• Về đầu trang
Chim Chích Bông
Chim Chích Bông

Chuyện có thật ở Nhật: Hôn thê mỗi sáng đều mất hết kí ức ngày hôm qua nhưng tôi vẫn yêu cô ấy

Cuộc sống

Câu chuyện tưởng chừng như chỉ có trên phim ảnh lại xảy ra ở Nhật Bản. Maruyama, 24 tuổi, vốn là một cô gái hạnh phúc khi chuẩn bị kết hôn cùng người yêu Li Huayu.

vo mat tri nho lostbird 7

Maruyama và Li Huayu

Tuy nhiên, ông trời lại quyết định ban cho họ một thử thách nghiệt ngã. Tháng 2/2018, trong lúc Maruyama đạp xe đi làm thì bị xe hơi đâm phải. Tai nạn nghiêm trọng đến mức cô hoàn toàn mất trí nhớ, những kiến thức từng học đều quên sạch, ngay cả bố mẹ và chồng sắp cưới của mình cũng không nhận ra.

vo mat tri nho lostbird 4

Maruyama kể lại ngày đầu thức dậy sau tai nạn, cô thậm chí không nhận ra chính mình.

Tôi nhìn vào gương và tự nói với mình "Ồ, thì ra đây là khuôn mặt của mình". Những gì tôi nhớ chỉ là bản năng của cơ thể, ví dụ như đi vệ sinh. Điều hữu ích nhất tôi còn nhớ chính là dùng điện thoại di động.

vo mat tri nho lostbird 3

Trước khi tai họa ập đến, cặp đôi đã chụp xong ảnh cưới.

Tuy Li Huayu vô cùng đau đớn nhưng anh luôn tin rằng bạn gái mình sẽ dần dần nhớ lại quãng thời gian tươi đẹp trước kia của hai người. Ấy vậy mà hai tháng sau đó, khi vết thương ngoài da đã lành mà Maruyama vẫn chưa có ấn tượng gì về quá khứ.

Oan nghiệt hơn, chứng mất trí của cô ngày càng chuyển biến xấu. Mỗi sáng thức dậy, mọi kí ức về ngày hôm trước đều biến mất. Maruyama phải bắt đầu lại cuộc đời, đối mặt với thế giới xa lạ xung quanh.

vo mat tri nho lostbird 6

Thời gian đó, hàng ngày bố mẹ Maruyama đều đưa hình ảnh trước đây cho cô xem, kể lại cho cô nghe những chuyện cũ. Bạn trai cô còn nghỉ việc để đến bệnh viện chăm sóc. Cô gái trẻ cũng tự lặp đi lặp lại tên mình và mối quan hệ với người thân.

Thế nhưng cuộc sống không hề đơn giản như phim ảnh, Maruyama chỉ cảm thấy rất khủng hoảng vì mãi không nhớ ra được gì.

vo mat tri nho lostbird 5

Cô còn không chắc chắn Li Huayu có phải là bạn của mình không. Vậy nên cô quyết định chia tay vì không muốn anh lãng phí thời gian. Dĩ nhiên anh không đồng ý, anh khuyên cô đừng nghĩ về chuyện trước kia nữa, bắt đầu từ bây giờ, cô hãy xem anh như người xa lạ.

Nếu em không có kí ức, vậy thì chúng ta có thể tạo ra những kí ức mới.

vo mat tri nho lostbird 2

Cả hai cùng nhau đến nơi hẹn hò đầu tiên.

Cùng lúc này, bác sĩ đề nghị Maruyama viết nhật ký trước khi ngủ nhằm chuẩn bị tâm lý cho ngày mới. Ngày ngày trôi qua, từng trang nhật ký đều được ghi chép dày đặc, trong đó là những câu chuyện của bạn bè hay bố mẹ, người thân...

Đặc biệt, ở mỗi trang luôn luôn xuất hiện tên của một người duy nhất - đó chính là Li Huayu.

Mỗi lần Li Huayu đến thăm Maruyama, câu mở đầu của anh đều là "Xin chào, em có nhớ anh không?". Sau đó anh tự giới thiệu chính mình và kể lại cho cô nghe chuyện tình trước đây của hai người.

Nhìn lại những dòng chữ mình viết về anh, Maruyama rất cảm động, cảm động vì tình yêu anh dành cho mình, cảm động vì sự kiên trì của anh.

Anh ấy đã từng thích tôi và bây giờ anh ấy cũng nói rằng "Anh thích con người hiện tại của em".

Anh ấy là người duy nhất nói với tôi như vậy. Đó là lúc tôi nhớ ra được cảm giác thích một người là như thế nào. Tôi muốn nói với anh rằng tôi yêu anh, lần thứ hai.

chong kien tri giup vo mat tri lostbird 19

Cuối cùng, cô gái quyết định cầu hôn chàng trai tại Disneyland - nơi hẹn hò đầu tiên của hai người.

- Cảm ơn anh đã luôn chăm sóc em, thấu hiểu em, cảm thông cho em, không để ý những lúc em yếu đuối và nhạy cảm.

Gần đây chứng mất trí của em trở nên nghiêm trọng. Bác sĩ nói rất khó phục hồi, cơ hội là 50%, em có thể sẽ quên anh mãi mãi. Dù vậy, anh vẫn muốn ở bên em sao?

- Anh đồng ý.

Cho dù sau này em ấy tiếp tục quên mất, hoặc là nhớ lại rồi quên đi thì tôi vẫn sẽ không rời bỏ em ấy, tôi đã chọn em ấy.

Vì mất trí nhớ nên tôi mới có cơ hội yêu anh ấy lần nữa. Cho dù mất trí bao nhiêu lần thì tôi tin mình vẫn sẽ phải lòng anh ấy.

Tình yêu đích thực sẽ không ngại vượt qua bao gian khó. Hi vọng các bạn cũng tìm được chân ái cho đời mình.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.