• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đôi sư tử tuổi già sức yếu được sở thú cho an tử để mãi mãi bên nhau

Tình yêu

Một cặp vợ chồng sư tử chung sống nhiều năm hiện đã được sở thú cho an tử vì mắc các bệnh cao tuổi và sức khoẻ đã rất yếu. Cả hai không thể sống thiếu nhau nên quyết định này được cho là tốt nhất để chúng không phải chịu đựng cú sốc khi một trong hai qua đời trước.

Cặp đôi sư tử có tên Hubert và Kalisa đã sống cùng nhau tại sở thú Los Angeles trong 6 năm qua, kể từ khi chuyển đến đây và "trúng tiếng sét ái tình" chúng đã không tách rời nhau ngày nào.

Cặp đôi trở thành biểu tượng tình yêu của sở thú.

Những con sư tử sống trong vườn thú thường chỉ có tuổi thọ kéo dài 15 đến 17 năm, tuy nhiên cặp đôi hạnh phúc này đã tròn 21 tuổi. Tuổi thọ đáng nể đối với loài này.

Đáng buồn thay, thời gian đã lấy đi sức khoẻ và sự minh mẫn của chúng, cả hai đều bị suy giảm nhiều chức năng, xuất hiện các bệnh tuổi tác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Hubert sinh ra ở Chicago, tại Sở thú Công viên Lincoln, trong khi Kalisa đến từ Sở thú Công viên Woodland ở Seattle, cả hai gặp nhau khi được chuyển đến Sở thú Los Angeles vào năm 2014.

Người phát ngôn của Sở thú Los Angeles, Beth Schaefer, chia sẻ với Thời báo LA:

Hai con sư tử này có sức lối cuốn với nhau như cặp vợ chồng nhưng chúng cũng có cuộc sống riêng biệt, tuy nhiên hầu như là không tách rời nhau.

Chúng luôn ngủ cùng nhau, âu yếm và quấn quýt rất hạnh phúc.

Hubert và Kalisa còn là một phần mang tính biểu tượng của Sở thú LA, khách tham quan đến đây đều thấy xúc động vì sự đồng hành thân thiết của chúng.

Cách đây 6 năm, chúng gặp gỡ nhau và nảy sinh tình cảm, cả hai con sư tử đều bị thu hút và nhanh chóng tìm thấy tình yêu, từ đó giữa chúng hình thành mối liên kết rất đặc biệt, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Quản lý sở thú cho biết thêm:

Mọi người sẽ không bao giờ nhìn thấy Kalisa nếu không có Hubert ở gần.

Vì vậy, thật đau lòng khi tất cả chúng tôi phải nói lời tạm biệt với cặp đôi mang tính biểu tượng này, nhưng ít ra chúng tôi có thể thoải mái khi biết chúng sẽ mãi mãi chẳng rời xa nhau.

Hai con sư tử này sẽ luôn luôn là một phần tích cực trong lịch sử của chúng tôi, chúng tôi sẽ rất nhớ chúng.

Tạm biệt Kalisa và Hubert!

Mặc dù rất buồn nhưng cũng phải dành sự khen ngợi cho nhân viên sở thú đã chăm sóc Kalisa và Hubert trong nhiều năm qua. Cặp đôi đã sống hạnh phúc và thọ hơn số tuổi trung bình của loài.

Tất cả nhân viên tại sở thú đều bày tỏ sự tiếc thương đối với cặp sư tử này, họ chia sẻ rằng mình rất nhớ tiếng gầm vào buổi sáng của Hubert và cách mà chúng quấn quýt đi dạo quanh sân.

Được biết Hubert cũng đã có 10 hậu duệ cực kỳ dũng mãnh trong suốt cuộc đời mình.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.