tình, nụ cười nửa miệng, cơ thể tráng kiện, ăn mặc chải chuốt, Clark Gable quả thực rất khớp với hình tượng “tổng tài bá đạo” trong các câu chuyện ngôn tình.

Mà Clark Gable trăng hoa thật. Danh sách tình nhân của Clark dài tới nỗi đàn ông cũng phải thèm thuồng, còn phụ nữ thừa biết Clark là kẻ nguy hiểm nhưng vẫn lao vào ông như thiêu thân.

dien vien clark gable

Vẻ đẹp trai của Clark Gable khiến phụ nữ nào gặp cũng đổ.

Người vợ đầu tiên của Clark Gable là giáo viên dạy diễn xuất hơn 17 tuổi của mình. Sau khi đến Hollywood và có những bước thành công đầu tiên, Clark ly hôn với “bà vợ già” và làm đám cưới với một góa phụ giàu có... cũng hơn mình 17 tuổi.

Đẹp trai, tài giỏi, cộng thêm sự hậu thuẫn của vợ, Clark Gable là ngôi sao sáng giá mới nổi của Hollywood và càng có nhiều cơ hội cặp kè với các nữ diễn viên hơn.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, bất cứ bộ phim nào Clark tham gia, ông đều ngủ với nữ diễn viên của phim đấy. Danh sách tình nhân, tình một đêm của ông có thể kể đến như Ava Gardner, Grace Kelly, Joan Crawford, Loretta Young, Lana Turner, Marion Davies, Nancy Davis,…

Không thể chịu nổi thói lăng nhăng của gã chồng trẻ, vợ của Clark Gable đề nghị hai người sống ly thân. Clark Gable đương nhiên vui vẻ đồng ý. Với gã Don Juan, còn gì sướng hơn việc thoát khỏi “bà vợ già” và thoải mái rong ruổi với những chuyến phiêu lưu tình ái kia chứ.

dien vien clark gable va ava gardner

Clark Gable và Ava Gardner.

dien vien clark gable va loretta young

Clark Gable và Loretta Young có với nhau 1 đứa con gái nhưng Clark không bao giờ thừa nhận đó là con của mình (ảnh: dailymail).

Cứ tưởng Clark Gable sẽ sống mãi một đời phong lưu như vậy nhưng có ai ngờ sau 4 năm ly thân, Clark Gable kiên quyết ly hôn để đường đường chính chính đưa tình yêu định mệnh của đời mình về dinh.

Tình yêu định mệnh... Với ai thì còn có thế chứ với gã Don Juan của Hollywood nghe nó mới giễu cợt làm sao. Ấy vậy mà tình yêu đó đã xảy ra như một phép màu nhiệm.

Tình yêu định mệnh của Clark Gable tên là Carole Lombard, nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn nổi tiếng là người nghiêm túc, khắt khe và không thích chơi chiêu phim giả tình thật.

Thế nên khi đóng cặp với Clark Gable trong bộ phim No Man Of Her Own năm 1932, tình cảm giữa hai người chỉ nằm gọn trên những thước phim và được diễn bằng sự chuyên nghiệp. Bộ phim đóng máy, ai về nhà nấy và tiếp tục bận rộn với cuộc sống riêng của mình.

dien vien carole lombard

Carole Lombard, nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất thập niên 1930 (ảnh: thevintagenews).

4 năm sau, Clark Gable và Carole Lombard gặp lại nhau trong bữa tiệc của giới thượng lưu.

Có lẽ vì ở đây chẳng phải phim trường nên cả hai cũng thoải mái hơn. Họ khiêu vũ với nhau, tán tỉnh nhau, lái xe đưa nhau đi qua những khu phố. Clark Gable si mê nhan sắc kiều diễm trẻ trung của Carole Lombard. Còn người đẹp cũng không khỏi xiêu lòng trước những lời đường mật và từng trải của ông vua Hollywood.

Như một thói quen, Clark Gable hỏi Carole Lombard đêm nay có muốn ở lại phòng của ông hay chăng. Đáp lại Clark Gable là ánh mắt lạnh nhạt, nụ cười khinh miệt cùng câu hỏi ngán ngẩm:

“Clark Gable, anh nghĩ mình là ai?”

Bữa tiệc kết thúc, Clark Gable và Carole Lombard không liên lạc với nhau trong suốt một tuần.

dien vien clark gable va carole lombard5

Người có tình với nhau rồi cũng sẽ tìm về bên nhau. Clark Gable và Carole Lombard hẹn hò trong bí mật suốt hai năm liền. Họ tặng nhau những món quà xinh đẹp và đặt tên cho thú cưng bằng tên của người kia.

Trong thời gian quay Gone With The Wind (Cuốn Theo Chiều Gió), Carole Lombard đã gửi cuốn sách của tác phẩm này đến Clark Gable cùng những lời động viên ngọt ngào. Bộ phim kinh điển này không chỉ mang lại danh tiếng cho Clark Gable mà còn cả cát-xê “khủng” đủ trả ”tình phí” và làm đơn ly hôn với người vợ thứ hai.

