• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Cuộc tình đồng tính bí ẩn và ngọt ngào của huyền thoại Freddie Mercury (Queen)

Tình yêu

Freddie Mercury luôn từ chối trả lời mọi câu hỏi xung quanh xu hướng tình dục của ông, mặc dù rất nhiều người đã suy đoán rằng ông là người đồng tính hoặc song tính. Mercury được chẩn đoán là đã nhiễm bệnh AIDS vào năm 1987 nhưng thông tin này chỉ được công bố rộng rãi sau khi ông đã qua đời vào năm 1991. Sau cái chết của Mercury, những người thân thiết của ông đã dần cởi mở hơn với giới truyền thông khi họ muốn biết thêm về những khía cạnh khác về cuộc đời của con người tài hoa nhưng bạc mệnh này.

Bạn đời của Mercury - Jim Hutton đã giải thích với Tim Teeman của tờ The Times of London rằng cả hai đều là những người thích sự riêng tư và kín đáo.

Mercury luôn lo lắng về việc xu hướng tình dục của mình sẽ ảnh hưởng tới mọi chuyện nhiều thế nào, nhưng anh ấy chưa bao giờ nói ra điều đó. Tôi nghĩ việc chúng tôi đồng tính hay không, và việc mối quan hệ của cả hai diễn ra thế nào là hoàn toàn riêng tư.

Sự ra đi của Mercury là một nỗi mất mát lớn của thế giới bởi ông một nghệ sĩ đa tài và vô cùng phóng khoáng.

Freddie Mercury biểu diễn trong một show WPLR của thành phố New Haven, Connecticut. Bức ảnh được chụp bởi Carl Lender

Cuộc sống tình cảm của Freddie Mercury trước khi gặp Jim Hutton

Vào những năm 1970, ngôi sao nhạc rock này từng có một mối quan hệ tình cảm với Mary Austin, người ông từng chung sống trong vài năm ở London. Tuy vậy, thời gian sau đó, Mercury đã nghi ngờ về xu hướng tình dục của mình và đã bắt đầu gặp gỡ những người đàn ông khác.

Sau khi đã thú nhận với Austin về việc mình đã ngoại tình, cả hai đã đều đi đến quyết định cuối là kết thúc mối quan hệ này nhưng vẫn tiếp tục làm bạn tốt vài năm sau đó. Tình cảm mãnh liệt mà ông từng dành cho Austin đã truyền cảm hứng cho ông sáng tác và dành tặng một số bài hát cho người phụ nữ ấy. Một trong những bài hát đó bao gồm bản tình ca hay nhất của nhóm Queen - Love of My Life.

Một trong những bản tình ca nổi tiếng của Queen, được Freddie Mercury viết dành tặng cho Mary Austin, mối tình cũ cũng như người bạn tốt của ông lúc bấy giờ.

Một chuyện tình lãng mạn

Lần đầu gặp nhau tại một club vào năm 1984, Mercury đã mời Jim Hutton một ly rượu nhưng tại thời điểm đó Hutton đang trong mối quan hệ khác nên ông đã từ chối.

Vài năm sau đó, khi gặp lại Jim Hutton thì Mercury đã thử vận may thêm một lần nữa. Cuộc hẹn giữa cả hai đã diễn ra rất suôn sẻ và cả hai đã dành cho nhau một tình cảm đẹp đẽ và vô cùng lãng mạn.

freddy mercury partner th

Freddie Mercury ở cánh gà trong buổi biểu diễn Live Aid tại sân vận động Wembley vào ngày 13 tháng 6 năm 1985. Bên trái ông chính là bạn trai của mình, Jim Hutton. Bức ảnh được chụp bởi Dave Hogan/ Hulton Archive/ Getty Images

Theo những gì được kể lại, vào lần gặp đầu tiên thì Hutton đã không hề biết Mercury là ai, kể cả khi ông đã giới thiệu tên và nghề nghiệp của mình cho Jim. Hutton từng là một thợ làm tóc và là nhân viên của khách sạn Savoy. Sau vài năm tìm hiểu và hẹn hò, Hutton đã chuyển đến ở cùng với Mercury tại Garden Lodge nhưng vẫn tiếp tục trả tiền thuê cho ngôi nhà của mình tại Sutton, Surrey.

Phía ngoài của Garden Lodge. Nơi này đã trở thành miếu thờ của Freddie Mercury sau sự ra đi của ông vào năm 1991. Bức ảnh được chụp vào năm 2014 bởi Adnergje.

Sau đó, Jim đã nghỉ việc tại khách sạn Savoy và trở thành thợ làm vườn tại nơi ở của Mercury. Mặc dù luôn được vây quanh bởi những người bạn giàu có và những mối quan hệ xã giao nổi tiếng của Freddie, ông vẫn không chấp nhận phong cách sống đó và luôn muốn tránh xa khỏi nó.

Buổi biểu diễn của Freddie cùng ban nhạc Queen tại Frankfurt, Đức vào năm 1984. Bức ảnh được chụp bởi Thomas Steffan

Những ngày tháng cuối cùng

Từ năm 1985 cho tới khi Mercury qua đời, Hutton là người thương yêu và thân cận với ông nhất. Và mặc dù hôn nhân đồng giới còn là một điều bị kì thị lúc bấy giờ, Mercury vẫn thân thương gọi Hutton là chồng của tôi. Không chỉ vậy, cả hai vẫn luôn luôn đeo nhẫn đính hôn. Được biết, khi Mercury được chẩn đoán mắc AIDS, ông đã khuyên Hutton nên tìm cho mình một lối thoát khỏi mối quan hệ này và hơn hết là tìm một người khác. Ngay lúc đó, Hutton ân cần và đã nói với Freddie rằng :"Anh sẽ không đi đâu hết." với tất cả sự yêu thương mà ông dành cho người bạn đời của mình.

freddie mercury boyfriend jim hutton intimate photos 7

Mercury trình diễn vào năm 1977. Bức ảnh được chụp bởi Carl Lender

Câu chuyện sẽ vẫn được tiếp diễn...

Mặc dù Mercury vẫn luôn tránh né việc nói thêm và tiết lộ về đời sống riêng tư của mình, Hutton đã cởi mở và chia sẻ những câu chuyện cùng những tấm hình vô giá của ông và Freddie trong một cuốn hồi ký mang tên Mercury and Me, xuất bản vào năm 1994.

Chân dung của Freddie Mercury. Bức ảnh được chụp bởi Ian Dickson/ Redferns

Cuốn hồi ký này của ông đã kể cho người đọc về tình cảm ấm áp của cả hai và những bức hình về cuộc sống đời thường, cũng như những giây phút vô cùng đặc biệt trong cuộc đời họ. Bên trong cuốn sách, Hutton đã tiết lộ thêm về những câu chuyện nhỏ nhưng đầy sức sống về cuộc đời của Mercury, giúp chúng ta khắc họa được bức chân dung rõ nét nhất về cuộc sống của một huyền thoại trong giới nghệ sĩ.

612163 620

Vào những ngày cuối, Hutton đã chăm sóc cho Mercury vô cùng chu đáo và cũng đã có mặt khi ông qua đời. Giống như người chồng của mình, Hutton cũng đã được chẩn đoán nhiễm HIV nhưng ông lại mất bởi một căn bệnh do hút thuốc vào năm 2010.

Theo: thevintagenews.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.