Năm 1939, Clark Gable rốt cuộc cũng có thể công khai tình cảm với Carole Lombard. Sau khi kết hôn, cặp đôi tiên đồng ngọc nữ chuyển đến sống ở Arizona trong căn nhà có chó, có mèo, cùng trang trại nhỏ nuôi gà, bò và ngựa. Những tháng ngày cùng cắm trại, đi săn và ăn tối dưới ánh nến mới hạnh phúc làm sao.

Rất lâu rồi người ta mới thấy Carole Combard tìm thấy sự bình yên, ổn định bên người đàn ông nàng yêu và cũng lần đầu tiên người ta chứng kiến Clark Gable yêu say đắm một người con gái đến thế.

dien vien clark gable va carole lombard

Hai vợ chồng chụp ảnh ở trang trại.

Nhưng phép màu nhiệm cũng chỉ tồn tại trong ba năm. Hạnh phúc đôi lứa đã kết thúc bằng sự ra đi của một người, còn người kia ở lại sống trong đau khổ dằn vặt cùng tiếc nuối.

Robert Matzen, tác giả cuốn Fireball: Carole Lombard and the Mystery of Flight 3, khẳng định thói trăng hoa của Clark Gable là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của vợ mình.

Dù rất yêu Carole Lombard, Clark Gable vẫn không thể bỏ được thói lăng nhăng. Clark Gable chính là mẫu đàn ông điển hình luôn cho rằng cặp kè với các cô đào và yêu thương vợ mình là hai chuyện không liên quan.

Năm 1942, Carole Lombard tham gia chuyến đi 6 tuần vận động người dân Mỹ đóng góp cho chiến tranh thế giới thứ 2. Trước khi trở lại Hollywood, nữ minh tinh cùng mẹ mình đến gặp nhà ngoại cảm Jeane Dixon và nhận được lời cảnh báo:

“Tránh xa chuyến bay đó ra. Nguy hiểm đang rình rập cô đấy”.

dien vien clark gable va carole lombard2

Trong 6 tuần di chuyển qua nhiều bang, Carole Lombard luôn dùng tàu hỏa. Nhưng khi nghe tin ông chồng đào hoa của mình đang quay bộ phim Somewhere I’ll Find You với người đẹp bốc lửa Lana Turner, Carole Lombard nóng lòng muốn trở về ngay lập tức và quyết định đổi phương tiện từ tàu hỏa sang máy bay.

Ngày 16/1/1942, chiếc máy bay DC-3 đâm sầm vào vách núi khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng.

Buổi tối nhận được hung tin, Clark Gable tức tốc bay tới nơi xảy ra thảm họa. Những gì mà ông vua Hollywood nhận được chỉ còn là cái xác cháy đen, một nhúm tóc vàng cùng đôi hoa tai vừa tặng vợ dịp Giáng sinh. Và người ta chỉ còn nghe thấy tiếng ông lẩm bẩm:

“Vì sao em rời bỏ anh? Vì sao em rời bỏ anh? Vì sao em rời bỏ anh?”

dien vien clark gable va carole lombard3

Đám tang của Carole Lombard kết thúc, Clark Gable nhốt mình trong khách sạn và từ chối không gặp ai cả. Ông uống rượu, hút thuốc và thỉnh thoảng ra ngoài đua xe. Ông gầy sọp và già đi trông thấy. Ông bảo ông không dám quay về căn nhà ở Arizona và ông hối hận vì không đi cùng vợ mình, nếu ông đi thì chuyện tồi tệ này đã không xảy ra.

Phải nỗ lực lắm, Clark Gable mới diễn xong bộ phim Somewhere I’ll Find You. Bộ phim kết thúc, ông đăng ký tham gia quân đội mặc cho sự can ngăn của bạn bè và người thân. Với Clark Gable, mạng sống giờ cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa rồi.

Thế chiến kết thúc, Clark Gable trở về. Ông quay lại với điện ảnh, kết hôn rồi li dị với hai người vợ nữa, và tiếp tục những mối tình “quất ngựa truy phong” cùng hàng loạt mỹ nữ. Người ta lại thấy gã Don Juan sống lại với nụ cười nửa miệng và đôi mắt sâu đa tình nhưng ít ai biết rằng trái tim ông đã chết vào ngày 16/1/1942 rồi.

dien vien clark gable va carole lombard7

18 năm sau khi Carole Lombard ra đi, Clark Gable cũng qua đời vì nhồi màu cơ tim. Theo di nguyện của Clark Gable, ông được chôn cất bên cạnh ngôi mộ của Carole Lombard, người phụ nữ mà ông yêu thương nhất, nhung nhớ nhất.

Còn Carole Lombard thì sao? Trong cuốn tự truyện về bà có đề một câu: “Carole Lombard qua đời vì tức tốc quay về bên Gable: người đàn ông mà bà rất yêu nhưng là người mà bà không thể tin tưởng”.

dien vien clark gable va carole lombard6

Hình ảnh trong phim No Man Of Her Own.

dien vien clark gable va carole lombard4

Vì Carole Lombard vô sinh nên 2 vợ chồng không thể có con.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.